I.MỤC TIÊU
· HS biết cách nặn vẽ, xé dán con vật.
· Nặn, vẽ ,xé dán được con vật theo cảm nhận của mình.
· Yêu quí các con vật.
II. CHUẨN BỊ
+ GIÁO VIÊN
· 1 số tranh ảnh các con vật có hình dáng màu sắc khác nhau.
· Bài của HS năm trước.
+ HỌC SINH
· VTV, bút chì, màu sáp,
· Đất nặn, giấy vẽ.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần: 16 Tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 16 TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO (L2)
NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT
I.MỤC TIÊU
HS biết cách nặn vẽ, xé dán con vật.
Nặn, vẽ ,xé dán được con vật theo cảm nhận của mình.
Yêu quí các con vật.
II. CHUẨN BỊ
+ GIÁO VIÊN
1 số tranh ảnh các con vật có hình dáng màu sắc khác nhau.
Bài của HS năm trước.
+ HỌC SINH
VTV, bút chì, màu sáp,…
Đất nặn, giấy vẽ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Kiểm tra đồ dùng học tập học sinh
Giới thiệu bài.
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ1. QUAN SÁT, NHẬN XÉT
1.Mục tiêu: Giúp HS biết hình dáng, màu sắc con vật em yêu thích.
2.Tiến hành:
GV g/t hình ảnh các con vật .
GV đặt câu hỏi.
+ Tên các con vật.
+ Sự khác nhau về hình dáng, màu sắc làm rõ đặc điểm các con vật.
+ Con vật gồm có những bộ phận chính nào?
+ Em nhận ra con voi nhờ đặc điểm nào?
+ Con mèo thường có màu gì?
+ Hình dáng của con vật khi đi,đứng, chạy, nằm…
3. Kết luận: GV chốt ý:
HĐ2: CÁCH VẼ
1.Mục tiêu: Giúp HS nắm được cách vẽ, nặn, xé dán con vật.
2. Tiến hành:
CÁCH NẶN
Có 2 cách nặn:
+ Nặn các bộ phận rồi ghép dính lại.
+ Từ thỏi đất vuốt nặn thành hình dạng con vật ( đầu, mình, chân, đuôi, tai,…).
+ Tạo dáng cho con vật: đi, đứng, chạy,…
+ Có thể nặn bằng 1 màu hay nhiều màu.
B CÁCH VẼ
Vẽ hình vừa với phần giấy trong VTV.
Vẽ hình chính trước, các chi tiết sau.
Vẽ hình dáng con vật đi đứng chạy.
Vẽ màu theo ý thích.
C) CÁCH XÉ DÁN
Xé hình chính trước, các chi tiết sau.
Đặt hình vào phần giấy cho vừa rồi dán.
Vẽ hình con vật lên giấy rồi xé dán kính hình.
Có thể sử dung 1 màu hay nhiều màu.
3. Kết luận: GV chốt ý.
HĐ3: THỰC HÀNH
1.Mục tiêu: Giúp HS vẽ, nặn, xé dán được bài.
2. Tiến hành:
GV gợi ý HS làm bài .
+ Chọn con vật.
+ Cách nặn, vẽ, xé dán.
HS làm bài, GV quan sát, h/d bổ sung.
3. Kết luận: GV chốt ý.
HĐ4: NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1.Mục Tiêu: Giúp HS cảm nhận được vẽ đẹp.
2.Tiến hành:
GV chọn bài và h/d HS nhận xét.
+ Hình dáng, đặc điểm con vật.
+ Màu sắc.
Gợi ý HS chọn bài đẹp.
3. Kết luận: GV nhận xét chung tiết học.
DẶN DÒ
Về nhà hoàn thành bài vẽ.
CB xem tranh “ Phú Quý” (Gàmái)
HS quan sát hình ảnh các con vật.
HS trả lời câu hỏi.
HS nắm cách nặn con vật.
HS nắm cách vẽ con vật.
HS nắm cách xé dán con vật.
HS thực hành
HS tự chọn con vật.
HS nhận xét, đánh giá bài bạn.
HS tìm bài đẹp mà em thích.
File đính kèm:
- mythuat2(15).doc