Tuần 25 Tự nhiên và xã hội Một số loài cây sống trên cạn

I.Mục tiêu :

- Nêu được tên, lợi ích của một số cây sống trên cạn.

- Quan sát và chỉ ra được một số cây sống trên cạn.

* Các kỹ năng cơ bản được giáo dục:

- Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lí các thông tin về các loài cây sống trên cạn.

- Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ cây cối.

- Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.

- Phát triển kĩ năng hợp tác: Biết hợp tác với mọi người xung quanh cùng bảo vệ cây cối.

* Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng.

- Thảo luận nhóm.

- Trò chơi.

- Suy nghĩ – thảo luận cặp đôi- chia sẻ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1905 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 25 Tự nhiên và xã hội Một số loài cây sống trên cạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 25 TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG TRÊN CẠN NGÀY: Lớp: Hai/ œ¯ I.Mục tiêu : - Nêu được tên, lợi ích của một số cây sống trên cạn. - Quan sát và chỉ ra được một số cây sống trên cạn. * Các kỹ năng cơ bản được giáo dục: - Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lí các thông tin về các loài cây sống trên cạn. - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ cây cối. - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập. - Phát triển kĩ năng hợp tác: Biết hợp tác với mọi người xung quanh cùng bảo vệ cây cối. * Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng. - Thảo luận nhóm. - Trò chơi. - Suy nghĩ – thảo luận cặp đôi- chia sẻ. II. Đồ dùng dạy học : Giáo viên : Bài dạy. Học sinh : Xem bài trước . III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ?n định : Kiểm tra bài cũ: Tiết học TNXH trước học bài gì? Cây sống ở đâu? GV nhận xét Bài mới: Giới thiệu : Hoạt động 1 : Kể tên các loài cây sống trên cạn. - Học sinh thảo luận nhóm, kể tên 1 số loài cây sống trên cạn mà các em biết và mô tả sơ qua về chúng theo các nội dung sau : 1. Tên cây ? 2. Thân, cành, lá, hoa cỏ cây? 3. Rể của cây có đặc điểm gì? Yêu cầu 1, 2 nhóm học sinh nhanh nhất trình bày . * Hoạt động 2 : Làm việc với sách giáo khoa. - Yêu cầu : Thảo luận nhóm, nêu tên và lợi ích của các loài cây đó. Yêu cầu các nhóm trình bày. - Giáo viên nhận xét. Hỏi trong tất cả các cây các em vừa nêu cây thuộc loại. 1. Loại ăn quả? 2. Loại cây lương thực, thực phẩm. 3. Cây có bóng mát. * Giáo viên nói: Ngoài 3 lợi ích trên các cây trên cạn còn có nhiều lợi ích khác . -Gọi học sinh kể tên các loài cây trên cạn - GV kết luận : Có rất nhiều loài cây trên cạn thuộc các loại cây khác nhau, tuỳ thuộc vào lợi ích của chúng. Các loài cây được dùng để cung cấp thực phẩm cho con người, động vật, làm thuốc…. * Hoạt động 3 : Tìm đúng loài cây. - GV phổ biến luật chơi. Gv phát cho mỗi nhóm một tờ giấy vẽ sẵn 1 cây . trong nhuỵ cây sẽ ghi tên chung của tất cả các loại cây cần tìm. Nhiệm vụ của mỗi nhóm : Tìm các loại cây thuộc đúng nhóm để gắn vào . - Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả? - GV nhận xét. 4. Cũng cố : - Hỏi lại nội dung bài đã học. Chơi trò chơi. GV nhận xét. 5. Nhận xét – dặn dò. - Dặn dò: Về xem lại bài – chuẩn bị bài sau “ 1 số bài loại cây sống dưới nước . - Hát. HS trả lời HS nhắc lại tên bài. - Học sinh thảo luận. - Hình thức thảo luận nhóm thảo luận, lần lượt từng thành viên ghi loài cây mà mình biết vào giấy. - 1,2 nhóm học sinh nhanh nhất trình bày ý kiến . - Học sinh thảo luận nhóm ghi kết quả vào phiếu. CÂY SỒNG TRÊN CẠN Tên cây Đặc điểm của cây Ích lợi của cây Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình . Các nhóm thảo luận. Học sinh dùng hồ dán thân cây cho đúng vị trí. Đại diện nhóm lên bảng trình bày kết quả _ Học sinh nhận xét. HS trả lời Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docTNXH Lop 2 Tuan 25.doc
Giáo án liên quan