Bài 24: Vẽ theo mẫu Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu

I. MỤC TIÊU:

HS tập vẽ mẫu có hai hoặc ba vật mẫu.

HS yêu thích vẻ đẹp của hình và đậm nhạt ở mẫu vẽ.

*Học sinh khá-giỏi:

Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

SGV, SGK. Cái lọ, qua’ có hình dáng và màu sắc khác nhau.

Hình gợi ý cách vẽ. Bài vẽ của học sinh.

Học sinh:

Bút chì, gôm, màu vẽ, vở tập vẽ.

Học sinh sưu tầm một số mẫu vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1591 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 24: Vẽ theo mẫu Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 24-Tiết 24) Từ: 24-28/2/2014. Bài 24: Vẽ Theo Mẫu MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU. I. MỤC TIÊU: HS tập vẽ mẫu có hai hoặc ba vật mẫu. HS yêu thích vẻ đẹp của hình và đậm nhạt ở mẫu vẽ. *Học sinh khá-giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK. Cái lọ, qua’ có hình dáng và màu sắc khác nhau. Hình gợi ý cách vẽ. Bài vẽ của học sinh. Học sinh: Bút chì, gôm, màu vẽ, vở tập vẽ. Học sinh sưu tầm một số mẫu vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) Giáo viên cho học sinh mang những vật đã chuẩn bị để ngay trước mặt. Giáo viên lấy đó giới thiệu và vào bài. Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: (5 phút) *Hoạt động 2: Cách vẽ: (5 phút) *Hoạt động 3: Thực hành: (18 phút) *Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: (3 phút) - GV cho học sinh quan sát các đồ vật đã chuẩn bị ở lớp. - Giáo viên cho học sinh tham gia đặt mẫu. Giáo viên gợi ý: - Mẫu có mấy đồ vật? Kể ra? - Hình dáng, tỉ lệ các bộ phận, màu sắc, đậm nhạt, các đồ vật như thế nào? - Vị trí đồ vật nào ở trước, ở sau? Tùy theo từng vị trí mà học sinh có cách nhìn khác nhau. - GV chỉ mẫu cho học sinh quan sát ánh sáng. Độ đậm nhạt… Giáo viên củng cố: - GV cho HS xem hình gợi ý cách vẽ mẫu có 2 đồ vật cái lọ, hai quả. - Vẽ mẫu có 3 đồ vật gồm có mấy bước? - Cho HS khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời HS. - GV bổ sung, phân tích minh họa và kết luận. - Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. - Giáo viên yêu cầu hs thực hành - Giáo viên theo dõi hỗ trợ hs. - GV chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét. - Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp - HS quan sát. - Mẫu có 2 đồ vật….. - Học sinh trả lời - Cái ly, cái tách đứng ở trước lọ hoa ở sau. - Học sinh quan sát. - HS quan sát, nhận xét. - Học sinh trả lời. - HS nhận xét. - Học sinh tham gia nhận xét. - HS làm tiếp bài và thực hành - Học sinh trưng bày sản phẩm lên bảng. - HS quan sát nhận xét. Tham gia đánh giá sản phẩm. Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trươc nội dung bài 25 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGiao an mon mi thuat tuan 24(1).doc
Giáo án liên quan