Bài giảng Tuần 32 - Tiết 61: Học vẽ hình hình học động với geogebra

MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Biết được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng.

- Biết thao tác một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn đường thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng.

2. Kĩ năng

- Kích hoạt khởi động được phần mềm.

- Nhận biết được màn hình và thanh bảng chọn trên màn hình.

- Thực hiện được trong việc vẽ và minh hoạ các hình được học trong chương trình môn Toán.

 

doc4 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1236 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 32 - Tiết 61: Học vẽ hình hình học động với geogebra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 32 Ngày soạn:4/3/2014 Tiết: 61 Ngày dạy:7/3/2014 HỌC VẼ HÌNH HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng. - Biết thao tác một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn đường thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng. 2. Kĩ năng - Kích hoạt khởi động được phần mềm. - Nhận biết được màn hình và thanh bảng chọn trên màn hình. - Thực hiện được trong việc vẽ và minh hoạ các hình được học trong chương trình môn Toán. 3. Thái độ - Nhận thức được GeoGeBra là một phần mềm học vẽ hình học động ở (THCS) rất tốt, có ý thức muốn tìm hiểu các phần mềm khác phục vụ học tập. - Có ý thức quí trọng sức lao động của các tác giả phần mềm, từ đó nâng cao thêm ý thức tôn trọng bản quyền. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: SGK, SGV, giáo án, máy tính - Học sinh: SGK, chuẩn bị trước bài ở nhà. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1. Tổ chức lớp: -Ổn định tổ chức. - Kiểm tra sĩ số: 7ª1..................,7ª2.................,7ª3...............,7ª4.................,7ª6....................., 2. Kiểm tra bài cũ Em hãy nêu cách khởi động phần mềm geogebra và các thành phần chính của màn hình làm việc. 3. Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Bài tập thực hành - GV: Yêu cầu học sinh lần lượt làm lại tất cả các thao tác đã học và làm các bài tập SGK trang 125. - GV: Chú ý đi xung quanh hướng dẫn HS các thao tác khó. Kiểm tra việc thực hành của học Học sinh thực hành c.Vẽ tam giác ABC với 3 đường phân giác cắt nhau tại điểm I. d.Vẽ hình bình hành ABCD. Hoạt động : Củng cố Củng cố - Nhận xét tiết thực hành của lớp (khen thưởng nhóm nào, phê bình nhóm nào) - GV nhận xét đánh giá kết quả thực hành của từng nhóm, tuyên dương các nhóm thực hành tốt 4. Dặn dò: - Ôn lại những kiến thức đã học từ đầu năm đến giờ 5. Rút kinh nghiệm Tuần: 32 Ngày soạn:4/3/2014 Tiết: 62 Ngày dạy:7/3/2014 Bài thực hành 10: THỰC HÀNH TỔNG HỢP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Thực hành tổng hợp các kiến thức và kĩ năng đã học. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng thực hành tổng hợp các kiến thức và kĩ năng đã học. 3. Thái độ: Nghiêm túc, có ý thức, thói quen suy nghĩ và làm việc hợp lý, khoa học II. CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị của Giáo viên: - Giáo án, SGK, bài thực hành và phòng máy để học sinh thực hành. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Sách vở, bút ghi, học thuộc lý thuyết thực hành. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Tổ chức lớp: -Ổn định tổ chức. - Kiểm tra sĩ số: 7ª1..................,7ª2.................,7ª3...............,7ª4.................,7ª6....................., 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Giảng bài mới: * Giới thiệu bài mới: Trong bảng tính các dữ liệu thường được trình bày theo bảng, và cách trình bày theo biểu đồ. và các em đã được tìm hiểu về cách tạo biểu đồ và mục đích tạo biểu đồ, tiết này các em vận dụng kiến thức đã học vào tạo biểu đồ. * Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh Nội dung Hoạt động 1: Hướng dẫn thực hiện bài tập 1 Bài 1: Lập trang tính, định dạng, sử dụng công thức và trình bày trang in * Yêu cầu : a. Nhập dữ liệu như hình 119 sau: - Thực hành nhập dữ liệu b. Nhập dữ liệu vào cột số lượng, thực hiện các điều chỉnh hàng và cột cần thiết, sau đó định dạng trang tính để có kết quả như hình 120. c. Thực hiện các thao tác sao chép và chỉnh sửa dữ liệu, định dạng để có trang tính như hình 121. - Hướng dẫn sao chép và định dạng các trang tính d. Lập công thức để tính tổng số hiện vật quyên góp ủng hộ các bạn vùng bão lụt vào cột Số lượng trong bảng tổng cộng. e. Sử dụng nút lệnh Print Preview để xem trước khi in. * Sau cùng lưu bảng tính. b. Ta nhập dữ liệu và điều chỉnh hàng và cột (Chèn thêm hàng và điều chỉnh vào giữa, điều chỉnh độ rộng cột) c. Thực hiện các thao tác sao chép và chỉnh sửa dữ liệu, định dạng ta có trang tính sau: d. Công thức tính tổng như sau: Ví dụ ô D23 =D5+D14 e. Sau khi thực hiện xong thì nháy chọn Print Preview để xem trước khi in. - Lưu: Chọn File\Save b) Kết quả sau: - Sao chép bảng tổ 1 thành tổ 2 chỉnh sửa dữ liệu - Sao chép bảng tổ 1 thành tổng cộng chỉnh sửa dữ liệu - Lập công thức tính trong bảng tổng cộng Hoạt động 2: Củng cố Kiểm tra kết quả Nhận xét tiết thực hành. - Lắng nghe 4. Dặn dò : Xem tiếp nội dung còn lại của bài thực hành. IV. RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • doctin 7 t32.doc
Giáo án liên quan