Phát triển
nhận thức
+ Phát triển nhận thức:
- Trẻ nhận biết tn gọi, cc bộ phận, ích lợi tác hại của một số loại côn trùng
- Trẻ biết phn biệt, so snh sự giống nhau, khc nhau cc con vật
+ Biết bảo vệ những con côn trùng có lợi, tránh xa côn trùng có hại.
+ trẻ biết thêm bớt phân chia 6 đối tượng
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 6908 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tuần 11 Chủ đề : côn trùng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ược nhờ gì?
- Con ong thường bay ở đâu để làm gì?
- Mật ong dùng làm gì? Vị mật ong thế nào?
- Con ong thuộc nhĩm cơn trùng cĩ lợi hay cĩ hại?
- Cơ tĩm ý…….ong cịn giúp cho hoa thụ phấn và kết quả. Nhưng nếu cĩ ai đến chọc phá tổ của nĩ thì cả đàn nĩ sẽ bay ra để chích và bảo vệ con của chúng. Vì thế các con nên tránh xa , khơng nên chọc phá tổ ong, nếu khơng sẽ bị ong chích
- Lớp hát bài “con bướm vàng”
- Cơ cĩ tranh con gì?
- Con bướm cĩ những bộ phận nào?
- Bướm bay được nhờ cĩ gì?
- Cơ tĩm ý: con bướm giúp hoa thụ phấn và kết quả. Nhưng cĩ hại là bướm sinh ra trứng, nở thành sâu cắn phá lá cây….
- So sánh : con ong – con bướm
+ Giống nhau: cĩ cánh bay được, thuộc nhĩm cơn trùng, giúp hoa thụ phấn
+ Khác nhau: con ong tạo ra mật ong
Con bướm thì khơng gây mật, đẻ ra trứng sâu nở thành con cắn phá lá cây.
- Cơ đố cơ đố:
“Con gì khi ta ngủ
Nếu khơng mắc màn che
Quanh người kêu vo ve
Châm vào người hút máu”
- Con muỗi dùng gì để hút máu?
- Con muỗi dùng gì để bay?
- Mũơi là cơn trùng cĩ lợi hay cĩ hại?
- Muỗi gây bệnh gì?
- Cơ tĩm ý: ……….muỗi là loại cơn trùng cĩ hại, nếu bị muỗi chích con sẽ bị nổi mận ngứa hoặc truyền cho con bệnh sốt rét, sốt xuất huyết rất nguy hiểm. \!
- Cơ đố !...
“ con chỉ con chi con gì bé xíu
Đi lại từng đàn
Kiếm được mồi ngon cùng tha về tổ”
- Con kiến thường cĩ ở đâu?
- Con cĩ thích con kiến khơng? Tại sao
- So sánh: con kiến – con muỗi
+ Giống nhau:đều thuộc nhĩm cơn trùng cĩ hại.
+ Khác nhau:
Muỗi cĩ cánh bay hút máu, truyền bệnh.
Kiến khơng cánh, cắn phá đồ đạc.
- Ngồi các lồi cơn trùng trên con cịn biết những loại cơn trùng nào khác nữa?Cơ tĩm ý……..
HOẠT ĐỘNG 3 : Trị chơi “tranh gì biến mât”
- Cơ cất đi 1-2 tranh cháu đốn xem tranh cơn trùng nào biến mất.
( chơi “kể tên 8cơn trùng”: cho cá nhân lên kể tên 8 cơn trùng. Hoặc chơi “phân nhĩm tranh” cháu phân cơn trùng cĩ hại với cơn trùng cĩ lợi)
Nhận xét lớp
* kết thúc
Cháu hát
con chuồn chuồn
cơn trùng
- trẻ quan sát
trẻ cùng đàm thoại cúng so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các con cơn trùng với nhau.
Cháu chơi
BTLNT
PHA SỮA BỘT
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ biết pha sữa bột
Trẻ biết được chất dinh dưỡng cĩ từ sữa bột như chất đạm, chất béo, canxi
Trẻ biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khi pha sữa
Giáo dục trẻ biết cất đồ dùng đúng nơi quy định , biết giữ gìn vệ sinh đồ dùng.
