Đề tài : hoạt động ngoài trời Chủ đề nhánh: ngôi nhà của bé Chủ đề: ôn đặc điểm bên ngoài nhà của bé Quan bếp ăn nhà bé

- Bé biết kể về ngôi nhà của mình theo trí nhớ, bé biết đặc điểm, vị trí của nhà bếp trong nhà của mình.

- Trẻ nói rỏ ràng tròn câu, mạnh dạng tự tin phát biểu.

- Phát triển thể lực qua trò chơi vận động, qua HĐNT . Trẻ vui chơi và hít thở không khí ngoài trời giúp cơ khỏe mạnh.

- Giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên .

- Giáo dục bé ý thức ý thức tiết kiệm và giữ gìn và vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 28529 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : hoạt động ngoài trời Chủ đề nhánh: ngôi nhà của bé Chủ đề: ôn đặc điểm bên ngoài nhà của bé Quan bếp ăn nhà bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO DẦU TIẾNG TRƯỜNG MẪU GIÁO AN LẬP Phòng giáo dục huyện Dầu Tiếng Trường Mẫu Giáo An Lập Đề tài: hoạt động ngoài trời Chủ đề nhánh: ngôi nhà của bé Chủ đề: ôn đặc điểm bên ngoài nhà của bé Quan bếp ăn nhà bé Thời gian: 40 phút Đối tượng: Lớp lá Số trẻ: 40 cháu Ngày dạy:: 19/10/2012 Giáo viên: Nguyễn Thị Hồng NĂM HỌC: 2011 - 2012 Nhà Mục đích – yêu cầu Bé biết kể về ngôi nhà của mình theo trí nhớ, bé biết đặc điểm, vị trí của nhà bếp trong nhà của mình. Trẻ nói rỏ ràng tròn câu, mạnh dạng tự tin phát biểu. Phát triển thể lực qua trò chơi vận động, qua HĐNT . Trẻ vui chơi và hít thở không khí ngoài trời giúp cơ khỏe mạnh. Giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên . Giáo dục bé ý thức ý thức tiết kiệm và giữ gìn và vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng. Chuẩn bị: Địa điểm quan sát. Slide trình chiếu ngôi nhà của bé Bình tưới nước,túi nhặt lá cây, đồ chơi ngoài trời; que vẽ dưới cát, dây thun; lá cây,… Gợi ý hoạt động: Hoạt động 1: Định hướng ra sân: Cô cho trẻ hát bài hát “bé quét nhà”. Cô thông báo nội dung của buổi hoạt động ngoài trời: Dạo quanh hít thở không khí trong lành. Ôn: trò chuyện về đặc điểm bên ngoài nhà của bé Quan sát bếp ăn nhà bé. Chơi trò chơi vận động rồng rắn lên mây Chơi tự do Dặn dò trẻ trước khi ra sân phải tắt đèn quạt,không chạy giỡn, không hái hoa bẽ cành. Cô cho trẻ vừa đi vừa đọc bài thơ “em yêu nhà em” cho trẻ quan sát bầu trời. Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào? Tại sao các con phải nhíu mắt khi nhìn lên bầu trời? Gd trẻ ánh nắng sẽ cung cấp cho chúng ta Vitamin D giúp cho xương chắc khỏe. Cô định hướng cho trẻ nơi sẽ quan sát Ôn đặc điểm bên ngoài nhà của bé: Lớp chúng ta có rất nhiều bạn và mõi bạn điều có một ngôi ngôi nhà hết. Các con nhìn xem ở đây cô cũng có một ngôi nhà các con nhìn xem có điểm nào giống nhà của mình không nha? Đặc điểm ngôi nhà? Con thấy gì trong tranh? Mái nhà dùng làm gì? Thường các con thấy mọi người lộp mái nhà bằng gì? Cửa sổ có tác dụng gì? Nhà tường dùng gì để xây nên? Cho trẻ kể về đặc điểm nhà của mình Hoạt động 2: Cho trẻ quan bếp ăn Bây giờ các con cùng theo cô Hồng vào nhà ăn xem xem như thế nào nha! Đây là nơi nào vậy các con? Con thấy gì trong nhà bếp? Tác dụng của những dụng cụ đó là gì? Bếp là nơi nấu ăn, chúng ta dùng cái gì để nấu? Điện, ga nếu sử dụng không khéo sẽ ntn? Vậy chúng ta có nên leo trèo, chơi đùa, chạy giởn trong bếp không? Để bếp ăn luôn sạch sẽ cần làm gì? Giáo dục bé ý thức ý thức tiết kiệm và giữ gìn và vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng. Và giáo dục cháu yêu thương ông bà cha mẹ, và giữ gìn nhà của mình sạch đep. Và các con cố gắng học thật giỏi để xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ. Hoạt động 3: chơi trò chơi vận động “rồng rắn lên mây” Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi. Chia trẻ thành 3 nhóm. Trẻ chơi cô bao quát, quan sát giúp đỡ trẻ. Hoạt động4: chơi tự do Cho trẻ chơi tự do ở các nhóm ngoài sân:chơi trò chơi dân gian vòng vịt,tưới cây,nhặt lá úa,bắn hạt,lò cò, nhảy dây , bập bênh, xích đu, cầu tuột,... Cô bao quát trẻ chơi ở mọi lúc mọi nơi để đảm bảo an toàn cho trẻ và cô chú ý gợi ý cách chơi và khen cháu chơi tốt.Đổi nhóm chơi nằm tạo hứng thú cho trẻ. Kết thúc: Báo sắp hết giờ _ Hết giờ.Nhận xét từng nhóm chơi. Cho trẻ vào lớp vệ sinh, uống nước.

File đính kèm:

  • docHDNT Gia dinh Bep an cua be 20121019doc.doc