I.Mục tiêu:
- Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng cơ chính: cơ đầu, cơ ngực, cơ lưng, cơ bụng, cơ tay, cơ chân.
- HS khá giỏi: Biết được sự co, duỗi của bắp cơ khi cơ thể hoạt động.
II.Đồ dùng dạy học:Tranh vẽ hệ cơ, bộ thẻ chữ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 936 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 3 Môn: tự nhiên và xã hội Bài: hệ cơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 3
Môn: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài: HỆ CƠ
Ngày dạy :
Lớp Hai /
*************************
I.Mục tiêu:
- Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng cơ chính: cơ đầu, cơ ngực, cơ lưng, cơ bụng, cơ tay, cơ chân.
- HS khá giỏi: Biết được sự co, duỗi của bắp cơ khi cơ thể hoạt động.
II.Đồ dùng dạy học:Tranh vẽ hệ cơ, bộ thẻ chữ.
III.Hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A.Kiểm tra bài cũ :
-Nhận xét.
B.Bài mới :
Hoạt động1: Mở bài.
Yêu cầu học sinh quan sát và mô tả khuôn mặt, hình dáng của bạn.
- Nhờ đâu mà mỗi con người có một khuôn mặt nhất định?
Hoạt động2: Giới thiệu hệ cơ
Bước1: Hoạt động theo cặp
Yêu cầu học sinh quan sát tranh 1 trong SGK và trả lời câu hỏi in phía dưới tranh.
Bước 2:Hoạt động cả lớp
GV treo tranh hệ cơ
GV hướng dẫn học sinh thực hiện
Kết luận:
Hoạt động 3: Sự co và giãn của các cơ
Bước1:Hoạt động nhóm đôi
Yêu cầu từng học sinh: Làm động tác gập cánh tay, quan sát, sờ nắn và mô tả bắp cơ cánh tay khi đó.
Bước 2:Hoạt động cả lớp
GV mời một số nhóm lên trình diễn.
Kết luận:
Bước3:Phát triển
Hoạt động 4:Làm thế nào để cơ phát triển tốt
Chúng ta nên làm gì để giúp cơ phát triển và săn chắc?
C. Tổng kết dặn dò: Nhận xét tiết học
Bài sau: Làm gì để cơ và xương phát triển tốt.
-Tại sao chúng ta cần ngồi học ngay ngắn?
-Học sinh thực hiện nhiệm vụ
-Nhờ có cơ bao phủ toàn bộ cơ thể mà mỗi người có một hình dạng nhất định
-HS chỉ tranh và trao đổi với bạn. Một
số cơ của cơ thể là: cơ mặt, cơ ngực,
cơ bụng, cơ tay, cơ chân, cơ chân,cơ mông.
-HS nói tên một số cơ: cơ mặt, cơ cổ,
cơ bụng, cơ lưng, cơ mông, cơ tay,
cơ chân....
-HS chỉ vị trí các cơ đó trên hình vẽ .
-HS thực hiện và trả lời.
+Khi gập cánh tay:cơ co lại, ngắn và
chắc hơn.
+Khi duỗi cánh tay, cơ duỗi. ra, dài và mềm hơn.
-Một số nhóm lên trình diễn trước lớp vừa làm động tác vừa mô tả sự thay đổi của bắp cơ cánh tay khi co và duỗi.
-1HS làm mẫu từng động tác theo yêu cầu của giáo viên.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- TNXH - Lớp 2 - Tuần 3.doc