Vòng 25 Violympic Lớp 5

Hãy viết số thích hợp vào chỗ (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)

1. Một người đến ngân hàng gửi tiết kiệm số tiền là 20 triệu đồng vào ngân hàng với lãi suất 0,8% một tháng. Hỏi sau hai tháng người đó nhận được bao nhiêu tiền lãi ? Biết tiền lãi của tháng sau được tính trên tổng tiền gửi và tiền lãi của tháng trước.

Trả lời:

Sau hai tháng người đó nhận được số tiền lãi là đồng.

 

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 333 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Vòng 25 Violympic Lớp 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI THI SỐ 2 VÒNG 25 Hãy viết số thích hợp vào chỗ (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân) 1.    Một người đến ngân hàng gửi tiết kiệm số tiền là 20 triệu đồng vào ngân hàng với lãi suất 0,8% một tháng. Hỏi sau hai tháng người đó nhận được bao nhiêu tiền lãi ? Biết tiền lãi của tháng sau được tính trên tổng tiền gửi và tiền lãi của tháng trước. Trả lời: Sau hai tháng người đó nhận được số tiền lãi là đồng. 2.    Khoảng thời gian từ 6 giờ sáng nay đến bây giờ bằng khoảng thời gian từ bây giờ đến 7 giờ sáng ngày mai. Hỏi bây giờ là mấy giờ ? Trả lời: Bây giờ là lúc giờ. 3.    Có bao nhiêu số có hai chữ số mà mỗi số đó chia hết cho cả 2 và 3? Trả lời: Có tất cả số có hai chữ số mà mỗi số đó chia hết cho cả 2 và 3. 4.    Có bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau mà các số đó đều không chia hết cho 5? Trả lời: Có tất cả số có 3 chữ số khác nhau mà các số đó đều không chia hết cho 5. 5.    Tìm số tự nhiên lớn nhất có các chữ số khác nhau mà tích các chữ số của nó bằng 840. Trả lời: Số tự nhiên lớn nhất có các chữ số khác nhau mà tích các chữ số của nó bằng 840 là số . 6.    Số A = 123456789101112được viết bởi các số tự nhiên liên tiếp bắt đầu từ 1. Hỏi chữ số thứ 2010 (từ trái sang phải) của số A là chữ số nào ? Trả lời: Chữ số thứ 2010 từ trái sang phải của số A là chữ số . 7.    Cùng một lúc bác Nùng và bác Bảy đi từ bản A ra huyện B cách nhau 28km.Bác Nùng đi ngựa với vận tốc 7km/giờ. Bác Bảy đi xe đạp với vận tốc 13km/giờ. Hỏi sau khi khởi hành được mấy giờ thì đoạn đường phải đi còn lại của bác Nùng bằng 3 lần đoạn đường còn lại phải đi của bác Bảy ? Trả lời: Sau khi khời hành được giờ. 8.    Trả lời: Diện tích tam giác BCD là 9.    Lúc tuổi cháu bằng tuổi cháu hiện nay thì hồi đó ông của cháu là 60 tuổi. Tính tuổi của cháu hiện nay,biết tổng số tuổi của hai ông cháu hiện nay là 82 tuổi. Trả lời: Tuổi cháu hiện nay là tuổi. 10.    Tính A = Trả lời: A =

File đính kèm:

  • docVong 25 Violympic.doc