A. MỤC TIÊU:
Dựa vào 4 tranh minh hoạ, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo.
Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi ở BT3 ( Nhắc HS chuẩn bị thời khoá biểu của lớp để thực hiện yêu cuầ của BT3)
B. CHUẨN BỊ:Tranh sgk
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 7 Bài: Kể ngắn theo tranh – Luyện tập về thời gian biểu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7 Thứ sáu…ngày 25.tháng 9.năm 2009.
CKTKN:14,SGK:62
Bài: Kể ngắn theo tranh – Luyện tập về thời gian biểu.
MỤC TIÊU:
Dựa vào 4 tranh minh hoạ, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo.
Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi ở BT3 ( Nhắc HS chuẩn bị thời khoá biểu của lớp để thực hiện yêu cuầ của BT3)
CHUẨN BỊ:Tranh sgk
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
. KIỂM TRA BÀI CŨ
2 HS nêu
Nhận xét HS
2. DẠY – HỌC BÀI MỚI
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1
Gọi HS đọc yêu cầu.
Treo 4 bức tranh.
Tranh 1
Bức tranh vẽ cảnh ở đâu?
Hai bạn HS đang làm gì?
Bạn trai nói gì?
Bạn gái trả lời ra sao?
Gọi HS kể lại nội dung.
Gọi HS nhận xét bạn.
Hướng dẫn tương tự với các bức tranh còn lại.
Tranh 2
Bức tranh 2 có thêm nhân vật nào?
Cô giáo đã làm gì?
Bạn trai đã nói gì với cô giáo?
Tranh 3
Hai bạn nhỏ đang làm gì?
Tranh 4
Bức tranh vẽ cảnh ở đâu?
Bạn trai đang nói chuyện với ai?
Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ?
Mẹ bạn có thái độ như thế nào?
Gọi HS kể lại câu chuyện.
Bài tập 2
Gọi HS đọc yêu cầu.
Yêu cầu HS tự làm.
Theo dõi và nhận xét bài làm của HS.
Bài 3
Gọi HS đọc yêu cầu.
Cho hs lấy TKB ra xem
Tìm những cách nói có nghĩa giống câu: Em không thích đi chơi.
Dựa vào tranh vẽ, hãy kể câu chuyện có tên Bút của cô giáo:
Quan sát, đọc các lời nhân vật để biết được nội dung toàn bộ câu chuyện.
Trong lớp học.
Tập viết, chép chính tả.
Tớ quên không mạng bút.
Tớ chỉ có một cái bút.
2 HS kể lại.
Nhận xét về nội dung, lời kể, giọng điệu, cử chỉ và điệu bộ.
Cô giáo.
Cho bạn trai mượn bút.
Em cảm ơn cô ạ!
Tập viết.
Ởû nhà bạn trai.
Mẹ của bạn.
Nhờ cô giáo cho mượn bút, con viết bài được 10 điểm và giơ bài lên cho mẹ xem.
Mỉm cười và nói: Mẹ rất vui.
Kể theo yêu cầu.
Viết lại TKB ngày hôm sau của lớp em
Lập thời khoá biểu.
Dựa vào TKB ở BT2 ,trả lời câu hỏi sau
1 HS đọc câu hỏi, 1 HS trả lời theo thời khóa biểu đã lập.
D. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Hôm nay lớp mình học câu chuyện gì?( Bút của cô giáo.)
Ai có thể đặt tên khác cho truyện không?( Chiếc bút mực/ Cô giáo lớp em.)
Dặn dò HS về nhà tập kể lại và biết viết thời khoá biểu của mình.
@ DUYỆT :
………………………………………………………………………………………………………………………………
TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG
File đính kèm:
- TUAN 7.doc