Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Hoàng Thị Hồng

I:Mục tiêu:

 Giúp HS:

- Củng cố khái niệm về nhiều hơn, ít hơn.

- Củng cố kĩ năng giải toán về nhiều hơn, ít hơn.

- Làm bài tập 2,3,4.

 

doc57 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 969 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HĐ 1: Phép cộng 26 + 5 10’ HĐ 2: Thực hành 20’ Bài 1: Củng cố cách cộng. Bài 2: Củng cố cách cộng với 6 Bài 3: Bài toán giải. Bài 4: Củng cố về đo và vẽ. 3.Củng cố – dặn dò: 2’ -Nhận xét cho điểm. -Dẫn dắt – ghi tên bài. -Nêu: 26 que tính, thêm 5 que nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que? -Yêu cầu đặt tính vào bảng con. Bài 1: Chia lớp thành 4 nhóm tổ chức chơi điền số. -Yêu cầu. -Bài toán thuộc dạng toán nào? HD làm bài tập. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -3HS đọc thuộc lòng bảng cộng 6, lớp đọc đồng thanh. -Nhắc lại tên bài học. -Thực hiện theo sự HD của GV. 31 que. -Nêu cách thực hiện. -Làm bảng con: -Vài HS nêu cách cộng. -Làm bảng con. -Thực hiện chơi. 16 28 10 22 34 -2HS đọc đề bài. -Bài toán về ít hơn. -Tự đặt câu hỏi tìm hiểu đề. -Giải vào vở. Số điểm 10 của tổ em trong tháng này là: 16 + 5 = 21 (điểm) -Dùng thức đo vào SGK và nêu. -Vẽ vào vở. 12cm 7cm 5cm -Về hoàn thành bài ở nhà. ?&@ Môn : CHÍNH TẢ (Nghe – viết). Bài: Cô giáo lớp em. I. Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng chính tả: -Nghe viết được bài “ Cô giáo lớp em”. -Biết cách trình bày 1 bài thơ 5 chữ, các chữ đầu dòng thơ viết hoa. -Viết đúng những từ, tiếng có âm, vần dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: ch/tr, iên/iêng, phân tích các tiếng, tìm đúng từ ngữ điền vào chỗ trống. II. Chuẩn bị: -Vở bài tập tiếng việt. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 3’ 2.Bài mới. a-Gtb b-Giảng bài. HĐ 1: HD viết chính tả 20’ HĐ 2: HD làm bài tập 10’ 3.Củng cố dặn dò. 2’ Yêu cầu HS làm bài -Nhận xét – cho điểm. -Dẫn dắt ghi tên bài. -Đọc bài viết. -Tìm những hình ảnh đẹp trong bài thơ khi cô giáo dạy tập viết? -Bạn nhỏ có tình cảm gì đối với cô giáo? -Đọc các từ khó cho HS viết – Theo dõi chính sửa. -Đọc bài chính tả. -Đọc lại. -Chấm 8 – 10 bài. Bài 2.-Treo bảng phụ. Bài 3: Yêu cầu. a- b- -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -HS làm bảng con: Điền vào chỗ trống ch/tr. …ái nhà, …ái cây, mái …anh, quả …anh. -Nhắc lại tên bài học. -2HS đọc bài. -Gió đưa thoảng hương hoa nhài.Nắng nghé vào cửa lớp, xem chúng em học bài. -Rất yêu thương, kính trọng cô -Viết bảng con:Thoảng hương nhài, cô giáo, giảng, yêu thương, ngắm mãi. -Nghe viết. -Đổi vở soát lỗi. -2HS đọc yêu cầu đề bài. -Làm miệng. +Thuỷ: Thuỷ tinh, thuỷ triều, … +Núi: Quả núi, ngọn núi, … + Luỹ: Thành lũy, luỹ tre, … -1 –2 HS đọc yêu cầu đề bài. -Làm vào vở. -Chữa bài soát lỗi. -Mỗi nhóm 5 hs lên viết các từ ngữ có vần iên/iêng. -Thi đua 2 dãy. -Nhận xét chữa bài. -Về nhà luyện viết. ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài: Kể ngắn theo tranh – Luyện tập về thời khĩa biểu. