Tuần 11: Môn Toán - Bài: Luyện tập chung

I/. MỤC TIÊU :

1/. Kiến thức : GiúpHọc sinh củng cố phép cộng , phép trừ trong phạm vi các số đã học . Phép cộng 0 với 1 số . Phép trừ 1 số với 0. Phép trừ 2 số bằng nhau .

2/. Kỹ năng :Học sinh biết áp dụng làm các phép tính trừ và tính cộng vào bài tập

3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , yêu thích môn Toán.

II/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên : Nội dung phần luyện tập.

2/. Học sinh : Vở bài tập , bút, thước, SGK, bảng con .

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1838 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 11: Môn Toán - Bài: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Thứ …………….ngày…………..tháng……………năm 2003 MÔN : TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG TIẾT : I/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : GiúpHọc sinh củng cố phép cộïng , phép trừ trong phạm vi các số đã học . Phép cộng 0 với 1 số . Phép trừ 1 số với 0. Phép trừ 2 số bằng nhau . 2/. Kỹ năng :Học sinh biết áp dụng làm các phép tính trừ và tính cộng vào bài tập 3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , yêu thích môn Toán. II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Nội dung phần luyện tập. 2/. Học sinh : Vở bài tập , bút, thước, SGK, bảng con . III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY 1/. ỔN ĐỊNH (1’) 2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (5’) Luyện tập Yêu cầu Học sinh đọc bảng trừ trong phạm vi 4 – 5 Giáo viên đọc : 5 – 5 = ? 5 + 0 = ? 4 – 0 = ? 5 – 0 + 0 = ? - Nhận xét: Vở bài tập toán à Nhận xét chung.. 3/. Bài mới : (25’) Luyện tập chung Giới thiệu bài : Để giúp các em củng cố lại các kiến thức phép cộng phép trừ trong phạm vi các số đã học. Hôm nay cô và các em học tiết “ Luyện Tập Chung “ Giáo viên ghi tựa. HOẠT ĐỘNG 1 : (12‘) ÔN KIẾN THỨC CŨ . Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại các kiến thức về phép cộng phép trừ trong phạm vi 3 – 4 – 5. Phương pháp : Thực hành , thi đua. ĐDDH: Bảng cộng , SGK ,bảng con . Giáo viên yêu cầu: HS thi đua đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 3 . Viết bảng cộng, trừ trọng phạm vi 4. Hình thành bảngcộng trong phạm vi 5 trên bộ thực hành . Yêu cầu HS nhắc lại : Một số cộng ( trừ ) với 0 có kết qủa ra sao ? Một số trừ đi chính số đó kết quả như thế nào ? HOẠT ĐỘNG 2 : (15’) THỰC HÀNH Mục tiêu :HS vận dụng các kiến thức đã học và áp dụng vào giải các bài tập ù Phương pháp : Thực hành , trực quan . ĐDDH :Các dạng bài tập đã ghi sẵn . Bài 1:Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài . Tổ chức thi đua sửa bài : Chơi tiếp sức : à GV Nhận xét : Bài 2: Đề bài yêu cầu ta làm gì ? Khi ta đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả như thế nào? Cho HS làm bài : 5 + 0 = ? 3 + 2 = ? 0 + 5 = ? 4 + 1 = ? 2 + 3 = ? 1 + 4 = ? à Nhận xét : Bài 3: Đề bài yêu cầu ra sao ? - GV cho HS nêu cách làm bài : 5 – 2 – 2 = ? Tổ chức 3 HS thi đua làm bài : 3 + 1 + 1 = ? 5 – 2 – 2 = ? 2 + 2 + 0 = ? 4 – 1 – 2 = ? 3 – 2 – 1 = ? 5 – 3 – 2 = ? à GV nhận xét : Bài 4: Điền dấu . Làm tính trước rồi so sánh 2 số với nhau . Điền dấu thích hợp. 4 + 1 .......... 4 5 – 1 .......... 5 4 + 1 .......... 5 5 – 0 .......... 5 4 – 1 .......... 4 4 + 1 .......... 4 à Nhân xét : Bài 5: viếât phép tính thích hợp : GV treo tranh ? à Nhận xét. - 2 dãy thi đua đặt đề toán và lập phép tính tương ứng với 2 tranh. è GV Nhận xét : Chỉnh sửa HOẠT ĐỘNG 3(5’) CỦNG CỐ Trò chơi :Học sinh làm tính tiếp sức. Luật chơi: GV phát cho mỗi em đầu dãy 1 phiếu . Luật chơi: Chơi tiếp sức. Nội dụng : è Giáo viên nhận xét: Tuyên dương. 5. DẶN DÒ : (1’) Bài tập về nhà : Làm tiếp các bài còn lại Chuẩn bị : : Luyện tập chung Nhận xét tiết học HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Hát 3 HS đọc Học sinh làm bảng con Học sinh tự nhận xét Học sinh nhắc lại Thi đua tiếp sức . Mỗi dãy một phép tính . Mỗi dạng 3 em viết tiếp sức HS thực hiện lên bàn . 1 HS nhắc lại .............bằng chính số đó. ............đều bằng 0 1 HS nêu yêu cầu bài tính dọc. Nêu cách đặt phép tính phải thẳng cột . 1 HS nhận xét sửa sai Tính Kết quả không thay đổi HS làm bài vào vở 1 HS nhận xét và sửa bài . Tính : Ta làm từng phép tính : 5 – 2 = 3 rồi lấy 3 – 2 bằng 1 Vậy 5 – 2 – 2 = 1 HS làm bài vào vở 1 HS nhận xét và sửa bài HS nêu cách làm . HS làm bài vào vở 1 HS nhận xét và sửa bài HS quan sát . Thảo luận đội bạn . HS đặt đề toán 3 + 2 = 5 5 – 3 = 2 . lớp chia thành 2 dãy tham gia trò chơi . HS thực hiện . Dãy nào làm nhanh, đúng à Thắng . RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docluyen tanp chung - T11.doc
Giáo án liên quan