Bài giảng Tiết 1 - 2: tiếng việt bài 100: uân, uyên

- H đọc được: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền và từ ngữ ứng dụng.

 - H viết được : oanh, oach, doanh trại, thu hoạch.

 - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Em thích đọc truyện.

HSKG: Nhận biết nghĩa một số từ ngữ., luyện nói từ 4 - 5 câu.

 

doc23 trang | Chia sẻ: haohao | Ngày: 27/10/2014 | Lượt xem: 817 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1 - 2: tiếng việt bài 100: uân, uyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a, viết dấu huyền trên đầu chữ a được hoà cách 1 con chữ viết tiếp thuận: viết th không dừng bút, dưa viết lên viết tiếp vần uân chưa có dấu â, viết dấu â và dấu nặng dưới chữ â được thuận . - Tương tự các từ ta viết như từ hoà thuận - Yêu cầu H viết bảng con, - Q.sát giúp H Sửa tư thế cầm phấn , tư thế ngồi , giơ bảng - Nhận xét chung - Cho H viết bài vào vở HKG viết đầy đủ số dòng- H yếu viết 1 dòng 1 lần - T chấm bài nhận xét chung - Nêu những lỗi sai phổ biến- Cho H viết lại - Nhận xét, dặn dò - Viết bảng con 4 tổ 4 từ - Quan sát cả lớp - 3 em đọc bài. - Trả lời: h,b,k - 4 ô li: p - 3 ô li: t - 2 ô li: i, u, ê, o, a, â, e, ă, ơ - H nghe và nắm - Quan sát cách viết từ nhà in, .... - Luyện viết bảng - Mở vở và viết HKG viết đủ số dòng qui định H yếu một dòng 1 từ - Nghe ghi nhớ - Nghe và nhớ cách viết ………………………………………………. Tiết 2:Tiếng việt Tập viết : Tuần 21: Viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích, chênh chếch, chúc mừng I.Mục tiêu -Viết đúng các chữ : Viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích, chênh chếch, chúc mừng cỡ vừa theo vở tập viết 1T1, - Rèn kĩ năng viết chữ đứng , kiểu chữ viết thường , cỡ chữ theo vở tập viết tập 1. HKG viết đủ số dòng qui định trong vở tập viết 1 tập 1 - Giáo dục cho H ý thức rèn chữ viết. II.Chuẩn bị - Viết bài ở bảng phụ III.Hoạt động dạy học: ND- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: 2.Bài mới: HĐ1.Hướng dẫn viết: MT:Viết đúng các chữ : bập bênh, tốp ca, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá cỡ vừa theo vở tập viết 1T1 HĐ2: Thực hànhMT: Rèn kĩ năng viết chữ đứng , kiểu chữ viết thường 3.Củng cố dặn dò: - Yêu cầu H viết bảng con : con ốc, đôi guốc, thuộc bài, cá diếc, công việc, cái lược, thước kẻ - Quan sát nhận xét chung -Treo bảng phụ : thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt, bãi cát, thật thà - Yêu cầu HS đọc lại các từ. ? Em hãy cho biết những từ ở bảng chữ nào có độ cao 5 ô li Chữ nào có độ cao 3ôli Chữ nào có độ cao 2 ôli - Hướng dẫn viết một số từ: thanh kiếm - Ta viết chữ th , lia bút sang viết tiếp vần anh. Cách một con chữ viết tiếp kiếm: viết k không dừng bút, đưa bút lên viết tiếp vần iêm chưa có dấu i,ê , viết dấu i,ê, viết dấu sắc trên đầu chữ ê được kiếm - Tương tự cá từ ta viết như từ thanh kiếm - Yêu cầu H viết bảng con - Quan sát giúp H Sửa tư thế cầm phấn , tư thế ngồi , giơ bảng - Giúp H yếu - Nhận xét chung - Cho H viết bài vào vở HKG viết đầy đủ số dòng- H yếu viết 1 dòng 1 lần - T chấm bài nhận xét chung - Nêu những lỗi sai phổ biến - Cho H viết lại bài và chữ sai - Nhận xét, dặn dò - Viết bảng con 4 tổ 4 từ - Quan sát cả lớp - 3 em đọc bài. - Trả lời: h,k, y, b - t - a,n,i,ê,mâ,u,o,c, - H nghe và nắm - Quan sát cách viết từ nhà in, .... - Luyện viết bảng - Mở vở và viết HKG viết đủ số dòng qui định H yếu một dòng 1 từ - Nghe ghi nhớ - Nghe và nhớ cách viết ………………………………………………. Tiết 3:Toán: Trừ các số tròn chục I/Mục tiêu: - Biết đặt tính, làm tính trừ các số tròn chục. - Biết trừ nhẩm các số tròn chục và giải toán có lời văn. - Vận dụng làm đúng BT: 1,2,3 HSKG: làm thêm BT4. II/ Chuẩn bị: - Các bó, mỗi bó có chục que tính. III/ Các hoạt động dạy học: ND - TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: 2. Bài mới: HĐ1. Giới thiệu cách trừ hai số tròn chục: MT:Biết đặt tính, làm tính trừ các số tròn chục. HĐ2. Thực hành: MT:Vận dụng làm đúng BT: 1,2,3 HSKG: làm thêm BT4. 