I. Mục tiêu:
-Sau bài học, hs biết:
-Kể tên các kiến thức đã học về xã hội
-Kể với bạn về gia đình nhiều thế hệ, trường học và cuộc sống xung quanh
( phạm vi thành phố)
-Yêu quý gia đình, trường học và thành phố quê mình
-Cần có ý thức bảo vệ môi trường nơi công cộng và cộng đồng nơi sinh sống
II. Đồ dùng dạy học:
-Tranh ảnh do gs sưu tầm hoặc do hs vẽ về chuyên đề xã hội
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên xã hội (tiết 39) Đề bài: Ôn tập xã hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên xã hội (tiết 39 )
Đề bài: ÔN TẬP XÃ HỘI
I. Mục tiêu:
-Sau bài học, hs biết:
-Kể tên các kiến thức đã học về xã hội
-Kể với bạn về gia đình nhiều thế hệ, trường học và cuộc sống xung quanh
( phạm vi thành phố)
-Yêu quý gia đình, trường học và thành phố quê mình
-Cần có ý thức bảo vệ môi trường nơi công cộng và cộng đồng nơi sinh sống
II. Đồ dùng dạy học:
-Tranh ảnh do gs sưu tầm hoặc do hs vẽ về chuyên đề xã hội
III. Các hoạt động dạy học:
Tiến trình dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A.Bài cũ
(5 phút)
B.Bài mới
(28-32 phút)
Nhận xét- dặn dò(2p)
-Vệ sinh môi trường
-Gv nêu câu hỏi:
+Trong nước thải có gì gây hại cho sinh vật và sức khoẻ con người?
+Ở địa phương em, các gia đình, bệnh viên, nhà máy thường cho nước thải chảy đi đâu?
-Nhận xét
-GT bài
-Hướng dẫn ôn tập
+Hs sưu tầm những thông tin ( mẩu chuyện, bài báo, tranh ảnh hoặc hỏi bố mẹ, ông, bà về một trong những điều kiện ăn, ở, vệ sinh của gia đình , trường học, cộng đồng trước kia và hiện nay
-Bước1: Gv hướng dẫn hs trình bày trên giấy A3 và có chú thích nội dung tranh theo nhóm
-Bước2: Các nhóm thảo luận , mô tả nội dung và ý nghĩa bức tranh quê hương
-Gv khen ngợi những cá nhân, những nhóm có sản phẩm đẹp, có ý nghĩa
-Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường,tình yêu quê hương đối với các em
-Nhận xét tiết học
-Dặn hs ôn lại bài, bài sau: Thực vật
-2 hs trả lời
-phân công mỗi nhóm sưu tầm và trình bày một nội dung : hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc,y tế, giáo dục
-Đai diện các nhòm trình bày
-nhóm bạn nhận xét
File đính kèm:
- Tiet39.doc