I .MỤC TIÊU :
- Kể tên một số cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế, ở địa phương .
- Nói về mộtt danh lam, di tích lịch sử hay đặc sản của địa phương .
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : Các hình trong SGK trang 52, 53, 54, 55
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
1. Kiểm tra :
- Kể những trò chơi trong giờ ra chơi vui vẻ, khỏe mạnh, an toàn ?
- Kể trò chơi gây nguy hiểm ?
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1400 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 14: Tự nhiên xã hội: Tỉnh (thành phố) nơi bạn đang sống (t1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14:
TN& XH : TỈNH (THÀNH PHỐ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG (T1)
I .MỤC TIÊU :
- Kể tên một số cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế, …ở địa phương .
- Nói về mộtt danh lam, di tích lịch sử hay đặc sản của địa phương .
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : Các hình trong SGK trang 52, 53, 54, 55
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
1. Kiểm tra :
- Kể những trò chơi trong giờ ra chơi vui vẻ, khỏe mạnh, an toàn ?
- Kể trò chơi gây nguy hiểm ?
2. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
a. Hoạt động 1 : Làm việc SGK
+MT: Nhận biết được một số cơ quan hành chính tỉnh.
+ Cách tiến hành :
* Bước 1 : Làm việc theo nhóm. Ghi chính xác địa điểm, tên cơ quan đó.
- Chia 4 nhóm. Học sinh quan sát các hình trong SGK trang 52-54 nói về những gì các em quan sát được.
- Kể tên những cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế cấp tỉnh có trong các hình.
* Bước 2 : Yêu cầu các nhóm lên trình bày.
- Học sinh các nhóm trình bày, mỗi nhóm kể một vài cơ quan. Nhóm khác bổ sung.
b. Hoạt động 2 :
MT : Hiểu vai trò, nhiệm vụ của các cơ quan
+ Cách tiến hành :
* Bước 1 : Yêu cầu học sinh hoạt động nhóm
Từng cặpT/L hoàn thành phiếu.
- Phát phiếu bài tập cho mỗi cặp.
* Nội dung phiếu :
Nối các cơ quan với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan :
* Bước 2 : Tổ chức lớp thành 2 đội thi giải nối tiếp : Tổ 1+2 đội A, Tổ 3+4 đội B.
- 2 đội lên thi giải.
- Các nhóm so sánh kết quả trên bảng với kết quả của nhóm.
- Giáo viên chốt lời giải đúng.
* Dặn dò : Về sưu tầm tranh ảnh các cơ quan ở thành phố Đà Nẵng nơi em ở.
TN& XH : TỈNH (THÀNH PHỐ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG (T2)
I .MỤC TIÊU :
- Kể tên một số cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế, …ở địa phương .
- Nói về mộtt danh lam, di tích lịch sử hay đặc sản của địa phương .
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : Các hình trong SGK trang 52, 53, 54, 55
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
1. Kiểm tra :
- Kể những một số cơ quan hành chính, văn hóa,giáo dục, y tế của huyện em ?
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
c. Hoạt động 3 : Nói về tỉnh (thành phố) nơi bạn đang sống.
+ Mục tiêu : Học sinh có hiểu biết về các cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế ở thành phố nơi đang sống.
+ Cách tiến hành :
* Bước 1 : Yêu cầu học sinh trưng bày tranh ảnh mang theo.
- Học sinh mang tranh ảnh, họa báo nói về các cơ sở văn hóa, giáo dục, hành chánh, y tế để trưng bày.
* Bước 2 : Chia lớp làm 4 nhóm trưng bày.
- Học sinh tập trung các tranh ảnh và bài báo, sau đó trang trí, xếp đặt theo nhóm và cử người giới thiệu trước lớp.
* Bước 3 : Yêu cầu mỗi nhóm cử một bạn đóng vai hướng dẫn viên du lịch.
- Học sinh lên đóng vai hướng dẫn viên du lịch để nói về các cơ quan ở thành phố mình.
d. Hoạt động 4 : Vẽ tranh
+ Mục tiêu : Biết vẽ và mô tả sơ lược về bức tranh toàn cảnh có các cơ quan hành chính, văn hóa... tỉnh nơi em đang sống?
+ Cách tiến hành
* Bước 1 : Giáo viên khuyến khích trí tưởng tượng học sinh.
* Bước 2 : Yêu cầu học sinh lên trình bày bức tranh vẽ.
- Học sinh tiến hành vẽ.
- Học sinh dán tranh lên bảng.
- Gọi vài HS mô tả tranh vẽ.
4. Củng cố - Dặn dò :
- Qua bài các em phải có thái độ thế nào với quê hương ?
- Giáo viên nhận xét tiết học.
.
File đính kèm:
- Tuan 14.doc