Tuần 30 Chủ đề: một số con vật thuộc nhóm côn trùng

Phát triển ngôn ngữ

* trẻ nghe v hiểu nội dung cu chuyện bài thơ ,ca dao chủ đề và nói trịn cu trịn ý . . (BT;Ong và bướm

 Trẻ sử dụng đúng thuật ngữ toán học.

* Đọc diễn cảm các bài thơ ca dao, đồng dao

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2639 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tuần 30 Chủ đề: một số con vật thuộc nhóm côn trùng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
T ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1: bé biết gì? Cô cho lớp hát bài : “Lý cây xanh ”. Cô đàm thoại với trẻ: Các con vừa hát bài hát gí ? Bài hát nĩi đến con vật gì ? Vậy c/c làm gì để bảo vệ chúng ? Cho trẻ xemmơ hình . Đàm thoại Cơ cĩ con gì ? Gồm những bộ phận nào ? Màu gì ? C/c cĩ muốn tự mình tạo ra sản phẩm này khơng ? Khi thực hiện c/c làm NTN ? * Hoạt động 2: bé lắng nghe. Cơ hỏi trẻ ;vậy con sẽ nặn con bướm nhé ? Cơ thực hien5 cho trẻ chú ý 2lần Về hình dáng đặc điểm,màu sắc ,,,, Hoạt động 3: bé sáng tạo Trẻ cùng làm theo 3 nhĩm . Cơ quan sát động viên trẻ làm Nhắc nhở trẻ tư thê ngồi , Cơ giúp đõ trẻ lung túng . . Báo hết giờ Cơ nhận xét +Con thích sản phẩm nào nhất ? +Vì sao ? Giáo dục trẻ :Biết quý trọng sức lao động và gìn giữ sản phẩm làm ra . Cháu cùng hát với cô. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời câu hỏi. Trẻ trả lời câu hỏi Bé chú ý Trẻ lắng nghe cô giáo dục. Trẻ lắng nghe cơ nhận xét. PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ LQVH Thơ :ONG VÀ BƯỚM Loại 1 I/ Mục đích yêu cầu + Cháu đọc được theo cơ và hiểu nội dung bài thơ . + rèn cho trẻ phát âm đúng từ ngũ và nĩi trịn câu trịn ý khi trả lời câu hỏi . + Cháu tham gia tích cực vào hoạt động làm phát triển tư duy cho trẻ + Trẻ cảm nhận được vẽ đẹp thiên nhiên trong bài thơ . + Cháu yêu thích và cĩ ý thức biết vâng lời ba mẹ như bạn ong . ,. II/ Chuẩn bị: - Tranh * NDTH : TTHCM,BVMT,TKLN, AN, tốn III/Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *- Hoạt động 1: Cùng nhau khám phá Cơ cho cháu hát bài: “Chị ong nâu và em bé ” Cơ đặt câu hỏi đàm thoại: C/c vừa hát bài hát gì ? Bài hát cĩ trong chủ điểm nào ? - Hoạt động 2: Bé trổ tài + Cơ cho trẻ kể một 1 số loại cơn trùng mà trẻ biết + Cơ cho trẻ chơi trị chơi (Bắt bướm ) + Cơ lái vào ND bài học . Cơ đọc mẫu 2 lần +Dạy trẻ đọc :Lớp tổ nhĩm cá nhân . +Cho trẻ hoạt động nhĩm : Chia lớp thành 3 nhĩm để trẻ đọc .Cơ giảng ND bài thơ :Trong bài thơ bạn ong luơn luơn vâng lời mẹ là học bài xong mới được đi chơi . +Giang3 từ khĩ :chơi rong +Cho trẻ đặt tên bài thơ - Đàm thoại : . Trong bài thơ cĩ những nhân vật nào ? +Bướm trắng làm gì ? Gặp ai ?Đ0ang làm gì ?Rủ đi đâu ? Ong trả lời NTN? C/c làm gì để bắt chước bạn ong ? _ Lồng giáo dục mơi trường , TTHCM ,DD -Cho trẻ đọc thơ : Ong và bướm Hoạt động 4: Trò chơi “Du di du dít ” Cô nói cách chơi, luật chơi. Cơ hướng dẫn trẻ chơi. Cơ tổ chức cho trẻ chơi vài lần. Kết thúc tiết học : nhận xét tuyên dương Trẻ trả lời, lắng nghe Trẻ hát Trẻ lắng nghe Trẻ đọc thơ Trẻ trả lời Trẻ chơi ĐÁNH GIÁ …………………………………………………………………………................................................................................................................................................................................................................................................................................... …………………………………………………………………………................................................................................. …………………………………………………………………………………………………………………………… THỨ 