Đề thi Toán tuổi thơ

Bài 1 : Tìm một số tự nhiên sao cho khi lấy 1/3 số đó chia cho 1/17 số đó thì có dư là 100.

Đỗ Trung Hiệu

(Hà Nội)

Bài 2 : Tuổi con hiện nay bằng 1/2 hiệu số tuổi bố và tuổi con. Bốn năm trước, tuổi con bằng 1/3 hiệu số tuổi bố và tuổi con. Hỏi khi tuổi con bằng 1/4 hiệu số tuổi bố và tuổi con thì tuổi của mỗi người là bao nhiêu ?

Nguyễn Tuấn Nghĩa

(Lớp K27B, Khoa giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội II, Xuân Hòa, Mê Linh, Vĩnh Phúc)

Bài 3 : Hoa có một sợi dây dài 16 mét. Bây giờ Hoa cần cắt đoạn dây đó để có đoạn dây dài 10 mét mà trong tay Hoa chỉ có một cái kéo. Các bạn có biết Hoa cắt thế nào không ?

 

doc1 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 846 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi Toán tuổi thơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1 : Tìm một số tự nhiên sao cho khi lấy 1/3 số đó chia cho 1/17 số đó thì có dư là 100. Đỗ Trung Hiệu (Hà Nội) Bài 2 : Tuổi con hiện nay bằng 1/2 hiệu số tuổi bố và tuổi con. Bốn năm trước, tuổi con bằng 1/3 hiệu số tuổi bố và tuổi con. Hỏi khi tuổi con bằng 1/4 hiệu số tuổi bố và tuổi con thì tuổi của mỗi người là bao nhiêu ? Nguyễn Tuấn Nghĩa (Lớp K27B, Khoa giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội II, Xuân Hòa, Mê Linh, Vĩnh Phúc) Bài 3 : Hoa có một sợi dây dài 16 mét. Bây giờ Hoa cần cắt đoạn dây đó để có đoạn dây dài 10 mét mà trong tay Hoa chỉ có một cái kéo. Các bạn có biết Hoa cắt thế nào không ? Đàm Huy Đông (Đội IV, Hòa Bình Hạ, Tân Tiến, Văn Giang, Hưng Yên) Bài 4 : Một thửa ruộng hình chữ nhật được chia thành 2 mảnh, một mảnh nhỏ trồng rau và mảnh còn lại trồng ngô (hình vẽ). Diện tích của mảnh trồng ngô gấp 6 lần diện tích của mảnh trồng rau. Chu vi mảnh trồng ngô gấp 4 lần chu vi mảnh trồng rau. Tính diện tích thửa ruộng ban đầu, biết chiều rộng của nó là 5 mét. Phạm Thị Thúy (Giáo viên TH Kim Đồng, TX Thái Bình, Thái Bình) Bài 5: Tôi đi bộ từ trường về nhà với vận tốc 5 km/giờ. Về đến nhà lập tức tôi đạp xe đến bưu điện với vận tốc 15 km/giờ. Biết rằng quãng đường từ nhà tới trường ngắn hơn quãng đường từ nhà đến bưu điện 3 km. Tổng thời gian tôi đi từ trường về nhà và từ nhà đến bưu điện là 1 giờ 32 phút. Bạn hãy tính quãng đường từ nhà tôi đến trường. Trần Việt Dũng (243 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng)

File đính kèm:

  • docDE THI TOAN TUOI THO.doc
  • docDE THI TOAN TUOI THO(1).doc
  • docDE THI TOAN TUOI THO(2).doc