Tuần 13 Bài 6: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (tiết 2)

I. MỤC TIÊU: CKTKN: 82 ; SGV: 57

HS phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường.

Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

HSG: Biết tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền vừa là bổn phận của HS. Nhắc nhở các bạn cùng tham gia việc lớp, việc trường.

II. CHUẨN BỊ:

Câu hỏi tình huống

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3170 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 13 Bài 6: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 3 Ngày 10 tháng 11 năm 2009 Bài 6: TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC LỚP, VIỆC TRƯỜNG (TIẾT 2) I. MỤC TIÊU: CKTKN: 82 ; SGV: 57 HS phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường. Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành nhiệm vụ được phân công. HSG: Biết tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền vừa là bổn phận của HS. Nhắc nhở các bạn cùng tham gia việc lớp, việc trường. II. CHUẨN BỊ: Câu hỏi tình huống III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động dạy Hoạt động học 1- Khởi động : Cho Hs hát 2- Kiểm tra bài cũ : - GV kiểm tra bài cũ 2 em - GV nhận xé, ghi điểm 3- Bài mới Hoạt động 1: Xử lý tình huống Chia các nhóm và phát câu hỏi tình huống cho các nhóm. Tình huống 1: Lớp Tuấn chuẩn bị đi cắm trại. Tuấn được phân công mang cờ và hoa để trang trí liều trại, nhưng Tuấn nhất định từ chối vì ngại mang. Em sẽ làm gì nếu em là bạn Tuấn? Tình huống 2: Nếu là một Hs khá của lớp, em sẽ làm gì khi trong lớp có một số bạn yếu ? Các nhóm thảo luận các tình huống Hoạt động 2: Đăng ký tham gia việc lớp, việc trường. Các con hãy suy nghĩ và ghi ra giấy những việc lớp, việc trường mà em có thể làm phù hợp với khả năng của mình và mong muốn được tham gia. Gọi đại diện tổ trưởng đọc to bài làm của bạn. GV sắp xếp và giao việc cho từng học sinh. Kết luận chung: Tham gia làm việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của học sinh. HS lên trả lời. Các nhóm nhận tình huống. Tình huống 3: Sau giờ ra chơi, cô giáo đi họp và dặn cả lớp ngồi làm bài tập. Cô vừa đi một lúc, một số bạn đùa nghịch , làm ồn, mất trật tự các lớp xung quanh… Nếu em là cán bộ lớp, em sẽ làm gì trong tình huống đó?. Tình huống 4: Khiêm được phân công mang lọ hoa để chuẩn bị cho buổi liên hoan kỷ niệm ngày 8 tháng 3. Nhưng đúng hôm đó, Khiêm bị ốm. Nếu em là Khiêm thì em sẽ làm gì? Nhóm thảo luận tình huống. Đại diện các nhóm trình bày. Là bạn của Tuấn, em nên khuyên Tuấn đừng từ chối. Em nên xung phong giúp các bạn. Em nên nhắc nhở các bạn không được làm ồn ảnh hưởng đến các lớp bên cạnh. Em có thể nhờ mọi người trong gia đình hoặc bạn bè mang lọ hoa đến lớp hộ em. Cá nhân ghi ra giấy theo yêu cầu của giáo viên. Tổ trưởng đọc to bài làm của bạn. Hs nhận công việc. Hs lắng nghe IV. Củng cố – Dặn dò: Cho cả lớp hát bài Lớp chúng ta đoàn kết Về nhà xem lại bài và thực hiện những điều đã học. N hận xét chung DUYỆT TỔ TRƯỞNG BAN GIÁM HIỆU

File đính kèm:

  • docTUAN 13.doc
Giáo án liên quan