A. MỤC TIÊU:
Nêu được một số việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống như: ăn chậm nhai kỹ, không uống nước lã, rửa ty sạch trước khi ăn và sau khi đại, tiểu tiện ( Nêu được tác dụng của các việc cần làm).
B. CHUẨN BỊ:
Tranh sgk
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1464 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 8 Bài:Ăn, uống sạch sẽ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Thứ……ngày …….tháng …….năm 20 …..
CKT KN: SGK:
Bài:Aên, uống sạch sẽ.
A. MỤC TIÊU: Nêu được một số việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống như: ăn chậm nhai kỹ, không uống nước lã, rửa ty sạch trước khi ăn và sau khi đại, tiểu tiện ( Nêu được tác dụng của các việc cần làm).
B. CHUẨN BỊ:
Tranh sgk
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. BÀI CŨ:Tại sao chúng ta ăn đủ no, uống đủ nước?
2. BÀI MỚI:
a . giới thiệu bài :ghi tựa
Họat động 1 : Làm việc với sách giáo khoa và thảo luận làm gì để ăn sạch.
+ Bước 1: Động não.
- GV hỏi: để ăn uống sạch sẽ chúng ta cần phải làm những việc gì ?
GV chốt lại.
+ Bước 2: Làm việc với SGK theo nhóm.
- Cho học sinh quan sát các hình vẽ trong SGK trang 18 tập đặt câu hỏi.
+ Bước 3: Làm việc cả lớp.
- GV cho cả lớp thảo luận câu hỏi tổng quát trong SGK “Để ăn sạch bạn phải làm gì”.
GV kết luận chung.
3. Họat động 2 : Làm việc với SGK và thảo luận phải làm gì để uống sạch ?
+ Bước 1: Làm việc theo nhóm.
Những đồ uống mà mình uống hằng ngày?
+ Bước 2: Làm việc cả lớp.
- GV nhận xét loại đồ uống nào nên dùng, loại nào không nên dùng.
+ Bước 3: Làm việc với SGK.
- Cho HS quan sát hình vẽ 6, 7, 8 trong SGK. Nhận xét bạn nào uống hợp vệ sinh – Giải thích vì sao ?
GV chốt lại ý chính.
10’ 4. Họat động 3 : Thảo luận về ích lợi của việc ăn uống sạch sẽ.
+ Bước 1: Làm việc theo nhóm 4
Yêu cầu HS thảo luận câu hỏi cuối bài trong sách giáo khoa.
Tại sao chúng ta phải ăn uống sạch sẽ?
+ Bước 2: Làm việc cả lớp.
GV nhận xét kết luận.
2’ 5. Họat động 5 : Củng cố – dặn dò
- Tại sao phải ăn uống sạch sẽ ?
- Nhận xét giờ học.
-sẽ không xảy ra hiện tượng đau bụng, căng bụng gây khó thở.
Nhắc lại
- Mỗi học sinh đưa ra ý kiến.
- HS quan sát hình vẽ tập đặt câu hỏi.
- Đại diện một số nhóm trình bày kết quả quan sát và phân tích tranh.
- Học sinh trả lời.
1.rửa tay bằng xà phòng
2.rửa nhiều lần dưới vòi nước
3.phải gọt vỏ
4.để không cho ruồi , dán bò vào
5.rửa sạch để vào tủ
- Từng nhóm trao đổi và nêu ra những đồ uống mà mình thường uống trong ngày.
- Đại diện một số nhóm phát biểu ý kiến.
- Học sinh phát biểu ý kiến.
- Học sinh thảo luận nhóm theo câu hỏi.
- Đại diện nhóm phát biểu ý kiến.
Để đề phòng bệnh đường ruột
D. CỦNG CỐ – DẶN DOø
- Tại sao phải ăn uống sạch sẽ ?
- Nhận xét giờ học.
@ DUYỆT :
………………………………………………………………………………………………………………………………
TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG
File đính kèm:
- TUAN 8.doc