Tuần 20Tuần 20 tiết 43 : Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu

A) Mục tiêu:

- Kiến thức:

Hiểu được bảng tần số, là hình thức thu gọn của bảng số liệu thống kê ban đầu, giúp nhận xét về giá trị dễ dàng hơn.

- Kỹ năng:

Biết lập bảng tần số và nhận xét.

- Thái độ:

Nghiêm túc, chuẩn bị đồ dùng chu đáo

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 20Tuần 20 tiết 43 : Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 20 Tiết 43 : BẢNG TẦN SỐ CÁC GIÁ TRỊ CỦA DẤU HIỆU Ngày dạy: Mục tiêu: Kiến thức: Hiểu được bảng tần số, là hình thức thu gọn của bảng số liệu thống kê ban đầu, giúp nhận xét về giá trị dễ dàng hơn. Kỹ năng: Biết lập bảng tần số và nhận xét. Thái độ: Nghiêm túc, chuẩn bị đồ dùng chu đáo Chuẩn bị: Giáo viên: giáo án, thước thẳng Học sinh: xem sách , thước. Tiến trình dạy học: 1) Ổn định lớp): 2) Kiểm tra bài củ: (mục3): 3) Bài mới : TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng 15 10 KTBC: - GV cho HS đọc ?1 GV có thể HD thêm. GV cho HS làm GV nhận xét và khẳng định đây là bảng tần số. - Có thể lập bảng tần số theo dạng dọc. Bảng tần số có lợi ích gì? GV lưu ý HS nhận xét sau khi lập bảng tần số? Giá trị có tần số nhỏ nhất , lớn nhất HS đọc kĩ và làm theo HS tiếp thu và vẽ vào vở. HS tiếp thu và kẽ thêm bảng dọc ở SGK. Lợi ích: + Nhận xét dấu hiệu dễ hơn. + Tính toán thuận lợi hơn. Lập bảng tần số: Từ bảng 1 ta có: Giá trị x 28 30 35 50 Tần số n 2 8 7 3 N=20 Bảng phân phối thực nghiệm hay bảng tần số. Chú ý: 4) Củng cố: 20 phút Nêu cách lập bảng tần số? BT6/11/SGK: Dấu hiệu X: Số con mỗi gia đình. Bảng tần số: Số con mỗi gia đình 0 1 2 3 4 Tần số n 2 4 17 5 2 N=30 Nhận xét: Số con mỗi gia đình từ 0 đếùn 4 con. Số gia đình 2 con chiếm tỉ lệ cao nhất. Số gia đình từ 3 con trở lên chiếm gần bằng 16,7%. 5) Dặn dò: Học cách lập bảng tần số Xem lại cacsbaif tập BTVN: BT5, 7/11/SGK. Chuẩn bị tiết sau luyện tập

File đính kèm:

  • doc43.doc