Chủ điểm: Gia Đình Chủ đề nhánh: Ngôi nhà gia đình ở

I. Mục đích – yêu cầu:

- Trẻ biết cách tạo nhóm trong phạm vi 4, biết dùng chữ số 4 để

- Ôn luyện kỹ năng đếm từ 1 ->4.

- Giáo dục trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động của cô.

II. Chuẩn bị:

- Rổ đựng đủ cho các trẻ.

- 4 ngôi nhà bằng hộp sữa.

- Chữ số 4.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1970 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Gia Đình Chủ đề nhánh: Ngôi nhà gia đình ở, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo Dục Đào Tạo Huyện Dầu Tiếng Trường mẫu giáo Minh Tân Chủ điểm: Gia Đình Chủ đề nhánh: Ngôi nhà gia đình ở Giáo viên :Trần Thị Liễu Lớp: lá 2 Ngày thực hiện: 02/10/2013 Thứ 4: 02/10/2013 Làm quen với toán: Tạo nhóm trong phạm vi 4, chữ số 4 Mục đích – yêu cầu: Trẻ biết cách tạo nhóm trong phạm vi 4, biết dùng chữ số 4 để Ôn luyện kỹ năng đếm từ 1 ->4. Giáo dục trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động của cô. Chuẩn bị: Rổ đựng đủ cho các trẻ. 4 ngôi nhà bằng hộp sữa. Chữ số 4. Cách tiến hành: Hoạt động 1: Nào mình cùng đếm Cô tập trung trẻ thành 3 hàng dọc và tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: “cô bảo” + Cô bảo: các con vỗ tay 1, 3 cái + Cô bảo: các con dậm chân 3 cái, 2 cái. + Cô bảo: các con tìm và đếm 4 cây bút chì, 3 bông hoa. + Cô bảo: các con tìm và đếm 2 hộp màu, 4 chai hồ. - Cô làm mèo các bé làm chuột chạy về đội hình chữ U. Hoạt động 2: Món quà bất ngờ + Các con ơi! Cô hiệu trưởng có một món quà tặng cho lớp mình, các con có muốn khám phá xem đó là gì không? + Vậy bây giờ các con cùng đếm đến 3 để cô mở hộp quà ra nha! 1…2…3 cô mở hộp quà ra. + Các con xem nè! Cô hiệu trưởng tặng cho chúng ta những ngôi nhà thật là đẹp phải không các con? + Chúng ta cùng đếm xem có tất cả bao nhiêu ngôi nhà nha! + Có tất cả là bao nhiêu ngôi nhà vậy các con? + À có tất cả là 4 ngôi nhà, để chỉ nhóm 4 ngôi nhà cô dùng chữ số 4. + Trong đó mỗi ngôi nhà là 1 đối tượng, vậy nhóm của cô có tất cả bao nhiêu đối tượng? + Để chỉ một nhóm có 4 đối tượng ta dùng chữ số 4. + Bây giờ để tạo 1 nhóm có 3 đối tượng ta phải làm sao? ( bớt đi một ngôi nhà) + Vậy để chỉ một nhóm có 3 đối tượng ta dùng chữ số mấy? + Bạn nào có thể lên lấy chữ số 3 và đặt vào nhóm giúp cô? + Tương tự như vậy ai có thể lên tạo giúp cô 1 nhóm có 2 đối tượng và lấy chữ số 2 đặt vào nhóm đó. + Nãy giờ cô đã hướng dẫn các con tạo nhóm rồi bây giờ các con cùng tạo nhóm trong phạm vi 4 với cô nha! + Cô muốn cô muốn: cô muốn các con đi lấy 4 khối gỗ bỏ vào rổ và chạy thật nhanh về đây! Cô cùng tạo nhóm trong phạm vi 4 với trẻ. Cô kiểm tra và nhận xét sau mỗi lần tạo nhóm. + Bão thổi, bão thổi: bão thổi những khối gỗ trở vào rổ lớn. Hoạt động 3: Cùng chơi kết nhóm + Nãy giờ các con học rất giỏi cô sẽ tặng các con 1 trò chơi: đó là trò chơi kết nhóm. Khi cô nói: “kết nhóm, kết nhóm” Trẻ sẽ nói: “nhóm mấy, nhóm mấy” Cô sẽ yêu cầu trẻ kết nhóm 2, 3, 4. - Kết thúc: cô nhận xét và cho trẻ nghỉ.

File đính kèm:

  • docgiao an(4).doc
Giáo án liên quan