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Nghe và trả lời đúng các câu hỏi của GV về thời khoá biểu của lớp. Kể lại được câu chuyện đơn giản, bút của cô giáo. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: - Biết viết thời khoá biểu ngày hôm sau của lớp theo mẫu đã học. II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phụ ghi bài tập2. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 5’ 2.Bài mới. HĐ 1: Kể chuyện theo tranh 18’ HĐ 2: Trảlời cầu hỏi về thời khóa biểu. 10’ 3.Củng cố –dặn dò. 2’ -Em có thích chơi không? -Tìm những cách nói có nghĩa giống câu: Em không thích ăm bánh. -Nhận xét – ghi điểm. -Dẫn dắt ghi tên bài học. -Bài 1: Bài tập yêu cầu gì? -Treo tranh. Tranh 1 vẽ cảnh gì? 2 Bạn HS đang làm gì? -Hai bạn nói gì với nhau? -Để kể lại được nội dung câu chuyện cần làm gì? HD các tranh còn lại. Tranh 2:Thêm nhân vật nào? +cô giáo nói gì? +Bạn trai nói gì với cô giáo? Tranh 3: Hai bạn nhỏ làm gì? Tranh 4: vẽ cảnh gì? -Bạn trai nói chuyện với ai? -Bạn trai nói gì với mẹ? -Mẹ có thái độ thế nào? -Chia lớp thành các nhóm theo bàn và kể. Cho HS tự nhận vai và kể. -Hãy đặt tên khách cho câu chuyện Bút của cô giáo? -Câu chuyện muốn nhắc em điều gì? Bài 2: Bài 3: -Nhận xét tiết học. -Dặn dò. +Có, em rất thích chơi. +Không, em không thích chơi. -Nói theo yêu cầu. -Nhận xét. -1 – 2HS đọc đề bài. Lớp quan sát tránh. -Dựa vào 4 tranh kể lại câu chuyện: Bút của cô giáo. -Quan sát và thực hiện. -Cảnh trong lớp. -Làm bài/tập viết / chính tả. -Bạn trai: tớ quên mang bút. -Bạn gái:Tớ chỉ có một cái bút -Đặn tên cho nhân vật. +Thêm lời dẫn chuyện. 2-3HS kể lại nội dung. -Nhận xét. -Cô giáo. -Cô cho bạn trai mượn bút. -Em cảm ởn cô ạ. -Chăm chú viết bài. -Vẽ cảnh bạn trai ở nhà với mẹ của bạn. -Nhờ bút của cô giáo mà con đựơc điểm 10. -Mẹ mỉn cười: Mẹ rất vui. -Kể nối tiếp trong nhóm. -Đại diện 2 nhóm kể nối tiếp. 1- 2 HS kể lại toànbộ câu chuyện -Nhận xét. -Kể theo vai. -Vài HS nêu: Chiếc bút mực, cô giáo lớp em. -Cần chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập trước khi đi học. -2HS đọc. -Tự làm vào vở. -Vài HS đọc bài. -HS tập làm cô giáo, lên đặt câu hỏi cho bạn khác trả lời. +Ngày mai có mấy tiết? +Đó là những tiết gì? +Bạn cần mang những quyển sách gì đến trường? -Về tập kể chuyện và rèn luyện thói quen sử dụng TKB. ?&@ Môn: THỦ CÔNG. Bài: Gấp thuyền phẳng đáy không mui.(T1) I Mục tiêu. Cách gấp thuyền phẳngđáy không mui. Gấp được thuyền phẳng đáy không mui theo quy trình. Yêu thích sản phẩm làm được – biết giữ vệ sinh, an toàn khi làm việc. II Chuẩn bị. Quy trình gấp thuyền, vật mẫu, giấu màu. Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút … III Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2’ 2.Bài mới. a-Gtb. b-Giảng bài. HĐ 1: Quan sát nhận xét. 7’ HĐ 2:HD thao tác mẫu. 15 – 20’ 3.Củng cố dặn dò. 2’ -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. -Nhận xét đánh giá. -Dẫn dắt – ghi tên bài. -Thuyền phẳng đáy không mui có hai bên mạn thuyền, đáy thuyền, mũi thuyền. -Trong thực tế thuyền được làm gì? -Thuyền dùng làm gì? -Mở thuyền đã gấp cho về ban đầu. -Muốn