I.MỤC TIÊU :
- Nêu được các hoạt động chủ yếu của học sinh khi ở trường như hoạt động học tập,vui chơi,văn nghệ, thể dục thể thao, lao động vệ sinh,tham gia ngoại khóa.
- Nêu được trách nhiệm của hs khi tham gia hoạt động đó .
- Tham gia hoạt động do nhà trường tổ chức.
- HS khá, giỏi biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Các hình 48, 49/SGK.Tranh ảnh các hoạt động ở trường.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1121 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 13: Tự nhiên xã hội: Một số hoạt động ở trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13:
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI : MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG
I.MỤC TIÊU :
- Nêu được các hoạt động chủ yếu của học sinh khi ở trường như hoạt động học tập,vui chơi,văn nghệ, thể dục thể thao, lao động vệ sinh,tham gia ngoại khóa.
- Nêu được trách nhiệm của hs khi tham gia hoạt động đó .
- Tham gia hoạt động do nhà trường tổ chức.
- HS khá, giỏi biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Các hình 48, 49/SGK.Tranh ảnh các hoạt động ở trường.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1 Kiểm tra bài cũ : Kể tên các môn học em được học ở trường ?
- Hoạt động chủ yếu của HS ở trường là gì?
2. Bài mới :
* Hoạt động 1: Hoạt động nhóm đôi
+ Mục tiêu : Biết một số hoạt động ngoài giờ lên lớp
- Biết một số điểm cần chú ý khi tham gia các hoạt động đó.
* Bước 1 : Yêu cầu HS quan sát tranh.
* Bước 2 : Yêu cầu các nhóm trình bày.
- Bạn cho biết hình 1 thể hiện hoạt động gì?
- Hoạt động này diễn ra ở đâu ?
- Bạn nhận xét gì về thái độ và ý thức kỷ luật của các bạn trong hình ?
- Giáo viên rút ra kết luận trang 72.
-2 học sinh trả lời, mỗi em 1 câu.
- HS quan sát hình 48, 49/SGK. Hỏi, đáp trong nhóm đôi.
- 3 nhóm trình bày.
- Nhóm khác bổ sung.
- HĐ học
- ở trong lớp
- Các bạn có ý thức kỉ luật tốt
* Hoạt động 2 : Hoạt động nhóm 4
+ Mục tiêu : Giới thiệu được hoạt động của trường mình ngoài giờ lên lớp.
+ Cách tiến hành :
* Bước 1 : Yêu cầu HS thảo luận nhóm.
- Học sinh thảo luận nhóm.
- Giáo viên phát giấy khổ lớn và bút.
STT
Tên hoạt động
Ích lợi
Em làm gì ?
...
...
...
...
...
...
...
...
* Bước 2 : Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả
* Bước 3 : Giáo viên nhận xét về ý thức và thái độ của học sinh trong khi tham gia.
- Học sinh liên hệ
- Giáo viên rút ra kết luận trang 73.
- Yêu cầu HS đọc phần bạn cần biết.
- 2 học sinh đọc.
4. Củng cố :
TN – XH : KHÔNG CHƠI CÁC TRÒ CHƠI NGUY HIỂM
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết các trò chơi nguy hiểm như đánh quay, ném nhau,chạy đuổi nhau ..
- Biết xử dụng thời gian nghỉ giữa giờ ra chơi vui vẻ và an toàn .
- Học sinh khá, giỏi biết xử lí khi xảy ra tai nạn : báo cho người lớn hoặc thầy cô giáo, đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Các hình SGK trang 50, 51
III-CÁC HOẠT DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1.Kiểm tra bài cũ :
- Kể các hoạt động ngoài giờ lên lớp và ích lợi của hoạt động đó?
2.Bài mới :
- Yêu cầu HS quan sát tranh /50, 51
- Nêu nội dung từng tranh
- Nhận xét, kết luận
- Yêu cầu HS xem những trò chơi nào là nguy hiểm, trò chơi nào có ích ?
- Biết cách sử dụng thời gian nghỉ ở trường sao cho vui vẻ, khỏe mạnh an toàn
- Nhận biết một số trò chơi dễ gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác.
- Từng cặp hỏi, đáp
- Biết lựa chọn và chơi những trò chơi, để phòng tránh nguy hiểm khi ở trường
- Kể những trò chơi của mình
3/ Củng cố dặn dò:
- Thực hiện không chơi các trò chơi nguy hiểm.
- Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 13.doc