Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Trường THCS Trần Phú - Chủ điểm 1: Di sản, di tích lịch sử với thiếu nhi

I/ Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh

Có được những hiểu biết về di sản, di tích lịch sử của địa phương , của đất nước , biết xác đinh trách nhiệm của người học học sinh trong việc bảo vệ các di sản , di tích lịch sử đó .

Biết tôn trọng và có thái độ tích cực trong việc góp phần bào vệ các di sản, di tích lịch sử của địa phương, của đất nước.

Tích cực góp phần vào việc giữ gìn, phát hiện và tôn tạo các di tích lịch sử , các di sản

II/ Nội dung và hình thức hoạt động:

1/ Nội dung:

Hiểu thế nào là di sản , di tích lịch sử (Liên hệ với bài công dân)

Hiểu được vì sao phải bảo vệ và phát huy di sản, di tích lịch sử .

Làm thế nào để thiết thực góp phần bảo vệ các di sản , di tích lịch sử đó

Sưu tầm các tư liệu, tranh ảnh, bài viết , trong đời sống thực tế về các di sản, di tích lịch sử.

2/ Hình thức hoạt động:

Các tổ thi trình bày kết quả sưu tầm được về các tài liệu lịch sử, di sản di tích .

Vui văn nghệ các tiết mục do các tổ trình bày

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1248 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Trường THCS Trần Phú - Chủ điểm 1: Di sản, di tích lịch sử với thiếu nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 28 Ngày thiết kế : 27/3/2007 Ngày thực hiện :31/3/2007 CHỦ ĐIỂM 1 : DI SẢN , DI TÍCH LỊCH SỬ VỚI THIẾU NHI I/ Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh Có được những hiểu biết về di sản, di tích lịch sử của địa phương , của đất nước , biết xác đinh trách nhiệm của người học học sinh trong việc bảo vệ các di sản , di tích lịch sử đó . Biết tôn trọng và có thái độ tích cực trong việc góp phần bào vệ các di sản, di tích lịch sử của địa phương, của đất nước. Tích cực góp phần vào việc giữ gìn, phát hiện và tôn tạo các di tích lịch sử , các di sản II/ Nội dung và hình thức hoạt động: 1/ Nội dung: Hiểu thế nào là di sản , di tích lịch sử (Liên hệ với bài công dân) Hiểu được vì sao phải bảo vệ và phát huy di sản, di tích lịch sử . Làm thế nào để thiết thực góp phần bảo vệ các di sản , di tích lịch sử đó Sưu tầm các tư liệu, tranh ảnh, bài viết , trong đời sống thực tế về các di sản, di tích lịch sử. 2/ Hình thức hoạt động: Các tổ thi trình bày kết quả sưu tầm được về các tài liệu lịch sử, di sản di tích. Vui văn nghệ các tiết mục do các tổ trình bày III/ Chuẩn bị hoạt động : 1/ Về phương tiện hoạt động: Các tư liệu, tranh ảnh, bài viết văn xuôi, thơ , bài hát , ca dao, tục ngữ về di sản, di tích lịch sử của địa phương, của đất nước. Một số câu hỏi cho cuộc thi 2/ Về tổ chức : GVCN Nêu yêu cầu , nội dung thực hiện hoạt động và định hướng cách tổ chức hoạt động Hướng dẫn học sinh cách sưu tầm và sắp xếp các tư liệu thu nhập được, nếu có thể trình bày trên giấy tờ khổ to. Đóng thành tập trong đó bào gồm các tranh ảnh bài báo sư tầm được GVCN xây dựng một số câu hỏi thi tìm hiểu theo chủ đề hoạt động này (Phối hợp với GVBM lịch sử , địa lý , công dân, văn ) Cùng với học sinh xây dựng chương trình cuộc thi +Cử người dẫn chương trình : Quách Thị Thu + BGK +Trang trí : Tổ 1 +Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ : NGọc Thảo IV/ Tiến hành hoạt động: Người thực hiện Nội dung hoạt động T/Lượng Quách Thi Thu Đại diện 4 tổ 1/ Khởi động : Hát bài hát tập thể : “Em bay trong đêm pháo hoa” Nhạc và lời: Hàn Ngọc Bích 2/ Hoạt động : * Giới thiệu kết quả sưu tầm được của từng tổ Từng tổ trình bày kết quả sưu tầm của tổ mình trong thời gian 3’ . Khi trình bày nên nói theo thứ tự : Tên di sản, di tích lịch sử , địa điểm, ý nghĩa của di sản đó Thi tìm hiểu : Lớp cử hai đội , mỗi đội từ 5 đến 10 bạn và phân công 1 bạn làm đội truởng . Sau hiệu lệnh của lớp trưởng mỗi đội lên bốc thăm câu hỏi , từng đội chuẩn bị câu trả lời. Nếu đội nào trả lời chưa đúng hoặc chưa đủ BGK có thể mời học sinh ở dưới trình bày ý kiến của mình . Sau đó BGK công bố điểm cho cả hai đội . Kết thức cuộc thi BGK công bố kết quả của từng đội và phát thưởng cho đội về Nhất, Nhì 3’ 32’ V/ Kết thúc hoạt động : 10’ Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến (nếu có ) GVCN nhận xét tiết hoạt động và chuẩn bị cho tiết hoạt động tiếp theo . Người dẫn chương trình lên tổng kết tiết hoạt động và rút kinh nghiệm cho cả lớp về các khâu chuẩn bị, diễn biến cuộc thi của từng cá nhân của tập thể tổ, lớp. VI/ Rút kinh nghiệm bổ sung:

File đính kèm:

  • dochoat dong tiet 28.doc