Tuần 8 Bài:Ăn, uống sạch sẽ

A. MỤC TIÊU:

 Nêu được một số việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống như: ăn chậm nhai kỹ, không uống nước lã, rửa ty sạch trước khi ăn và sau khi đại, tiểu tiện ( Nêu được tác dụng của các việc cần làm).

 B. CHUẨN BỊ:

Tranh sgk

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1478 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 8 Bài:Ăn, uống sạch sẽ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Thứ……ngày …….tháng …….năm 20 ….. CKT KN: SGK: Bài:Aên, uống sạch sẽ. A. MỤC TIÊU: Nêu được một số việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống như: ăn chậm nhai kỹ, không uống nước lã, rửa ty sạch trước khi ăn và sau khi đại, tiểu tiện ( Nêu được tác dụng của các việc cần làm). B. CHUẨN BỊ: Tranh sgk C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. BÀI CŨ:Tại sao chúng ta ăn đủ no, uống đủ nước? 2. BÀI MỚI: a . giới thiệu bài :ghi tựa Họat động 1 : Làm việc với sách giáo khoa và thảo luận làm gì để ăn sạch. + Bước 1: Động não. - GV hỏi: để ăn uống sạch sẽ chúng ta cần phải làm những việc gì ? GV chốt lại. + Bước 2: Làm việc với SGK theo nhóm. - Cho học sinh quan sát các hình vẽ trong SGK trang 18 tập đặt câu hỏi. + Bước 3: Làm việc cả lớp. - GV cho cả lớp thảo luận câu hỏi tổng quát trong SGK “Để ăn sạch bạn phải làm gì”. GV kết luận chung. 3. Họat động 2 : Làm việc với SGK và thảo luận phải làm gì để uống sạch ? + Bước 1: Làm việc theo nhóm. Những đồ uống mà mình uống hằng ngày? + Bước 2: Làm việc cả lớp. - GV nhận xét loại đồ uống nào nên dùng, loại nào không nên dùng. + Bước 3: Làm việc với SGK. - Cho HS quan sát hình vẽ 6, 7, 8 trong SGK. Nhận xét bạn nào uống hợp vệ sinh – Giải thích vì sao ? GV chốt lại ý chính. 10’ 4. Họat động 3 : Thảo luận về ích lợi của việc ăn uống sạch sẽ. + Bước 1: Làm việc theo nhóm 4 Yêu cầu HS thảo luận câu hỏi cuối bài trong sách giáo khoa. Tại sao chúng ta phải ăn uống sạch sẽ? + Bước 2: Làm việc cả lớp. GV nhận xét kết luận. 2’ 5. Họat động 5 : Củng cố – dặn dò - Tại sao phải ăn uống sạch sẽ ? - Nhận xét giờ học. -sẽ không xảy ra hiện tượng đau bụng, căng bụng gây khó thở. Nhắc lại - Mỗi học sinh đưa ra ý kiến. - HS quan sát hình vẽ tập đặt câu hỏi. - Đại diện một số nhóm trình bày kết quả quan sát và phân tích tranh. - Học sinh trả lời. 1.rửa tay bằng xà phòng 2.rửa nhiều lần dưới vòi nước 3.phải gọt vỏ 4.để không cho ruồi , dán bò vào 5.rửa sạch để vào tủ - Từng nhóm trao đổi và nêu ra những đồ uống mà mình thường uống trong ngày. - Đại diện một số nhóm phát biểu ý kiến. - Học sinh phát biểu ý kiến. - Học sinh thảo luận nhóm theo câu hỏi. - Đại diện nhóm phát biểu ý kiến. Để đề phòng bệnh đường ruột D. CỦNG CỐ – DẶN DOø - Tại sao phải ăn uống sạch sẽ ? - Nhận xét giờ học. @ DUYỆT : ……………………………………………………………………………………………………………………………… TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docTUAN 8.doc
Giáo án liên quan