-Dựa theo lời kể của GV, sắp xếp đúng thứ tự tranh minh hoạ cho trước ( SGK); bước đầu kể lại được từng đoạn cc Con vịt xấu xí rõ ý chính, đúng diễn biến.
-Hiểu được lời khuyên qua cc: Cần nhận ra cái đẹp của người khác, biết thương yêu người khác, không lấy mình làm chuẩn để đánh giá người khác.
BVMT:GV liên hệ cần yêu quí các loài vật quanh ta không vội đánh giá một con vật chỉ dựa vào hình thức bên ngoài.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3407 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần: 22 Kể chuyện: con vịt xấu xí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 22: .
Kể chuyện: CON VỊT XẤU XÍ
I/ Mục tiêu:
-Dựa theo lời kể của GV, sắp xếp đúng thứ tự tranh minh hoạ cho trước ( SGK); bước đầu kể lại được từng đoạn cc Con vịt xấu xí rõ ý chính, đúng diễn biến.
-Hiểu được lời khuyên qua cc: Cần nhận ra cái đẹp của người khác, biết thương yêu người khác, không lấy mình làm chuẩn để đánh giá người khác.
BVMT:GV liên hệ cần yêu quí các loài vật quanh ta không vội đánh giá một con vật chỉ dựa vào hình thức bên ngoài.
II/ĐDDH: Tranh SGK
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/Bài cũ: 2 hs kể chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khoẻ tốt.
2/Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
a/HĐ1: GV kể chuyện.
-GV kể 2 lần, kết hợp tranh minh hoạ .
b/HĐ2: HD HS thực hiện các yc của bài tập.
-a/ Sắp xếp lại thứ tự các tranh minh hoạ cc theo trình tự đúng.
-GV yc.
GV treo tranh theo thứ tự sai, y/c HS sắp xếp đúng theo nội dung cc.
b/ Kể từng đoạn và toàn cc, trao đổi về ý nghĩa cc.
-GV nêu y/c của đề.
-GV nhận xét và nêu lại nội dung chính của cc.
3/ Củng cố, dặn dò:
-Tập kể lại cc. Chuẩn bị bài mới.
-HS theo dõi và sắp xếp được nội dung từng tranh theo thứ tự.
-2hs đọc y/c của đề BT1.
-HS thực hiện theo yc ,phát biểu ý kiến.
Thứ tự đúng:2-1-3-4.
-HS suy nghĩ và đọc đề BT2,3,4.
-HS KC theo nhóm
-HS tiếp nối nhau kể theo tranh, sau đó kể toàn bộ câu chuyện.
-Thi kể trước lớp. Nêu ý nghĩa câu chuyện.
-Lớp bình chọn bạn kể hay nhất.
TUẦN: 22 Thứ năm ngày tháng năm 2010
Kỹ thuật : TRỒNG CÂY RAU, HOA (T1)
I/Mục tiêu:
-HS biết cách chọn cây rau hoa để trồng.
-Biết cách trồng cây rau, hoa trên luống và cách trồng cây rau hoa trên chậu.
-Trồng được cây rau hoa trên luống hoặc trong chậu.
II/Đồ dùng dạy học:
-Giáo viên : Cây con rau và hoa để trồng, túi bầu hoặc chậu có chứa đất
-HS: Cuốc dầm xới, bình tưới nước có vòi hoa sen.
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của trò
1/Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập .
2/Bài mới :
a/HĐ1: Giáo viên hướng dẫn HS tìm hiểu qui trình kỹ thuật trồng cây con.
-GV yêu cầu HS đọc nội dung bài trong Sgk
-GV đặt câu hỏi để nhận biết sự giống và khác nhau giữa chuẩn bị gieo hạt với chuẩn bị trồng cây con :
b/HĐ2: Quy trình trồng cây : Thảo luận nhóm
- GV cho HS quan sát tranh quy trình và yêu cầu HS nêu các bước trồng cây con.
+ Tổ 1 : Nêu cách xác định vị trí cây trồng
+ Tổ 2 : Nêu cách đào hốc cây theo vị trí đã xác định
+ Tổ 3 : Nêu cách đặt cây vào hốc
+ Tổ 4 : Sau khi trồng cây xong phải làm gì ?
- GV chốt ý : HS nhắc lại cách trồng cây con
c/HĐ3: GV hướng dẫn thao tác kỹ thuật
- GV thực hiện thao tác trồng cây con theo các bước trong sgk
3/Củng cố dặn dò :
- Dặn dò HS chuẩn bị đồ dùng để tiến hành trồng rau hoa ở tiết hai.
-Hoạt động cá nhân
- 1 HS đọc và cả lớp đọc thầm.
-HS trả lời, nhận xét.
-HS: có 4 bước
-Bốn nhóm thảo luận theo câu hỏi của tổ mình.
- Đại diện nhóm trả lời, các nhóm khác, nhận xét, bổ sung.
- 1-2 HS nhắc lại
TUẦN: 22 Thứ hai ngày tháng năm 2010
Đạo đức : LỊCH SỰ VỚI MỌI NGƯỜI (T2)
I/Mục tiêu: Học xong bài này , HS có khả năng :
-Biết ý nghĩa của việc cư xử lịch sự với mọi người.
-Nêu được VD về việc cư xử lịch sự với mọi người.
-Biết cư xử lịch sự với mọi ngươi xung quanh.
II/Đồ dùng dạy học:
- Mỗi HS có ba tấm bìa màu : xanh , đỏ ,trắng
- Một số đồ dùng , đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ:
-Thế nào là lịch sự với mọi người?
- Em tỏ thái độ, cư xử nào mà chứng tỏ em đã lịch sự với mọi người?
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/HĐ1: Bày tỏ ý kiến (bài tập 2,SGK)
-Cho HS thảo luận theo cặp
*GV kết luận :
b/HĐ2 : Đóng vai (Bài tập 4,SGK)
Chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận và chuẩn bị đóng vai tình huống bài tập 4.
Các nhóm khác có thể lên đóng vai nếu có cách giải quyết khác.
*GV nhận xét chung
-Kết luận chung
Hoạt động tiếp nối
Thực hiện cư xử lịch sự với mọi người xung quanh trong cuộc sông hằng ngày
3/Củng cố - dặn dò :
- HS về nhà thực hiện cư xử lịch sự với mọi người
-2 HS trả lời
-Thực hành nhóm đôi
-Đại diện nhóm trả lời câu hỏi
-Các ý kiến ( c) (d) là đúng
-Các ý kiến (a),(b),(c),(d) là sai
-Các nhóm đóng vai tình huống , HS khác nhận xét bổ sung.
Lớp nhận xét, đánh giá các cách giải quyết
File đính kèm:
- Ke chuyen.doc