II/ CHUẨN BỊ
Sữa , nước, ly
III/ TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cho trẻ hát bài: mời bạn ăn
Giới thiệu bài học: pha sữa bột
Cô và trẻ cùng đàm thoại về tác dụng của sữa bột
Đàm thoại với trẻ về các chất dinh dưỡng cĩ trong sữa bột
Bây giờ cô sẽ hưỡng dẫn các con cách pha sữa bột
Cô làm mẫu và hưỡng dẫn trẻ
Cho trẻ làm đông tác mô phỏng
Cho trẻ làm
Cô chú ý sửa sai cho trẻ
Cho trẻ nhắc tên bài làm
Giáo dục trẻ khi làmphải giữ gìn vệ sinh Cất đúng nơi quy định
* Kết thúc
Trẻ hát
Lắng nghe
Chú ý xem cô làm
Trẻ làm động tác mô phỏng v
Trẻ làm
Trẻ nói
Nhận xét cuối ngày;
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 6, Ngày 8 /11 /2013
Phát triển ngôn ngữ :LQCV
U, Ư tiết 2
I/ Mục Đích Yêu Cầu
- Trẻ ơn lại chữ u,ư , biết và phát âm đúng chữ u,ư. Làm tốt bài tập trong sách theo yêu cầu
- Rèn kỹ năng tô màu cho trẻ, rèn cho trẻ cĩ đơi bàn tay khéo léo, rèn tình kỉ luật khi học cũng như khi tham gia trị chơi
- Giáo dục trẻ chú ý học, yêu thích học chữ cái u,ư, cĩ tính kỉ luật khi học, biết giữ gìn sách vở. biết chỉ chử u, ư cho ba mẹ xem
II/ Chuẩn bị
Thẻ chữ cái
Tập bé làm quen chữ viết
Tranh
TH: GDAN,TTHCM, LQVH
III/ Tiếân Hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cho trẻ hát bài chị ong nâu và em bé
- Đàm thoại về bài hát
- Trong bài hát cĩ con gì?
- Con ong thuộc nhĩm gì?
- Con ong cĩ lợi hay cĩ hại ?
- Cho trẻ chơi trị chơi : thi xem tổ nào nhanh chia trẻ ra làm 2 đội thi. Cho trẻ thi lấy hoa về giúp ong để ong làm mật
Cho trẻ chơi tồ nào lấy được nhiều hoa là tổ đĩ thắng cuộc
-Nhận xét trẻ chơi
- Cho trẻ đọc chữ U,Ư
Cho trẻ chơi thi xem ai giỏi xem máy tình và tìm chữ trong bài thơ
- Cho trẻ phát âm
- Cho trẻ chơi trò chơi: cánh cửa kì diệu về bàn ngồi
- Cô cho trẻ mở sách
- Đọc thơ chữ u,ư. chỉ chữ cái trong từ
Cô nêu cách làm
- Cho trẻ thực hành
- Cô chú ý sửa sai tư thế, cách cầm viết cho trẻ
- Nhắc nhở trẻ làm bài đúng theo yêu cầu
- Báo gần hết giời- Báo hết giờ
- Cô nhận xét bài làm
- Cho trẻ đọc bài thơ đến thăm nhà bà
Nhận xét lớp học
* Kết thúc
Trẻ hát
Trả lời tròn câu
Trẻ đọc
Trẻ chơi về bàn ngồi
Trẻ đọc
Trẻ làm bài tập
Trẻ hoàn thành bài làm
Trẻ đọc thơ
Nhận xét
Thu dọn đồ dúng, bàn ghế
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I/ Mục đích yêu cầu :
Trẻ nhớ lại các kiến thức đã học trong 1 tuần
Trả lời tròn câu, sắp xếp đồ dùng gọn gàng ngăn nắp
Biết giữ gìn lớp học sạch sẽ, biết cất đồ dùng đúng nơi quy định
II/ Chuẩn bị
đồ dùng theo chủ điểm động vật
III/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cho trẻ hát bài đàn vịt con
Đàm thoại về bài hát
Giáo dục trẻ yêu các con vật nuơi
Bạn nào cho cô và các bạn mình biết hôm nay là thứ mấy: mai là thứ mấy
Thứ 7 và chủ nhật các con ở nhà làm gì ?
Giáo dục trẻ biết giúp đỡ ba mẹ
Nếu các con được ba mẹ chở đi chơi thì khi ngồi trên xae các con phải ngồi ngay ngắn, phải đội nón bảo hiểm
Vậy trong tuần qua cô đã dạy các con môn học nào?
Bạn nào tìm chữ cái trong tuần qua cho cô và các bạn mình nào ?
Các con ơi tuần sau chúng ta sẽ học chủ đề :quê hương thủ đơ bác hồ
, vậy bây giở cô và các con cùng sắp xếp đồ dùng thoe chủ đề mới nha giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng
Kết thúc
Trẻ hát
Trẻ kể các môn học trong tuần
Trẻ cùng cô sắp xếp đồ dùng theo chủ điểm
Nêu gương cuối ngày
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan
- Trẻ mạnh dạn nhận xét bạn, nhận xét mình, biết tự nhận lỗi
- Trẻ biết dùng lời nói để nhận xét bạn,
- Giáo dục trẻ yêu thương đoàn kết giúp đỡ bạn
II/ CHUẨN BỊ
Cờ, sổ bé ngoan, phiếu bé ngoan
III/ TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cho cả lớp hát 1 bài :
Đàm thoại với trẻ về bài hát
Cho cả lớp đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan
Cho từng tổ đọc
Cho cá nhân đọc
Cho trẻ tự nhận xét theo từng tổ
Cho tổ bạn nhận xét từng tổ , cô nhận xét.
