Bài thi học sinh giỏi môn Tiếng Việt - Lớp 1 Năm học 2010-2011

Câu 1: (3 điểm) Đọc bài: “Loài vật ngủ đông”.

 Mùa đông đến, mang theo những cơn gió lạnh ngắt cắt da cắt thịt. Cây cối trở nên cằn cỗi, trơ trụi. Nguồn thức ăn dồi dào của mùa thu giờ đã cạn kiệt. Rất nhiều loài vật, nhất là các loài ở xứ lạnh, chọn cách ngủ vùi để trốn cái khắc nghiệt của mùa đông.

(Báo Hoạ Mi số 52 – 2009)

 Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng trong mỗi câu hỏi sau:

a) Bài đọc trên có mấy câu?

 A. 6 câu B. 4 câu C. 8 câu

b) Các loài vật, đặc biệt là các loài vật xứ lạnh làm gì để trốn cái lạnh của mùa đông?

 A. Ngủ vùi B. ở trong hang C. vùi trong đất

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1879 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thi học sinh giỏi môn Tiếng Việt - Lớp 1 Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHềNG GD&ĐT Mỹ Đức Trường TH Thượng Lâm BÀI THI HỌC SINH GIỎI MễN tiếng việt - LỚP 1 NĂM HỌC 2010-2011 (Thời gian làm bài 60 phỳt) Họ và tên học sinh................................lớp ............ Điểm GV coi thi GV chấm thi Bằng số:................. 1................................................... ........................................... Bằng chữ:............... 2.................................................... .......................................... Phần I: Trắc nghiệm (5 điểm) Câu 1: (3 điểm) Đọc bài: “Loài vật ngủ đông”. Mùa đông đến, mang theo những cơn gió lạnh ngắt cắt da cắt thịt. Cây cối trở nên cằn cỗi, trơ trụi. Nguồn thức ăn dồi dào của mùa thu giờ đã cạn kiệt. Rất nhiều loài vật, nhất là các loài ở xứ lạnh, chọn cách ngủ vùi để trốn cái khắc nghiệt của mùa đông... (Báo Hoạ Mi số 52 – 2009) Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng trong mỗi câu hỏi sau: a) Bài đọc trên có mấy câu? A. 6 câu B. 4 câu C. 8 câu b) Các loài vật, đặc biệt là các loài vật xứ lạnh làm gì để trốn cái lạnh của mùa đông? A. Ngủ vùi B. ở trong hang C. vùi trong đất c) Viết lại các tiếng có âm đầu là “C”: Câu 2: (1 điểm) Tiếng ghi đúng chính tả: A. sông xâu B. xông xâu C. xông sâu D. sông sâu Phần II: Tự luận (15 điểm) Câu 1: (2 điểm) Điền l hay n …ăm nay, …ớp một …uyện tài Gắng công nô …ức để ngày mai vui. Câu 2: (2 điểm) Cho các tiếng: tình , kính , cảm , thương , yêu. Hãy chọn ghép các tiếng để được từ có nghĩa. Câu 3: (3 điểm) Tìm viết 2 từ có chứa vần uya. Viết một câu có chứa từ tìm được ở trên. Câu 4: (8 điểm) Chính tả: “Giọt sương” Có một giọt sương nhỏ đậu trên lá mồng tơi. Giọt sương đã ngủ ở đó suốt đêm qua. Đến sáng, những tia nắng mặt trời đầu tiên thức dậy, nhảy nhót chung quanh mà nó vẫn nằm im, lấp lánh như một hạt ngọc... (Trần Đức Hiền)

File đính kèm:

  • doclop 1 mon tieng viet.doc
Giáo án liên quan