Tuần 29 Bài 29: Tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật

I/ Mục tiêu

-Học sinh nhận biết đặc điểm, hình dáng con vật

-Nặn được con vật theo trí tưởng tượng.

 -Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.

*HS khá, giỏi: Hình vẽ hoặc xé dán cân đối, chọn màu phù hợp.

II/ Chuẩn bị

GV: - Hình ảnh các vật có hình dáng khác nhau.

- Một số bài tập nặn các con vật khác nhau của học sinh- Đất nặn hoặc sáp nặn, giấy màu, hồ dán.

HS : - Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ- Đất nặn hoặc sáp nặn (nếu giáo viên dặn từ bài trước).

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 29 Bài 29: Tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29 Thứ ba ngày 6 tháng 4 năm 2010 Tuần 29 Bài 29: Tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật I/ Mục tiêu -Học sinh nhận biết đặc điểm, hình dáng con vật -Nặn được con vật theo trí tưởng tượng. -Yêu mến các con vật nuôi trong nhà. *HS khá, giỏi: Hình vẽ hoặc xé dán cân đối, chọn màu phù hợp. II/ Chuẩn bị GV: - Hình ảnh các vật có hình dáng khác nhau. - Một số bài tập nặn các con vật khác nhau của học sinh- Đất nặn hoặc sáp nặn, giấy màu, hồ dán. HS : - Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ- Đất nặn hoặc sáp nặn (nếu giáo viên dặn từ bài trước). III/ Hoạt động dạy – học -KT sĩ số HS, dụng cụ học tập của HS. -Giơí thiệu bài, ghi đề. T.g Hoạt động dạy Hoạt động học 7’ 15 Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét -G/t và hướng dẫn học sinh xem hình ảnh: + Nêu các bộ phận chính của con vật? +Tìm sự khác nhau giữa các con vật? - G/t cho học sinh thấy bài nặn các con vật khác nhau về hình dáng và màu sắc. Hoạt động 2: H/d cách nặn- con vật: - Gv gợi ý HS nhận xét về cấu tạo, h.dáng con vật. - Yêu cầu HS mô tả theo sự quan sát của mình. -Hướng dẫn cách nặn (2 cách): + Cách vẽ, xé dán như đã hướng dẫn ở các bài trước. Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: -Cho HS thực hành. -Quan sát, giúp đỡ HS. *Khai thác để nhận biết đặc điểm, hình dáng con vật -Hoạt động N2 báo cáo- bổ sung. +Đầu, mình, chân +Gà mình hơi tròn,.......... -Hoạt động cá nhân +Các dáng khi đi,đứng,nằm. + Các bộ phận:Đầu, mình,... * Nặn từ khối đất nguyên thành dáng con vật *Nặn rời từng bộ phận c/vật rồi gắn,dính vào nhau. + Nặn khối chính trước: đầu, mình, ... + Nặn các chi tiết sau. + Gắn, dính từng bộ phận chính và các chi tiết để... + Bài tập: Vẽ con vật mà em thích. *HS khá, giỏi: Hình vẽ hoặc xé dán cân đối, chọn màu phù hợp. 5’ Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. - Gv cùng HS chọn một số bài tập gợi ý để HS q/sát và nhận xét về: Bố cục,hình dáng , đặc điểm... -Nhận xét, tuyên dương *GD yêu quí các con vật nuôi trong nhà. * Dặn dò: Chuẩn bị giấy màu, hồ... tiết sau xé dán.

File đính kèm:

  • docMi thuat 2.doc
Giáo án liên quan