I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp học sinh củng cố về phép cộng ,trừ trong phạm vi các số đã học,. Phép cộng , phép trừ với số 0 . Viết phép tính thích hợp vào tình huống trong tranh.
2/. Kỹ năng : Rèn Học sinh kỹ năng cộng, trừ trong phạm vi các số đã học
3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , yêu thích môn Toán học.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Tranh minh hoạ , Nội dụng bài tập
2/. Học sinh : Vở bài tập , SGK, bảng con , bộ thực hành
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1291 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 12: Môn Toán - Bài: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ …………….ngày…………..tháng……………năm 2003
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
TIẾT :
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp học sinh củng cố về phép cộng ,trừ trong phạm vi các số đã học,. Phép cộng , phép trừ với số 0 . Viết phép tính thích hợp vào tình huống trong tranh..
2/. Kỹ năng : Rèn Học sinh kỹ năng cộng, trừ trong phạm vi các số đã học
3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , yêu thích môn Toán học.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Tranh minh hoạ , Nội dụng bài tập
2/. Học sinh : Vở bài tập , SGK, bảng con , bộ thực hành
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. ỔN ĐỊNH (1’)
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (5’)
Giáo viên yêu cầu 3 Học sinh đọc :
Học sinh Làm vào bảng :
5 – 0 =?
1 + 4 = ?
4 – 2 = ?
2 + 3 = ?
3 – 1 = ?
2 + 1 = ?
- Nhận xét: Ghi điểm
à Nhận xét chung..
3/. Bài mới : (25’)
Giới thiệu bài :
Để giúp các em củng cố lại các kiến thức phépcộng , trừ trong phạm vi các số 3 – 4 – 5 . Hôm nay cô và các em học bài “ Luyện Tập”
Giáo viên ghi tựa.
HOẠT ĐỘNG 1 : (12‘)
ÔN TẬP
Phương pháp : Thực hành , đàm thoại , thi đua.
ĐDDH: SGK ,bảng con .
Giáo viên yêu cầu Học sinh :
Giáo viên đọc đề:
è Giáo viên nhận xét :
HOẠT ĐỘNG 2 : (15’) THỰC HÀNH
Phương pháp : Thực hành , trực quan . đàm thoại
ĐDDH :Các dạng bài tập trong SGK .
Giáo viên yêu cầu :
Bài 1: Học sinh nêu đề bài .
Tổ chức thi đua sửa bài :
Mỗi bạn 2 bài
à GV Nhận xét :
Bài 2: Tính:
Học sinh nêu cách làm bài
VD : 5 – 2 – 2 = ? .
Gọi Học sinh sửa bài tại chỗ .
à Nhận xét :
Bài 3: Điền số :
Học sinh tự làm
Tổ chức thi đua lên bảng nhận xét sửa sai .
Mỗi em lên bảng sửa 2 bài .
à Nhận xét :
Bài 4:Giáo viên treo tranh a) .
à Giáo viên Nhận xét :
có 2 con mèo đang đứng . Thêm 3 con mèo chạy tới . Hỏi tất cả có bao nhiêu con mèo ?
Tương tự với tranh b).
à Nhận xét :
Bài 5:
Tổ chức thi đua điền số .
+
=
5
-
0
à Nhận xét :
4. CỦNG CỐ: TRÒ CHƠI
Nội dung : Làm toán nhanh.
Luật chơi: Lớp chia thành 2 đội cử 3 đại diện tham gia trò chơi. Dãy nào làm nhanh, đúng à Thắng .
2 + 3 = ?
4 + 1 = ?
2 + 2 = ?
3 + 2 = ?
1 + 4 = ?
2 - 0 = ?
1 + 2 = ?
5 + 0 = ?
3 - 0 = ?
2 + 1 = ?
0 + 5 = ?
3 + 0 = ?
è Giáo viên nhận xét:Tuyên dương
5. DẶN DÒ : (1’)
Bài tập về nhà : Ôn lại các bài tập công trừ trong phạm vi 3 – 4 – 5
Chuẩn bị : : Phép cộng trong phạm vi 6
Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hát
3 Học sinh đọc phép cộng trong phạm vi 3 - 4 – 5
Học sinh làmvào bảng
2 Học sinh nhận xét, Sửa bài
Học sinh nhắc lại
6 Học sinh đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 3 – 4 – 5
Đọc đúng thứ tự
Đọc không theo thứ tự
Học sinh làm bảng con :
Học sinh mở vở bài tập .
Học sinh làm bài vào vở BT
Cử 5 bạn lên sửa bài .
Học sinh nêu đề bài
Lấy 5 – 2 được 3 lấy 3 – 2 bằng 1 .
5 – 2 - 2 = 1
Học sinh đọc thầm bài tập
Học sinh đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 3 – 4 – 5 .
Cử 4 bạn lên sửa bài
Học sinh quan sát tranh
Nêu đề toán thích hợp .
Học sinh tự điền phép tính.
2 + 3 = 5
Học sinh quan sát
Học sinh tự điền phép tính.
5 – 2 = 3
Cử 4 đại diện lên bảng điền số .
Học sinh tham gia trò chơi
Thời gian : 2’
2 Học sinh nhận xét sửa sai.
RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- LUYEN TAP 3 - t12.doc