I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : Giúp HS nhận biết được các số : 16, 17, 18, 19 đều có 1 số chỉ hàng chục và 1 số ở hàng đơn vị.
2/ Kĩ năng : Biết đọc, viết các số 16, 17, 18, 19.
3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học
II . Chuẩn bị :
1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật
2/ HS : vở BTT
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 19: Môn Toán - Bài: Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 1 năm 2004
TOÁN
BÀI : MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY,
MƯỜI TÁM, MƯỜI CHÍN
I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : Giúp HS nhận biết được các số : 16, 17, 18, 19 đều có 1 số chỉ hàng chục và 1 số ở hàng đơn vị.
2/ Kĩ năng : Biết đọc, viết các số 16, 17, 18, 19.
3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học
II . Chuẩn bị :
1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật
2/ HS : vở BTT
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động :(1’) Hát
2 . Bài cũ :
- Nêu cấu tạo các số : 13, 14, 15.
- GV nhận xét.
3 . Bài mới:(1’)
- Tiết này các em học bài Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu số16, 17, 18, 19. ( 10’)
PP: đàm thoại , trực quan
* Giới thiệu số 16 :
- Yêu cầu HS lấy 1 chục que tính và 6 que tính rời : Có tất cả bao nhiêu que tính ?
- GV ghi B : 16 và hỏi số này đọc như thế nào ?
- GV nhận xét.
- Nêu cấu tạo số 16 ?
* Giới thiệu số 17 :
- GV ghi B : 17 và hỏi Số 17 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? Hãy lấy số que tính ứng với số 17 ?
- GV nhận xét.
* Giới thiệu số 18, 19 :
- GV hướng dẫn làm tương tự như số 16, 17.
- So sánh số16, 17, 18, 19 ?
- GV nhận xét.
Nghỉ giữa tiết ( 3’)
HS lấy que tính
16 que tính
muời sáu
16 gồm 1 chục và 6 đơn vị
Vài em nhắc lại
1 chục và 7 đơn vị
17 que tính
đọc CN – ĐT
Giống : đều có số chục giống nhau
Khác nhau ở số đơn vị : 6, 7, 8, 9
b/ Hoạt động 2 : Thực hành ( 19’)
- PP : thực hành, luyện tập.
+ Bài 1 : Viết theo mẫu
- GV hướng dẫn HS làm – gọi HS lên B sửa
- GV nhận xét.
+ Bài 2 :Điền vào chỗ trống.
- GV hướng dẫn HS làm – đại diện HS lên B sửa.
- GV nhận xét.
+ Bài 4 : Viết theo mẫu
- GV hướng dẫn HS làm miệng.
- GV nhận xét.
d/ Hoạt động 4 : Củng cố ( 4’)
- GV tổ chức cho SH sửa BT 5 qua hình thức tiếp sức – đội nào điền nhanh, chính xác sẽ thắng.
- GV nhận xét – tuyên dương.
5/ Tổng kết – dặn dò : ( 1’)
- GV nhận xét tiết học. BTVN : bài 3/ 6.
- Chuẩn bị : Hai mươi, hai chục.
HS làm bài vào vở
HS làm bài vào vở
HS làm miệng
Đại diện các tổ lên thi
File đính kèm:
- TOAUN-16171819.doc