Tuần 2 Tự nhiên xã hội Bộ xương

- HS nêu được tên một số xương và khớp xương chính của cơ thể: xương đầu, xương mặt, xương sườn, xương sống, xưong tay, xương chân.

- Chỉ được vị trí một số xương và khớp xương chính của cơ thể: xương đầu, xương mặt, xương sườn, xương sống, xương tay, xương chân.

- Tập thể dục và làm vừa sức để xương chắc khỏe.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1333 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 2 Tự nhiên xã hội Bộ xương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2: Thứ năm ngày 22 tháng 8 năm 2013 TỰ NHIÊN XÃ HỘI BỘ XƯƠNG I. Mục tiêu - HS nêu được tên một số xương và khớp xương chính của cơ thể: xương đầu, xương mặt, xương sườn, xương sống, xưong tay, xương chân. - Chỉ được vị trí một số xương và khớp xương chính của cơ thể: xương đầu, xương mặt, xương sườn, xương sống, xương tay, xương chân. - Tập thể dục và làm vừa sức để xương chắc khỏe. II. Chuẩn bị GV: Tranh. Mô hình bộ xương người. Phiếu học tập HS: SGK III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Bài cũ: Cơ quan vận động. 2. Bài mới: Giới thiệu bài: v Hoạt động 1: Giới thiệu xương, khớp xương của cơ thể - Yêu cầu HS chỉ vị trí các xương trong cơ thể em biết. - GV đính tranh. YC HS quan sát hình vẽ bộ xương SGK chỉ vị trí, nói tên một số xương, khớp xương theo cặp. - GV đưa ra mô hình bộ xương. YC nói tên một số xương. - YC HS chỉ vị trí nào xương có thể gập, duỗi, quay được. - YC HS đứng tại chỗ chỉ và nói tên các khớp xương. à Các vị trí như bả vai, cổ tay, khuỷu tay, háng,…ta có thể gập, duỗi hoặc quay được, người ta gọi là khớp xương. - GV chỉ vị trí một số khớp xương. v Hoạt động 2: Đặc điểm và vai trò của bộ xương - Hình dạng, kích thước các xương có giống nhau không? - Hộp sọ có hình dạng ra sao? Bảo vệ cơ quan nào? - Lồng ngực để bảo vệ những cơ quan nào? Xương chân giúp ta làm gì? Vai trò của khớp bả vai, khuỷu tay, đầu gối? à GV giảng thêm + giáo dục: Bảo vệ khớp khuỷu tay. Kết luận: v Hoạt động 3: Đánh dấu x vào ô trống ý em cho là đúng. * Bảovệ, giúp xương phát triển tốt, chúng ta cần: £ Ăn nhiều, vận động ít. £ Ngồi, đi, đứng đúng tư thế. £ Leo trèo. £ Tập thể dục thể thao. £ Ăn uống đủ chất. £ Mang, vác, xách các vật nặng. £ Làm việc nhiều. £ Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. - Bảo vệ xương, giúp xương phát triển tốt, ta cần làm gì? - Chúng ta cần tránh việc làm nào có hại cho bộ xương? - Điều gì sẽ xảy ra nếu hàng ngày chúng ta ngồi, đi đứng không đúng tư thế và mang, vác, xách các vật nặng. - GV treo 2 tranh / SGK - GV chốt ý + giáo dục HS: Thường xuyên tâïp thể dục, làm việc nghỉ ngơi hợp lý, không mang vác các vật nặng để bảo vệ xương và giúp xương phát triển tốt. 3. Củng cố – Dặn dò Trò chơi: Ráp xương. - GV hướng dẫn cách chơi cho HS chơi. - Liên hệ + Giáo dục: bảovệ, giúp xương phát triển tốt. - Nhận xét – dặn dò: tên và chỉ vị trí một số xương và khớp xương chính của cơ thể. - HS thực hiện YC. - HS chỉ vị trí các xương đó trên mô hình. - HS đứng tại chỗ nói tên xương đó - HS chỉ và tự kiểm tra lại. - HS nêu. - Không giống nhau. - Hộp sọ to và tròn để bảo vệ bộ não. - Lồng ngực bảo vệ tim, phổi . . . - HS nêu. - HS làm bài. - HS nêu. - HS quan sát. - HS chơi theo 3 đội. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTNVH lop 2A tuan 2.doc
Giáo án liên quan