A. MỤC TIÊU:
Dựa theo tranh kể lại được đoạn 1, đoạn 2 của câu chuyện BT1; bước đầu kể lại được đoạn 3 bằng lời kể của mình BT2.
HS khá, giỏi biết phân vai, dựng lại câu chuyện BT3.
Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện.
B. CHUẨN BỊ:tranh sgk
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1009 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 4 Kế hoạch bài học Bài: bím tóc đuôi sam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Thứ hai ngày 31 tháng 8 năm 2009
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Bài: BÍM TÓC ĐUÔI SAM
MỤC TIÊU:
Dựa theo tranh kể lại được đoạn 1, đoạn 2 của câu chuyện BT1; bước đầu kể lại được đoạn 3 bằng lời kể của mình BT2.
HS khá, giỏi biết phân vai, dựng lại câu chuyện BT3.
Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện.
B. CHUẨN BỊ:tranh sgk
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. KIỂM TRA BÀI CŨ
Gọi 3 HS lên kể lại câu chuyện Bạn của Nai Nhỏ
Nhận xét và cho điểm HS.
2. DẠY – HỌC BÀI MỚI
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Hướng dẫn kể chuyện
a) Kể lại đoạn 1, 2 theo tranh
Tranh 1 vẽ gì ?
Trah 2 vẽ gì ?
Treo tranh minh họa và yêu cầu HS dựa vào tranh tập kể trong nhóm.
Yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày.
Gọi HS nhận xét sau mỗi lần kể.
b) Kể lại đoạn 3
Yêu cầu HS đọc yêu cầu 2 trong SGK.
Yêu cầu HS suy nghĩ và kể trước lớp.
2.3. Kể lại toàn bộ câu chuyện
Yêu cầu HS kể theo hình thức phân vai.
Kể lần 1:
GV làm người dẫn chuyện phối hợp kể cùng HS.
Yêu cầu HS nhận xét.
3 hs kể
Mẹ bạn Hà tết cho bạn hai bím tóc rất đẹp
Tuấn lại kéo bím tóc của Hà…
1,2 hs khá, giỏi kể
Kể lại chuyện trong nhóm.
Các nhóm cử đại diện lên bảng thi kể đoạn 1, 2
Kể lại cuộc gặp gỡ giữa bạn Hà bằng lời của em.
Là kể bằng từ ngữ của mình, không kể y nguyên sách.
Một vài em kể bằng lời của mình.
HS khác theo dõi bạn kể và nhận xét.
1, 2 nhóm khá, giỏi kể phân vai
Nhận xét.Một số HS khác nhận vai Hà, Tuấn, thầy giáo, các bạn trong lớp và kể cùng GV.
1,2 nhóm thi kể
Nhận xét các bạn tham gia kể.
CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Em thấy bạn Tuấn có gì đáng khen và đáng chê ?
File đính kèm:
- tuan 4.doc