Tuần 15: Tự nhiên xã hội: Các hoạt động thông tin liên lạc

 I.MỤC TIÊU :

 - Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc : bưu điện, đài phát thanh,đài truyền hình .

- Nêu ích lợi của một số hoạt động thông tin liên lạc đối với đời sống .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :- Một số bì thư- Điện thoại đồ chơi (cố định, di động)

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1731 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 15: Tự nhiên xã hội: Các hoạt động thông tin liên lạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15: TNXH : CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC I.MỤC TIÊU : - Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc : bưu điện, đài phát thanh,đài truyền hình . - Nêu ích lợi của một số hoạt động thông tin liên lạc đối với đời sống . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :- Một số bì thư- Điện thoại đồ chơi (cố định, di động) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A. Kiểm tra bài cũ: Tỉnh, Thành phố 1. Kể tên một số cơ quan hành chính văn hóa, giáo dục, y tế...trong khu vực em sống? 2. Các cơ quan trên có nhiệm vụ gì ? B. Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Bài mới : * Hoạt động 1: Làm việc cá nhân a. Mục tiêu: Kể được một số hoạt động diễn ra ở nhà bưu điện tỉnh.- Nêu ích lợi của hoạt động bưu điện trong đời sống. b. Cách tiến hành: - Học sinh quan sát hình 1 vẽ gì ? - Em đã đến bưu điện tỉnh chưa ? Kể hoạt động diễn ra ở nhà bưu điện ? - Cho học sinh quan sát hình 2 và cho biết hình vẽ ai ? Người đó đang làm gì? * Làm bài tập 1 - Bài này yêu cầu em làm gì ? - Giáo viên gọi học sinh đọc lại kết quả đúng. * GV chốt ý : SGV. * Hoạt động 2:- quan sáthình 3, 4, 5, 6/57SGK - Các hình trên vẽ hình ảnh hoạt động gì ? * Bài tập 2: Sách bài tập/ 39 - Bài này yêu cầu các em làm gì ? - Giáo viên gọi học sinh lên nối ô chữ. * Giáo viên chốt ý. * Hoạt động 3: Chơi trò chơi - Đóng vai hoạt động tại bưu điện 3. Củng cố :- Nội dung bài học này là gì ? - 2 học sinh trả lời. - Học sinh trả lời. - Học sinh nghe giới thiệu. - ... Vẽ nhà trung tâm giao dịch viễn thông. - HS trả lời.... nhận, chuyển thư từ, bưu phẩm, tiền... từ các vùng, miền của đất nước. - Hình vẽ người đưa thư. Người đó đang lấy thư từ thùng thư đưa đến bưu điện. - 1 em đọc đề bài, lớp đọc thầm - Đánh dấu X vào ô trống trước những câu trả lời đúng. - HS làm bài vào vở bài tập - 1 học sinh đọc kết quả - Lớp nhận xét, bổ sung - Đài phát thanh, truyền hình, bưu điện là cơ sở thông tin liên lạc. - Vẽ đài truyền hình, đài phát thanh, điện thoại. - Nối các ô chữ cho phù hợp TN – XH : HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP I.Mục tiêu: Kể một số hoạt động nông nghiệp. Nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp. Giới thiệu một số hoạt động nông nghiệp cụ thể. II. Đồ dùng dạy học: -Các hình 58,59 SGK -Tranh ảnh về hoạt động nông nghiệp III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1.Kiểm tra bài cũ : - Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc 2.Bài mới : a-Quan sát tranh 58, 59 SGK Trả lời câu hỏi SGK/58 Kết luận chung : (SGK) b-Liên hệ thực tế và trả lời : Câu hỏi SGK/59 Hoạt động nông nghiệp chính ở địa phương em là gì ? c-Tổ chức trò chơi : Tìm hiểu tục ngữ ca dao nói về lao động -Kể tên được một số hoạt động nông nghiệp – Nêu đúng tên và ích lợi các hoạt động ở 5 hình -Kể tên được một số hoạt động nông nghiệp ở tỉnh ta -Chơi tiếp sức theo nhóm

File đính kèm:

  • docTuan 15.doc
Giáo án liên quan