I.MỤC TIÊU :
- Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc : bưu điện, đài phát thanh,đài truyền hình .
- Nêu ích lợi của một số hoạt động thông tin liên lạc đối với đời sống .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :- Một số bì thư- Điện thoại đồ chơi (cố định, di động)
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1731 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 15: Tự nhiên xã hội: Các hoạt động thông tin liên lạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15:
TNXH : CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC
I.MỤC TIÊU :
- Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc : bưu điện, đài phát thanh,đài truyền hình .
- Nêu ích lợi của một số hoạt động thông tin liên lạc đối với đời sống .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :- Một số bì thư- Điện thoại đồ chơi (cố định, di động)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
A. Kiểm tra bài cũ: Tỉnh, Thành phố
1. Kể tên một số cơ quan hành chính văn hóa, giáo dục, y tế...trong khu vực em sống?
2. Các cơ quan trên có nhiệm vụ gì ?
B. Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài:
2. Bài mới :
* Hoạt động 1: Làm việc cá nhân
a. Mục tiêu: Kể được một số hoạt động diễn ra ở nhà bưu điện tỉnh.- Nêu ích lợi của hoạt động bưu điện trong đời sống.
b. Cách tiến hành:
- Học sinh quan sát hình 1 vẽ gì ?
- Em đã đến bưu điện tỉnh chưa ? Kể hoạt động diễn ra ở nhà bưu điện ?
- Cho học sinh quan sát hình 2 và cho biết hình vẽ ai ? Người đó đang làm gì?
* Làm bài tập 1
- Bài này yêu cầu em làm gì ?
- Giáo viên gọi học sinh đọc lại kết quả đúng.
* GV chốt ý : SGV.
* Hoạt động 2:- quan sáthình 3, 4, 5, 6/57SGK
- Các hình trên vẽ hình ảnh hoạt động gì ?
* Bài tập 2: Sách bài tập/ 39
- Bài này yêu cầu các em làm gì ?
- Giáo viên gọi học sinh lên nối ô chữ.
* Giáo viên chốt ý.
* Hoạt động 3: Chơi trò chơi
- Đóng vai hoạt động tại bưu điện
3. Củng cố :- Nội dung bài học này là gì ?
- 2 học sinh trả lời.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh nghe giới thiệu.
- ... Vẽ nhà trung tâm giao dịch viễn thông.
- HS trả lời.... nhận, chuyển thư từ, bưu phẩm, tiền... từ các vùng, miền của đất nước.
- Hình vẽ người đưa thư. Người đó đang lấy thư từ thùng thư đưa đến bưu điện.
- 1 em đọc đề bài, lớp đọc thầm
- Đánh dấu X vào ô trống trước những câu trả lời đúng.
- HS làm bài vào vở bài tập
- 1 học sinh đọc kết quả
- Lớp nhận xét, bổ sung
- Đài phát thanh, truyền hình, bưu điện là cơ sở thông tin liên lạc.
- Vẽ đài truyền hình, đài phát thanh, điện thoại.
- Nối các ô chữ cho phù hợp
TN – XH : HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP
I.Mục tiêu:
Kể một số hoạt động nông nghiệp. Nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp. Giới thiệu một số hoạt động nông nghiệp cụ thể.
II. Đồ dùng dạy học:
-Các hình 58,59 SGK
-Tranh ảnh về hoạt động nông nghiệp
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1.Kiểm tra bài cũ :
- Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc
2.Bài mới :
a-Quan sát tranh 58, 59 SGK
Trả lời câu hỏi SGK/58
Kết luận chung : (SGK)
b-Liên hệ thực tế và trả lời :
Câu hỏi SGK/59
Hoạt động nông nghiệp chính ở địa phương em là gì ?
c-Tổ chức trò chơi :
Tìm hiểu tục ngữ ca dao nói về lao động
-Kể tên được một số hoạt động nông nghiệp – Nêu đúng tên và ích lợi các hoạt động ở 5 hình
-Kể tên được một số hoạt động nông nghiệp ở tỉnh ta
-Chơi tiếp sức theo nhóm
File đính kèm:
- Tuan 15.doc