Tuần 2 Môn: Tập đọc - Phần thưởng

I. MỤC TIÊU:

- Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.

- Hiểu ND: Cấu chuyện đề cao lòng tốt và khuyến khích HS làm việc tốt. (trả lời được các CH 1, 2, 4).

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 

 - Bảng phụ viết những câu văn cần luyện đọc.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 2 Môn: Tập đọc - Phần thưởng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 29/ 8/ 2011 TUẦN 2 MÔN: TẬP ĐỌC PHẦN THƯỞNG I. MỤC TIÊU: - Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. - Hiểu ND: Cấu chuyện đề cao lòng tốt và khuyến khích HS làm việc tốt. (trả lời được các CH 1, 2, 4). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh minh hoạ bài TĐ được phóng to. - Bảng phụ viết những câu văn cần luyện đọc. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học Khởi động (1’) A. Kiểm tra bài cũ: (3’) GV gọi 2 HS đọc bài “Tự thuật” B. Bài mới: 1.Giới thiệu: (1’) - GV treo tranh và hỏi: tranh vẽ cảnh gì? - GV: Đây là cô giáo, cô đang trao phần thưởng cho bạn Na. Na không phải học sinh giỏi nhưng cuối năm bạn vẫn được cô giáo khen thưởng. Vì sao bạn Na được thưởng? Các em cùng cô đọc câu chuyện “ Phần thưởng” sẽ biết được điều đó. 2.Luyện đọc:( 30’) a.GV đọc mẫu toàn bài: giọng nhẹ nhàng, cảm động. b.Hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ mới: - HD luyện đọc từng câu. - HD luyện đọc từ khó. - HD luyện đọc từng đoạn - GV treo bảng phụ ghi các câu cần luyện đọc, hướng dẫn cách ngắt hơi câu dài và cách đọc với giọng thích hợp. - Giải nghĩa từ mới: - LĐ trong nhóm - Thi đọc: GV tổ chức cho các nhóm thi đọc cá nhân, đồng thanh. - Hát - HS đọc và TLCH - HSTL - HS lắng nghe. - HS theo dõi SGK và đọc thầm theo - HS nối tiếp nhau LĐ từng câu. - HS LĐ các từ:sáng kiến, lặng yên, trực nhật. - HS nối tiếp đọc từng đoạn trong bài. - HS LĐ các câu: + Một buổi sáng,/ vào giờ ra chơi,/ các bạn trong lớp túm tụm bàn bạc điều gì/ có vẻ bí mật lắm.// + Đây là phần thưởng/ cả lớp đề nghị tặng bạn Na.// + Đỏ bừng mặt,/ cô bé đứng dậy,/ bước lên bục.// - Bí mật, sáng kiến, lặng lẽ. - HS nối tiếp đọc từng đoạn theo nhóm 4, cả nhóm theo dõi sửa lỗi cho nhau. - Các nhóm cử bạn đại diện nhóm mình thi đọc. - Cả lớp theo dõi, nhận xét, chọn cá nhân, nhóm đọc đúng và hay. - Cả lớp ĐT đoạn 1,2. Tiết 2 Hoạt động dạy Hoạt động học Khởi động (1’) 3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:( 15’) - Bạn Na học không giỏi nhưng cuối năm lại được phần thưởng đặt biệt. Đó là phần thưởng gì? các em cùng cô tìm hiểu ND bài. a. + Câu chuyện này nói về ai? + Bạn ấy có đức tính gì? + Hãy kể những việc làm tốt của Na? b.Theo em điều bí mật được các bạn Na bàn bạc đó là gì? c. Em có nghĩ rằng Na xứng đáng có được thưởng không? Vì sao? (HS khá, giỏi) - GV: Na xứng đáng được thưởng vì có tấm lòng tốt rất đáng quí. Trong trường học phần thưởng có nhiều loại. Thưởng cho HSG, thưởng cho HS có đạo đức tốt, thưởng cho HS tích cực tham gia lao động, văn nghệ. d. Khi Na được thưởng những ai vui mừng? Vui mừng ntn? 4. luyện đọc lại:( 15’) GV cho HS thi đọc cá nhân. - Hát - HS lắng nghe. + Nói về 1bạn HS tên Na. + Tốt bụng, hay giúp đỡ bạn bè. + Na sẵn sàng giúp bạn, gọt bút chì, cho bạn cục tẩy, trực nhật giúp bạn. + Đề nghị cô giáo thưởng cho Na vì lòng tốt của Na đối với mọi người + Na xứng đáng được thưởng vì người tốt cần được thưởng. + Na vui mừng: đến nổi tưởng là nghe nhầm, đỏ bừng mặt. Cô giáo và các bạn vui mừng: vỗ tay vang dậy. Mẹ vui mừng: khóc đỏ hoe cả mắt. - 1số HS thi đọc lại câu chuyện. - cả lớp và GV bình chọn cá nhân đọc hay nhất. C. Củng cố - Dặn dò: (3’) - Em học điều gì ở bạn Na? ( Tốt bụng, hay giúp đỡ mọi người.) - Các em về nhà đọc lại - GV nhận xét - tuyên dương.

File đính kèm:

  • docTAP DOC PHAN THUONG.doc
Giáo án liên quan