Văn hóa Mỹ Sơn: Bài 3 Giáo dục di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn

 I/MỤC TIÊU :

 - Củng cố và phát triển kiến thức đã học ở lớp 2

 + Học sinh biết đọc chính xác tên gọi ( Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn), Biết chính xác địa chỉ của Di sản hiện nay (xã Duy Phú, huyện Duy xuyên, tỉnh Quảng Nam), biết hướng đi về khu di tích.

 + Biết tuổi tương đối của khu tháp cổ.

- Biết vẽ lại từ trí nhớ hình tháp Chăm.

- Bước đầu biết tỏ thái độ về vẻ đẹp và giá trị văn hóa du lịch của Di sản

 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Tranh toàn cảnh khu tháp Mỹ Sơn.

 - Lược đồ vị trí của Di sản trong vùng ( bản đồ huyện Duy xuyên)

 - Giấy vẽ và màu các loại.

 - Phiếu đánh giá hoạt động.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1158 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Văn hóa Mỹ Sơn: Bài 3 Giáo dục di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :12 Khối : 3 Văn hóa Mỹ Sơn : GIÁO DỤC DI SẢN VĂN HÓA THẾ GIỚI MỸ SƠN Ngày soạn : 24/ 11/ 2009 Ngày giảng : 27/ 11 /2009 I/MỤC TIÊU : - Củng cố và phát triển kiến thức đã học ở lớp 2 + Học sinh biết đọc chính xác tên gọi ( Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn), Biết chính xác địa chỉ của Di sản hiện nay (xã Duy Phú, huyện Duy xuyên, tỉnh Quảng Nam), biết hướng đi về khu di tích. + Biết tuổi tương đối của khu tháp cổ. - Biết vẽ lại từ trí nhớ hình tháp Chăm. - Bước đầu biết tỏ thái độ về vẻ đẹp và giá trị văn hóa du lịch của Di sản II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh toàn cảnh khu tháp Mỹ Sơn. - Lược đồ vị trí của Di sản trong vùng ( bản đồ huyện Duy xuyên) - Giấy vẽ và màu các loại. - Phiếu đánh giá hoạt động. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định : - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS sưu tầm tranh về bài học. 2. Bài cũ : - Nước ta có mấy di sản thế giới ? - Kể tên các di sản thiên nhiên và các di sản văn hóa ở nước ta mà em biết ? - GV nhận xét 3. Bài mới : Giới thiệu bài + Hoạt động 1: - GV giới thiệu tranh toàn cảnh khu tháp Mỹ Sơn. - GV hướng dẫn học sinh khai thác tranh để nhận biết tên gọi của di sản,hướng đi về di sản GV nhận xét, bổ sung. + Hoạt động 2: GV treo tranh toàn cảnh tháp Mỹ Sơn, mô tả lại những chi tiết chính của tranh và cho các em vẽ lại từ trí nhớ của mình cảnh khu tháp. - Giới thiệu các sản phẩm đẹp của HS, tuyên dương. + Hoạt động 3: Hành động của chúng ta - Chúng ta phải làm gì khi chúng ta là người thừa kế di sản thế giới ? - Khi đến tham quan một khu di tích nào đó, chúng ta phải làm gì ? - Đối với khách nước ngoài thì chúng ta phải làm gì ? - Vậy chúng ta cần làm gì để bảo vệ các di sản ? + Hoạt động 4: Đánh dấu X vào ô trống mình đồng ý : a/ Chúng ta cần bảo tồn các di sản để có thể tiếp tục truyền giao lại cho thế hệ mai sau ¨ b/ Chúng ta cần học tập thật tốt để có kiến thức, có ý thức trách nhiệm, để hiểu lịch sử, hiểu được cuộc sống chung quanh ta ¨ c/ Chúng ta phải luôn rèn luyện đạo đức, giữ vững những nét văn hóa truyền thống, bản sắc dân tộc của chúng ta. ¨ e/ Chúng ta phải thực hiện nếp sống văn hóa, không vứt rác bừa bãi, không làm hỏng các di tích ¨ g/ Chúng ta phải luôn thực hiện và đi theo sự hướng dẫn của nhân viên hướng dẫn của khu di tích đó ¨ - GV đánh giá , nhận xét + Hoạt động 5: Củng cố : Điền chữ vào chỗ trống - Mỹ Sơn là Di sản Văn hóa Thế giới, nằm trên địa bàn xã......, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cách nơi chúng ta đang ở khoảng .........km về phía...... - Di sản là một công trình văn hóa lịch sửcó giá trị cao nên học sinh chúng ta có trách nhiệm phải......... 4. Dặn dò : Chuẩn bị và sưu tầm tranh ảnh về Mỹ Sơn. Nhận xét tiết học. HS để tranh ảnh hoặc đồ vật đã sưu tầm được 3 HS nêu, lớp nhận xét HS lắng nghe HS thảo luận nhóm 4. Đại diện nhóm lên tả lại bằng văn nói hình ảnh khu tháp Mỹ Sơn. HS nhận xét. HS lắng nghe HS tự vẽ Thảo luận nhóm 2. Đại diện nhóm nêu, nhóm khác bổ sung, nhận xét. ...học tập thật tốt để có kiến thức, ý thức trách nhiệm, để hiểu lịch sử, hiểu cuộc sống chung quanh ta. ...luôn luôn rèn luyện đạo đức, giữ vững những nét văn hóa truyền thống, bản sắc dân tộc. ...phải thực hiện nếp sống văn hóa ở nơi công cộng như : Không vứt rác bừa bãi, không làm hỏng các hiện vật, không viết bậy, khắc bậy vào tường dù là tên của mình để làm kỉ niệm, không được đi lại lộn xộn. Phải thực hiện theo sự hướng dẫn của nhân viên của khu di tích đó. ... không nên phân biết, kì thị đối với họ. Phải luôn giữ hòa khí, ghét chiến tranh, yêu hòa bình, tất cả mọi người đầu bình đẳng, yêu thương nhau, cùng nhau xây dựng một cuộc sống hòa bình. ... vận động ngưới khác tham gia bảo tồn các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. HS thực hiện làm bài tập lấy ý kiến HS thực hành trên phiếu HS nêu cá nhân Nhận xét, bổ sung.

File đính kèm:

  • docBai 3 MSon.doc
Giáo án liên quan