3. Củng cố, dặn dò: Kiểm tra: Tính nhẩm 30 + 20 = 40 + 50 = 10 + 60 = 20 + 30 = 50 + 40 = 60 + 10 = *Giới thiệu cách trừ hai số tròn chục: - Hướng dẫn HS thao tác trên que tính: + Lấy 50 que tính (5 bó) Viết 5 ở cột chục, 0 ở cột đv + Tách ra 20 que tính(2bó) Viết 2 ở cột chục dưới 5; viết 0 ở cột đơn vị, dưới 0 H: Tách ra 20 còn lại bao Chục Đơn vị 5 - 2 0 0 3 0 nhiêu? + Số qt' còn lại 3 bó chục và 0 que rời , viết 3 ở cột chục và 0 ở cột đơn vị (dưới vạch ngang) - Hướng dẫn kĩ thuật làm tính trừ: + Đặt tính theo cột dọc + Tính(từ phải sang trái) * 0 trừ 0 bằng 0, viết 0 30 * 5 trừ 2 bằng 3, viết 3 Vậy: 50 - 20 = 30 * Hướng dẫn HS làm BT. Bài1. Tính - Yêu cầu HS thực hiện tính vào bảng con Bài 2: Tính nhẩm - Yêu cầu HS tính nhẩm, nêu kq' Bài 3. Cho HS đọc và tự giải bài toán HSKG: Làm thêm BT4 - Chữa bài, nhận xét - Chốt cách thực hiện phép trừ các số tròn chục - dặn dò - Tính nhẩm, nêu kết quả. - Lấy 50(5bó) que tính. - Thao tác tách 20 que tính - Còn lại 30 que tính. - Theo dõi, nắm kĩ thuật làm tính trừ. - Nêu yêu cầu - Thực hiện trên bảng con. - Tính nhẩm, nối tiếp nêu két quả. - Giải BT3 vào vở HSKG: Làm thêm BT4 - Lắng nghe .......................................................................... Tiết 4: Tự chọn Toán Luyện cộng, trừ các số tròn chục I/ Mục tiêu: - Củng cố về cộng trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 và giải toán. - Luyện kĩ năng tính và giải toán có lời văn. - Giáo dục HS tính cẩn thận và ý thức tự giác khi làm bài. II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài : 2. Làm bài tập: MT :Củng cố về cộng trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 và giải toán. BT1. Đặt tính rồi tính: 30 + 40 80 + 10 20 + 50 50 + 30 40 + 20 60 + 10 BT2. Điền số ? 30 + ... = 70 60 + ... = 80 ... + 40 = 80 ... + 20 = 90 20 + ... = 40 ... + 50 = 60 BT3. Giải bài toán theo tóm tắt sau: Tổ 1 có  : 10 bạn Tổ 2 có : 9 bạn Cả hai tổ có : ... bạn? BT4. Em gấp được 20 cái thuyền, chị gấp được 3 chục cái thuyền. Hỏi cả hai chị em gấp được bao nhiêu cái thuyền? - HS làm lần lượt các BT trên vào vở. - Gọi HS lên bảng làm. GV chấm, chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò HS làm lần lượt các BT trên vào vở .................................................. Buổi chiều: Tiết 1:BDTV: Luyện đọc viết I. Mục tiêu: - Ôn đọc, viết các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học. - Luyện kĩ năng đọc, viết cho HS. - HS có ý thức tự giác luyện đọc, viết. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Luyện đọc: MT:Ôn đọct các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học. - GV viết lên bảng các vần đã học có âm: uân, uât,uyên,uyêt, uê, uya - Gọi HS lên bảng đọc các vần đó. HS có thể đánh vần. - GV theo dõi, hướng dẫn cách đánh vần nếu HS không đọc được. - GV nhận xét, đánh giá. Tuyên dương những HS tiến bộ. 2. Luyện viết: MT:Ôn viết các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học. 2.1. Viết bảng con: - GV đọc cho HS viết các vần trên. - HS viết bảng con. GV có thể đánh vần từng chữ để HS viết. - GVnhận xét, sửa sai. 2.2. Viết vở: - GV đọc cho HS viết các từ ứng dụng- GV đọc lần lượt từng từ cho HS viết. Những chữ nào HS không viết được GV có thể đánh vần. - GV viết lên bảng câu ứng dụng: - GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS tiến bộ. 