gấp thuyền ta cần giấy hình gì? -Bước 1: Gấpcác nếp cách đều nhau. Bước 2: Tạo thân và mũi thuyền. Bước 3: Tạo thuyền phẳng đáy không mui. -Làm mẫu chậm HD từng bước. -Lầm 2 treo quy trình HD lại các bước – mỗi thao tác GV đưa lên quy trình cho HS quan sát. -Tổ chức thực hành nháp. -Theo dõi – giúp đỡ. -Nhận xét –giờ học. -Dặn hs. -Để đồ dùng lên bàn và bổ sung. -Nhắc lại tên bài học, -Quan sát theo dõi. -Gỗ, tre, nứa, tôn, … -Chở khách, chở hàng. -Quan sát. -Giấy hình chữ nhật. -Theo dõi và quan sát. -Theo dõi. -2- 3 HS thực hành lại -Thực hành gấp theo bàn. -Tập gấp lại thuyền. Bài 2: An toàn giao thông Em tìm hiểu đường phố I. Mục tiêu. Giúp HS nắm được : Thế nào làđường phố đẹp an toàn. Biết được đường phố như thế nào là không an toàn, chưa sạch. Biết đường làm nơi em ở đã sạch sẽ an toàn chưa. Thực hiện an toàn giao thông trên đường phố cũng như đường làng. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2.Bài mới. a-Gtb b-Giảng bài. HĐ1: Giới thiệu đường phố sạch đẹp an toàn 10’ HĐ 2: Đường phố chưa an toàn. 10’ Liên hệ: HĐ 3: Tổng kết tháng 10’ 3.Dặn dò: 1’ -Em cần làm gì khi đi trên đường phố? -Trẻ em dưới 7 tuổi khi đi trên đường cần làm gì? -Dẫn dắt ghi tên bài. -Nêu yêu cầu. -Lòng đường phố như thế nào? -Vỉ hè có những gì? -Nêu KL:Đường phố đẹp và an toàn có lòng đường rộng, có cây xanh, đèn chiếu sáng, tín hiệu giao thông. -Yêu cầu mở sách trang 10 -Đây là đường 2chiều, Em có nhận xét sự giống và khác nhau với đường an toàn? -Đường ngõ hẹp đã an toàn chưa? -Để đảm bảo an toàn em cần làm gì? -Nhận xét về việc thực hiện an toàn giao thông của HS. -Các em cĩ chơi đùa trên đường làng khơng? - Khi đi trên đường làng phải đi như thế nào? -Gv nhận xét kết luận. -Dặn HS. -Nêu. -Nêu. -Nhắc lại tên bài học. -Quan sát tranh Sgk (9-10) -Rộng thoáng. -Cây xanh, đường chiếu sáng. -Tín hiệu giao thông. Vài HS nhắc lại. -Quan sát. -Có nhiều người đi lại, vỉ hè hẹp. … -Chưa, không có vỉ hè người xe đi lại không trật tự. -Không chơi đùa trên vỉ hè … -HS trả lời - HS nêu -Đọc ghi nhớ. -Nhận xét – đánh giá việc thực hiện an toàn giao thông ở nhà. -Thực hiện theo bài học. Sinh hoạt: Nhận xét lớp cuối tuần I. Yêu cầu: HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần, Khắc phục những sai sĩt , phấn đấu mặt tốt . - Thực hiện tốt phương hướng đề ra . II. Nội dung sinh hoạt: 1. Tổ trưởng nhận xét các bạn trong tổ về các hoạt động: Học tập, lao động trực nhật, vệ sinh… - Tuyên dương bạn cĩ nhiều hoạt động tốt.Nhắc nhở các bạn cịn thiếu sĩt… 2. Lớp trưởng nhận xét chung – tuyên dương tổ cĩ nhiều hoạt động tốt 3. Gv nêu một số ưu khuyết điểm trong tuần. a.Ưu điểm: - Một số em cĩ ý thức xây dựng bài tốt như … - Tuyên dương các em đã nộp tiền quỹ… b.Khuyết điểm: cĩ một số bạn về nhà chưa làm bài tập đầy đủ (gv nêu tên…) - Một số em ngày mưa to cịn bỏ học ( gv nêu tên…) 4. Phương hướng tuần tới:Đi học chuyên cần,nghỉ học phải cĩ lý do chính đáng. - Phải nộp đủ tiền quỹ xây dựng. III. Tổng kết: Lớp bầu gương xuất sắc trong tuần

File đính kèm:

  • doctuan7_lt2.doc
Giáo án liên quan