Tuần 2 Tiết 7: Số bị trừ- Số trừ- Hiệu

I. Mục tiêu:

-Biết và gọi tên các thành phần và kết quả trong phép trừ: Số bị trừ- Số trừ-Hiệu.

- Biết thưc hiện phép trừ không nhớ các số có 2 chữ số khụng nhớ trong phạm vi 100.

- Biết giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính trừ.

II. Đồ dùng dạy- học:

- Các thanh thẻ Số bị trừ- Số trừ- Hiệu

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 2 Tiết 7: Số bị trừ- Số trừ- Hiệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2 Thứ ba ngày 1/9/09 TOÁN Tiết 7: Số bị trừ- Số trừ- Hiệu. I. Mục tiêu: -Biết và gọi tên các thành phần và kết quả trong phép trừ: Số bị trừ- Số trừ-Hiệu. - Biết thưc hiện phép trừ không nhớ các số có 2 chữ số khụng nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính trừ. II. Đồ dùng dạy- học: - Các thanh thẻ Số bị trừ- Số trừ- Hiệu III. Hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học A.Giới thiệu bài: B.Dạy-bài mới: 1.GT các thuật ngữ Số bị trừ- Số trừ-Hiệu. -Viết bảng phép tính 59-35=24 và đọc phép tính trên -Nêu: Trong phép trừ 59-35=24 thì 59 gọi là số bị trừ, 35 gọi là số trừ, 24 gọi là hiệu (ghi bảng). -Hỏi: 59là gì trong phép trừ 59-35=24? -35 gọi là gì trong phép trừ 59-35=24? -Kết quả của phép trừ gọi là gì? *Giới thiệu tương tự với phép tính cột dọc như SGK. -Hỏi: 59 trừ 35 bằng bao nhiêu? -24 gọi là gì? -Vậy 59-35 cũng gọi là hiệu.Hãy nêu hiệu trong phép trừ 59-35=24. 2 .Luyện tập *Bài 1: - Quan sát bài mẫu và đọc phép trừ mẫu -Số bị trừ và số trừ trong phép tính trên là những số nào? -Muốn tính hiệu khi biết số bị trừ và số trừ ta làm thế nào? -Làm bài vào vở bài tập. *Bài 2: Nờu yờu cầu -Bài toán cho biết gì? -Bài toán yêu cầu tìm gì? -Bài toán còn yêu cầu gì về cách tìm? - QS mẫu và nêu cách đặt tính, cách tính của bài. -Hãy nêu cách viết phép tính,cách thực hiện phép tính trừ theo cột dọc có sử dụng các từ “số bị trừ, số trừ, hiệu”. - Làm bài trong vở bài tập. * Bài 3: - Hỏi: Bài toán cho biết những gì? -Bài toán hỏi gì? -Muốn biết độ dài đoạn dây còn lại ta làm như thế nào? -Yêu cầu làm bài. 3.Củng cố, dặn dò: - HS tìm nhanh hiệu của các phép trừ -Nhận xét tiết học. -Quan sát và nghe GV giới thiệu. -59 trừ 35 bằng 24 -Là số bị trừ (3HS trả lời) -Là số bị trừ (3HS trả lời) -Hiệu (3HS trả lời) -59 trừ 35 bằng 24. -Là hiệu. -Hiệu là 24; là 59-35 -19trừ 6 bằng 13. -Số bị trừ là 19, số trừ là 6. -Lấy số bị trừ trừ đị số trừ. -HS làm bài sau đó đổi vở để kiểm tra -Nhận xét - 1 HS nờu -Cho biết số bị trừ và số trừ của các phép -Tìm hiệu của các phép trừ. -Đặt tính theo cột dọc. -Viết 79 rồi viết 25 dưới 79 sao cho 5 tht cột với chục.Viết dấu -, kẻ vạch -HS tự làm bài, 1HS lên bảng chữa. - HS nhận xét bài về cách viết phép tớnh -1HS đọc đề bài. -Sợi dậy dài 8dm, cắt đi 3dm. -Hỏi độ dài đoạn dây còn lại. -Lấy 8dm trừ 3dm. Bài giải Độ dài đoạn dây còn lại là: 8-3=5(dm) Đáp số: 5dm

File đính kèm:

  • docE101-T -02-2.DOC
Giáo án liên quan