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà. Hoạt động học HS đọc bài HS viết bài ....................................................................................... Tiết 2: Ôn Thể dục: Ôn TV luyện đọc I. Mục tiêu: -Luyện đọc các bài dẫ học trong tuần. Yêu cầu HS đọc trôi chảy rõ ràng các từ ngữ và bài ứng dụng. * Riêng những HS trung bình và yếu tốc độ đọc chậm hơn, đôi lúc còn dừng lại để đánh vần. - Thi đọc theo cá nhân, nhóm, tổ. III.Hoạt động dạy học: HĐ1: Luyện đọc MT:Luyện đọc các bài dẫ học trong tuần - Luyện đọc vần. GV chọn một số vần HS hay đọc sai viết lên bảng cho HS đọc. - Luyện đọc từ ngữ: HS mở sách đọc bài. - Luyện đọc bài ứng dụng. - Đọc cá nhân, nhóm. Đọc đồng thanh cả lớp 2 lần. - Thi đọc: theo nhóm những em khá giỏi thi đọc với nhau. - Cử 3 em làm giám khảo, chấm điểm. - Lớp nhận xét , bổ sung. - GV nhận xét chung, tuyên dương những em đọc tốt. - Lớp nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét chung. - Tuyên dương những em đọc to, trôi chảy, tốc độ đọc nhanh, đúng yêu cầu. - Tập trung luyện đọc cho HS yếu. - Luyện đọc nhiều cho HS yếu. - Khuyến khích các em đọc to, rõ ràng. - Những em trung bình yếu thi đọc với nhau. - GV khuyến khích các em đọc to, tương đối rõ ràng. - Lớp nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét khen những em đọc đã tiến bộ. - Riêng những em đọc yếu thi với nhau. - GV khen những em đã đọc tiến bộ. ....................................................................................... Tiết 3 HDTHTV: HD làm bt tiếng việt I/Mục tiêu: - HS làm được các bài tập ở VBT bài 99,100 - Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS. II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học. 2. Làm bài tập: MT: HS làm được các bài tập ở VBT bài 99,100 - GV hướng dẫn HS làm bài tập ở vở bài tập bài 79,80 Bài 1: Nối: Gv cho HS đọc thầm sau đó nối vào VBT Bài 2: Điền vần HS đọc thầm và điền vào VBT Bài 3: GV yêu cầu HS viết từ ứng dụng mỗi từ một dòng - Trong khi HS làm bài GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng. - GV chấm, chữa bài. Tuyên dương những HS có bài làm tốt. 3. Củng cố, dặn dò:GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà. HS đọc thầm và nối vào VBT HS viết vào VBT ……………………………………………….. Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - Hoùc sinh naộm baột ủửụùc ửu nhửụùc ủieồm veà hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp trong tuaàn hoùc qua. - Naộm ủửụùc keỏ hoaùch hoaùt ủoọng cuỷa tuaàn tụựi. - Coự yự thửực trong hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp. II. Các hoạt động: .Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 24: - GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp . - Cả lớp thảo luận bổ sung. - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa. + Duy trì tốt các hoạt động. + Chăm lo học tập: Huyền Trang, Thảo Ly, Mạnh Hùng... III . Kế hoạch tuần 25 - Bám sát kế hoạch của nhà trường và Đội để thực hiện. - Nâng cao chất lượng học tập. Bồi dướng HS giỏi, năng khiếu. Phụ đạo HS yếu. - Thực hiện tốt các nền nếp. - Làm tốt công vệ sinh, ……………………………………………….. Tiết 1: Âm nhạc gv dạy chuyên

File đính kèm:

  • docTuan 24.doc
Giáo án liên quan