6: 13 /04 / 2013 Phát triển nhận thức LÀM QUEN VỚI TỐN ĐỀ TÀI: TAY PHẢI TAY TRÁI I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết ,phân biệt sự khác nhau về vị trí tay phải tay trái . - Trẻ biết dùng chính xác các ngơn ngữ tốn học để nhật biết xung quanh cuộc sống . - Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động sẽ rèn luyện phát triển tư duy, ghi nhớ, chú ý. - Trẻ thấy được vẻ đẹp của đồ dùng đồ chơi - Giáo dục thích học tốn, biết chăm sĩc bảo vệ động vật trong thiên nhiên . II/ CHUẨN BỊ : Dồ dùng học tập của bé. Tập, bút chì, màu Tranh phĩng to . * NDTH : TTHCM,BVMT,TKLN, AN, VH III/ Cách Tiến Hành HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1: Bé cùng vui và tìm hiểu. Cô cho cả lớp hatù bài hát “ lý cây xanh ” Sau đó về tổ ngồi. Cô hỏi cả lớp mình vừa hát bài hát gì? Bài hát nĩi gì ? Giao1 dục bảo vệ động vật quí hiếm . Cơ giới thiệu bài vậy hơm nay cơ và các con cùng nhau xác định tay phải tay trái nhé . Cơ cho trẻ nhắc lại đề tài . * Hoạt động 2: Bé thơng minh. Cơ cho trẻ chú ý cơ thực hành phía bên tay phải ,phía bên tay trái . Cho trẻ đính số lượng con vật bên tay phải tay trái , cho trẻ đếm . Cơ cho trẻ so sánh theo yêu cầu của cơ Cho trẻ tự liên hệ đồ vật phía bên tay phải tay trái cĩ trong lớp học Cơ tổ chức cho trẻ hoạt động nhĩm (so sánh tay phải tay trái ). Cơ quan sát và hướng dẫn lại nếu trẻ hoạt động nhĩm . Hoạt động 3: Bé trổ tài Bây giờ lớp hãy về bàn để thực hiện nhé! Cơ giới thiệu bàn làm Cơ sửa tư thế (cách ngồi, cầm bút). Hoạt động 4: Cùng nhận xét. Cơ nhận xét lại buổi hoạt động của trẻ tuyên dương những trẻ chú ý lắng nghe cơ giảng, hăng hái phát biểu ý kiến. khuyến khích những trẻ cịn chưa tốt để buổi hoạt động sau được tốt hơn. Giao1 dục cháu yêu thích học tốn . Cháu cùng cô và các bạn hát. Cháu trả lời. Cháu trả lời câu hỏi của cơ. Cháu chú ý lắng nghe cơ giới thiệu nội dung buổi hoạt động. Cháu nghe cơ giới thiệu tên trị chơi. Cháu làm theo yêu cầu của cô. Trẻ vào bàn làm Trẻ chú ý nghe cơ nhận xét mình và bạn. ƠN TẬP, VỆ SINH LỚP: *I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ ơn độ lớn của 2 đối tượng , hát các bài hát, đọc các bài thơ cĩ trong củ đề - trẻ phát triền ngơn ngử mạch lạc qua hoạt động - Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động sẽ rèn luyện, ghi nhớ, chú ý. - Trẻ thấy được vẻ đẹp của đồ dùng đồ chơi - Giáo dục cháu thích học tốn, thích học thơ biết chăm sĩc cây xanh, bảo vệ cây xanh. II/ CHUẨN BỊ : Đồ dùng rời Một số laoi5 tranh ảnh cĩ trong chủ đề * NDTH : TTHCM,BVMT,TKLN, AN, VH III/ Tiến hành : Hoạt động của cơ Hoạt động của trẻ * Ỗn định: - Cho trẻ hát Hỏi nội dung bài hát . Cơ và trẻ cùng trị chuyện về chủ đề Giới thiệu các nội dung cần ơn Giáo dục trẻ thích tham gia các hoạt động hoạt tập, biết bảo vệ cây xanh. Cơ và trẻ cùng vệ sinh lớp Kết thúc Nhận xét Cho trẻ đi vệ sinh. Hát Trả lời Ơn cùng cơ _ trẻ tham gia cùng cơ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY …………………………………………………………………………............................................................................... ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY I/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết được 3 TCBN trong tuần và thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày để chiều được cắm cờ Trẻ thuộc 3 TCBN,đọc to rõ.nhận xét ưu khuyết điểm của mình và bạn Trẻ tự tin mạnh dạn, thật thà ,biết nhận lổi khi cĩ lổi Cháu thương yêu bạn và ngày càng tốt hơn II/ Chuẩn bị Bảng bé ngoan, sổ theo dỏi Cờ tổ, cờ cá nhân III/ Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Bé văn nghệ Tập trung trẻ cho trẻ chuẩn bị cắm cờ Cho trẻ văn nghệ, hát ,đọc thơ theo chủ điểm * Hoạt động 2:Bé được khen Cho cả lớp đọc 3 TCBN,cá nhân đọc Mời từng tổ lên đọc Các tổ cịn lại nhận xét Cơ nhận xét và đồng ý cho các bạn ngoan trong ngày cắm cờ Cháu lên căm cờ các bạn ở dưới hát Cơ tiến hành cho các tổ cắm cờ cho đến hết Cơ nhận xét từng tổ, tổ được nhiều bạn cắm cờ cơ khen và cho cắm cờ tổ * Hoạt động 3: Bé học hỏi Cơ khuyến khích những trẻ được cắm cờ và động viên những trẻ khơng được cắm cờ Cho các ban hát, văn nghệ Cơ dặn dị trẻ cho trẻ về Trẻ chuẩn bị Trẻ cùng hát, biểu diển Trẻ đọc 3 TCBN Nhận xét bạn Trẻ cắm cờ Trẻ hát NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN I/ Mục đích yêu cầu Trẻ thuộc 3 TCBN trong tuần và thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày để chiều được cắm cờ, cuối tuần được dán phiếu bé ngoan Trẻ thuộc 3 TCBN,đọc to rõ.nhận xét ưu khuyết điểm của mình và bạn Trẻ tự tin mạnh dạn, thật thà ,biết nhận lổi khi cĩ lổi Cháu thương yêu bạn , biết sửa lổi để ngày càng tốt hơn II/ Chuẩn bị Bảng bé ngoan, sổ bé ngoan, sổ theo dỏi Cờ tổ, cờ cá nhân, phiếu bé ngoan, hồ dán III/ Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Bé văn nghệ Tập trung trẻ cho trẻ chuẩn bị cắm cờ Cho trẻ văn nghệ, hát ,đọc thơ theo chủ điểm * Hoạt động 2:Bé được khen Cho cả lớp đọc 3 TCBN,cá nhân đọc Mời từng tổ lên đọc Các tổ cịn lại nhận xét Cơ nhận xét và đồng ý cho các bạn ngoan trong ngày cắm cờ Cháu lên căm cờ các bạn ở dưới hát Cơ tiến hành cho các tổ cắm cờ cho đến hết Cơ nhận xét từng tổ, tổ được nhiều bạn cắm cờ cơ khen và cho cắm cờ tổ * Hoạt động 3: Phần thưởng cho bé ngoan Cơ và trẻ nhận xét cờ của bạn Cháu nào dược 4 cờ trở lên cơ cho dán phiếu bé ngoan Cơ phát phiếu cho các bạn nhiều cờ Bạn dán các bạn cịn lại hát mừng * Hoạt động 4: Bé học hỏi Cơ khuyến khích những trẻ được dán phiếu và động viên những trẻ khơng được dán phiếu Cho các ban hát, văn nghệ Cơ dặn dị trẻ cho trẻ về Trẻ chuẩn bị Trẻ cùng hát, biểu diển Trẻ đọc 3 TCBN Nhận xét bạn Trẻ cắm cờ Trẻ dán hoa hồng Trẻ hát SINH HOẠT CUỐI TUẦN I/Yêu cầu - Trẻ biết mình đang học chủ điểm “ thế giới động vật” chủ đề “cơn trùng ” - Trẻ kể nĩi chuyện về các loại cơn trùng hình dạng đặc điểm ích lợi …. - Trẻ vận động linh hoạt, cảm nhận được nét đẹp của sản phẩm mình làm ra. - Trẻ yêu mến và kính trọng người làm ra sản phẩm. II/Chuẩn bị - Bài thơ, bài hát chủ đề chủ điểm. III/Cách tiến hành Hoạt động của cơ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: - Tập trung trẻ cho trẻ hát bài “hoa bé ngoan - Đàm thoại chủ đề chủ điểm. - Cho trẻ nĩi len sở thích và ước mơ của mình - Cho trẻ nĩi các mơn học trong tuần. * hoạt động 2: - Tiến hành cho trẻ chơi trị chơi. - Cho trẻ nhận xét các bạn trong tuần bạn nào ngoan khơng ngoan. Trẻ đọc thơ, hát chủ điểm - Kết thúc. - Trẻ hát - Trẻ trả lời. - Trẻ kể. - Trẻ chơi Trẻ hát, đọc thơ Người duyệt ………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………. NGUYỄN THỊ OANH Người soạn TRẨN THỊ HỒNG MINH

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP CHOI.doc