1. Kiến thức
-Học sinh biết được đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc.
2. Kĩ năng
-Học sinh biết cách vẽ, vẽ được con vật con vật quen thuộc và tô màu theo ý thích.
3. Thái độ
-Học sinh thêm yêu quý và bảo vệ các con vật.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2005 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Vẽ con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: Lê Thị Hồng Gấm
Lớp: 3A
Môn: Mĩ thuật
Bài 14: Vẽ con vật quen thuộc
Ngày soạn: 04/10/2013
Người soạn: Nguyễn Văn Tiến
Vẽ con vật quen thuộc
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
-Học sinh biết được đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc.
2. Kĩ năng
-Học sinh biết cách vẽ, vẽ được con vật con vật quen thuộc và tô màu theo ý thích.
3. Thái độ
-Học sinh thêm yêu quý và bảo vệ các con vật.
II. Đồ dùng dạy, học
-Giáo viên:
+Sưu tầm một số tranh ảnh về con vật quen thuộc (chó, mèo gà, trâu, bò, ...)
+Tranh vẽ con vật của thiếu nhi
+Giáo án điện tử (nếu có).
-Học sinh:
+Giấy vẽ hoặc vỡ tập vẽ
+Bút chì, màu vẽ, gôm tẩy
III.Các hoạt động dạy- học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động khởi động:
1. Kiểm tra bài cũ
2. Bài mới
- Giới thiệu bài: (trực tiếp hoặc gián tiếp)
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
-GV (giáo viên) Treo tranh, ảnh một số con vật đã sưu tầm yêu cầu HS (học sinh) quan sát và trả lời theo nội dung:
+Con vật trong ảnh là con gì?
+Con vật có những bộ phận chính nào?
+Đặc điểm, hình dáng, màu sắc như thế nào?
-Gọi HS trả lời
-Gọi HS nhận xét
-GV nhận xét
-GV kết luận : Có rất nhiều các con vật khác nhau, mỗi con vật có màu sắc và vẻ đẹp riêng. Muốn vẽ được các con vật đó thật đẹp các em cần nắm được đặc điểm hình dáng của con vật.
Hoạt động 2: Cách vẽ.
- GV nêu các bước vẽ:
+Bước 1: Vẽ phác khung hình
+Bước 2: Vẽ phác các nét cơ bản
+Bước 3: Vẽ các nét chi tiết
+Bước 4: Vẽ màu
- GV Yêu cầu HS nhắc lại các bước vẽ
- GV vẽ mẫu nhanh từng bước lên bảng
+Bước 1: Vẽ phác khung hình
+Bước 2: Vẽ phác các nét cơ bản
+Bước 3: Vẽ các nét chi tiết
+Bước 4: Vẽ màu
Hoạt động 3: Thực hành.
- GV cho HS tham hảo bài vẽ của HS năm trước.
- GV Yêu cầu HS thực hành vẽ con vật mà mình yêu thích nhất
- GV Xuống từng bàn hướng dẫn HS còn lúng túng.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
-Chọn một số bài vẽ của HS, yêu cầu nhận xét theo tiêu chí:
+ Bố cục( Cân đối)
+ Hình vẽ( Sinh động)
+ Đặc điểm.
+ Màu sắc.
+ Theo em bài vẽ nào đẹp nhất.
- GV Nhận xét chung.
+ Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp.
+ Động viên, khích lệ HS chưa hoàn thành bài.
Hoạt động nối tiếp: Củng cố, dặn dò.
-Yêu cầu HS nhắc lại tên bài học và cách vẽ
-GV nhận xét, chốt bài
-Nhận xét tiết học
- Dặn học sinh mang đồ dùng học tập cho tiết học sau.
- HS chú ý lắng nghe.
+Học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
-HS trả lời
-HS nhận xét.
-Hs lắng nghe
- HS chú ý lắng nghe
-HS nhắc lại
-HS chú ý quan sát từng bước giáo viên làm mẫu.
-HS tham khảo bài.
-HS thực hành.
-HS nhận xét theo cảm nhận riêng.
-HS lắng nghe cô nhận xét.
-HS nhắc lại
-HS lắng nghe
File đính kèm:
- Ve con vat quen thuoc.doc