I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hiểu cỏch nặn hoặc cỏch vẽ, cỏch xộ dỏn con vật.
2. Kĩ năng:
- Biết cách nặn hoặc cách vẽ, cách xé dán con vật.
- Nặn hoặc vẽ, xé dán được một con vật theo ý thích.
3. Thái độ:
- Yêu quý các con vật có ích
II: CHUẨN BỊ:
- 1 số tranh, ảnh con vật
- Giấy, đất nặn
- Bài của hs khóa trước
- HS: Đồ dùng học tập
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1302 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 16 Tập nặn tạo dáng Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16
Thứ ba, ngày 30 tháng 11 năm 2010
Tập nặn tạo dáng
Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật
I. mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu cỏch nặn hoặc cỏch vẽ, cỏch xộ dỏn con vật.
2. Kĩ năng:
- Biết cỏch nặn hoặc cỏch vẽ, cỏch xộ dỏn con vật.- Nặn hoặc vẽ, xộ dỏn được một con vật theo ý thớch.
3. Thái độ:
- Yêu quý các con vật có ích
II: Chuẩn bị:
- 1 số tranh, ảnh con vật
- Giấy, đất nặn
- Bài của hs khóa trước
- HS: Đồ dùng học tập
III: Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài
GV ghi bảng
Hoạt động1: Quan sát và nhận xét
- GV Treo tranh, ảnh
- Đây là những con vật gì?
- Đặc điểm, hình dáng của chúng?
- Các bộ phận chính của con vật?
- Màu sắc của con vật?
- Nhà các em có nuôi con vật nào?
- Tả hình dáng , màu sắc của con vật đó?
- Em chăm sóc con vật đó ntn?
- Kể 1 số con vật khác mà em biết?
GV nhận xét ý kiến của hs
*GV tóm tắt:
Có rất nhiều con vật quen thuộc với chúng ta như chó, mèo, gà… Các con vật đó có hình dáng và màu sắc khác nhau. Khi vẽ, nặn, xé dán các em phải quan sát kĩ đặc điểm của con vật để vẽ vào tranh
Hoạt động 2: Cách nặn, vẽ, xé dán con vật
a.Cách vẽ:
- Em chọn con vật nào?
- Yêu cầu hs nhớ lại hình dáng, đặc điểm con vật đó?
- GV thực hành mẫu lên bảng
+Vẽ bộ phận chính trước: Đầu, mình con vật
+Vẽ chi tiết sau: đuôi, tai, chân…
+Vẽ màu theo ý thích
b.Cách nặn:
GV nặn mẫu
+ Chọn đất nặn phù hợp
+ Nặn các bộ phận của con vật
+ Dính, ghép lại thành con vật.
Tạo dáng con vật
Từ 1 thỏi đất, nặn, vuốt để tạo thành dáng con vật
c. Xé dán con vật
+ Chọn giấy màu phù hợp
Xé phần chính trước: Đầu, thân
+ Xé hình chi tiết sau; Chân, đuôi, tai, mắt…
+ Xếp hình con vật lên giấy cho phù hợp với khổ giấy. Tạo dáng con vật cho sinh động
+ Dùng hồ dán từng phần con vật
Có thể dán con vật bằng nhiều màu hoặc 1 màu
GV cho hs quan sát bài của hs khóa trước
Hoạt động 3: Thực hành
GV yêu cầu hs nặn con vật
- GV xuống lớp hướng dẫn hs cách nặn
- Nhắc hs nặn từng bộ phận con vật trước
- Tạo dáng con vật cho sinh động
- Có thể nặn thêm các hình ảnh phụ có liên quan
Hoạt động 4: Nhận xét - đánh giá:
GV yêu cầu các nhóm nộp bài
Gv nhận xét bài của các nhóm
đánh giá, xếp loại bài
Hoạt động 5: Củng cố- dặn dò
GV nhắc lại cách nặn con vật
- Yêu cầu học sinh xem trứơc bài tiết sau.
- Hát
- Hs
Hs quan sát tranh
HS lắng nghe và ghi nhớ
HSTL
HSTL
HS quan sát lên bảng
- HS quan sát gv nặn mẫu
- HS quan sát cách xé dán
- HS quan sát bài để học tập
HS thực hành theo nhóm 5 người
- Các nhóm nộp bài và nhận xét Đặc điểm con vật?
Hình ảnh phụ?
Cách thể hiện bài
File đính kèm:
- Tiet 16 Nan hoac ve xe dan con vat.doc