Cho trẻ ngoan lên cắm cờ, nhắc nhở trẻ chưa ngoan, tuyên dương trẻ ngoan.
Nhắc nhở trẻ khi nhận cờ nhận bằng 2 tay biếât nói cảm ơn.
Cho lớp nhận xét xem tổ nào có nhiều bạn được cắm cờ.
Mời tổ trướng tổ có nhiều bạn được cắm cờ lên cắm cờ tổ
* Kết thúc
- Trẻ hát
Đọc 3 TCBN
Đọc 3 TCBN
Nhận xét bản thân
Nhận xét bạn
- Trẻ lên cắm cờ
- Lớp nhận xét
Nêu gương cuối tuần
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần
- Trẻ mạnh dạn nhận xét bạn, nhận xét mình, biết tự nhận lỗi
- Giáo dục trẻ yêu thương đoàn kết giúp đỡ bạn, biế rủ bạn cúng chơi
II/ CHUẨN BỊ
Cờ, sổ bé ngoan, phiếu bé ngoan, sổ theo dõi
III/ TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cho cả lớp hát 1 bài :
Đàm thoại với trẻ về bài hát
Cho cả lớp đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan
Cho từng tổ đọc
Cho cá nhân đọc
Cho trẻ tự nhận xét theo từng tổ
Cho tổ bạn nhận xét từng tổ , cô nhận xét.
Cho trẻ ngoan lên cắm cờ, nhắc nhở trẻ chưa ngoan, tuyên dương trẻ ngoan.
Nhắc nhở trẻ khi nhận cờ nhận bằng 2 tay biếât nói cảm ơn.
Cho lớp nhận xét xem tổ nào có nhiều bạn được cắm cờ.
Mời tổ trướng tổ có nhiều bạn được cắm cờ lên cắm cờ tổ
Cô gọi cho trẻ nhớ lại xem mình đã cắm được bao nhiêu cờ trong tuần, cho trẻ đếm cờ đã được cắm .
Cô nêu tên bạn được phiếu bé ngoan . tuyên dương trẻ ngoan nhắc nhở trẻ chưa ngoan để tuần sau trẻ cố gắng hơn.
Phát sổ bé ngoan cho trẻ
Phát phiếu bé ngoan cho trẻ dán phiếu
Giáo dục trẻ dáøn ít keo, lật nhẹ nhàng giữ gìn sổ bé ngoan sạch đẹp.
Cho trẻ biết chủ điểm, chủ đề tuần sau.
Cho trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan tuần sau.
* Kết thúc
- Trẻ hát
Đọc 3 TCBN
Đọc 3 TCBN
Nhận xét bản thân
Nhận xét bạn
Trẻ lên cắm cờ
Lớp nhận xét
Trẻ đếm cờ
Trẻ dán phiếu
Trẻ đọc
TỔ CHỨC GIỜ ĂN
I/ Mục Đích Yêu Cầu
Trẻ biết tên món ăn, giá trị dinh dưỡng của món ăn
Trẻ ăn hết suất, không làm rơi vãi
Giáo dục trẻ khi ăn không nói chuyện , , ăn nhanh không ngậm
II/ Chuẩn Bị
Khăn bàn, bình hoa. Khăn lau tay ….
III/ Tiến Hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cho trẻ rửa tay lau tay sạch sẽ
Cô ổn định trẻ cho trẻ đọc thơ, hát theo chủ đề
Cô chia thức ăn cho từng tổ
Cho từng tổ ra ăn
Cho từng tổ nói tên thức ăn, giá trị dinh dưỡng của món ăn.
Giáo dục trẻ khi anê không nói chuyện, không làm rơi vãi
Cho trẻ mời cô ăn, cô mời trẻ ăn
Aên trưa: Cô cho trẻ ăn cơm cới thức ăn mặn trược sau đó cho trẻ ăn cơm với canh
Aên xong cho trẻ thu dọn bàn ghế
Đánh răng đi ngủ
* Kết Thúc
- Trẻ rửa tay , lau tay sạch
- Trẻ ra bàn ăn
- Trẻ nói tên món an, giá trị dinh dưỡng
- Trẻ mời cô
- Trẻ thu dọn bàn ghế
- Đánh răng
Nhận xét
Giáo viên
-
File đính kèm:
- con trung tuan 11 nguyen thi oanh.doc