I.Mục tiêu:
-Sau bài học, hs có khả năng:
-Kể tên một số môn học và một số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học của môn học đó
-Hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ, với bạn trong trường, trong lớp
-Có ý thức tự giác, kỉ luật khi tham gia các hoạt động ở trường, ở lớp
II. Đồ dùng dạy học:
-Các hình trong SGK trang 46,47
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1350 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên xã hội (tiết 24) Đề bài: Một số hoạt động ở trường (t1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên xã hội ( tiết 24 )
Đề bài: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG ( t1)
I.Mục tiêu:
-Sau bài học, hs có khả năng:
-Kể tên một số môn học và một số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học của môn học đó
-Hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ, với bạn trong trường, trong lớp
-Có ý thức tự giác, kỉ luật khi tham gia các hoạt động ở trường, ở lớp
II. Đồ dùng dạy học:
-Các hình trong SGK trang 46,47
III.Các hoạt động dạy học:
Tiến trình dạy học
Hoạt động của thầy
Họat động của trò
A.Bài cũ
(5 phút)
B.Bài mới
HĐ 1:
(14-16 phút)
Quan sát theo cặp
HĐ 2:
Làm việc theo nhóm
(9-11 phút)
HĐ 3
(6 phút)
Trò chơi
3.-Nhận xét - dặn dò
(2 phút)
-Phòng cháy khi ở nhà
-Gv nêu câu hỏi
+ Nêu những thiệt hại do cháy gây ra?
+Khi đun nấu ở nhà, phải chú ý điều gì?
-Gv nhận xét
-GT bài
-Mục tiêu:
-Biết một số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học
-Biết được mối quan hệ giữa gv và hs, hs và hs trong từng hoạt động học tập
-Tiến hành:
-Bước 1:
-Gv hướng dẫn hs quan sát hình 1,2,3,4,5,6 t 46 và thảo luận
+Kể một số hoạt động diễn ra trong giờ học?
+Trong từng hoạt động đó, hs làm gì, gv làm gì?
-Bước 2: Gọi một số cặp hs trả lời
-Gv nhận xét, bổ sung để hoàn thiện phần trả lời
-Hình 1: Quan sát cây hoa trong giờ học tự nhiên xã hội
-Hình 2: Kể chuyện theo tranh trong giờ học Tiếng Việt
-Hình 3: Thảo luận nhóm trong giờ học Đạo đức
-Hình 4: Trình bày sản phẩm trong giờ học Thủ công
-Hình 5: Làm việc cá ngân trong giờ Toán
-Hình 6: Tập thể dục
-Bước 3: Gv nêu các câu hỏi cho hs thảo luận :
+Em thường làm gì trong giờ học?
+Em có thích học nhóm không?
+Em thường học nhóm trong giờ học nào?
-Kết luận: Ở trường, trong giờ học, các em được khuyến khích tham gia vào nhiều hoạt động khác như làm việc cá nhân với phiếu học tập, thảo luận nhóm, thực hành, quan sát thiên nhiên, nhận xét bài của bạn… Tất cả các hoạt động đó đã giúp các em học tập tốt hơn
-Mục tiêu:
-Biết kể tên những môn học ở trường
-Biết nhận xét thái độ và kết quả học tập của bản thân và một số bạn
-Biết hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ với bạn
-Tiến hành:
-Bước 1: Hs thảo luận theo gợi ý sau+Ở trường, công việc chính của hs là làm gì?
+Kể tên các môn học bạn đã được học ở trường?
+Nói tên các môn học mình thường được điểm tốt và điểm kém,nêu lí do?
+Nói tên môn học mà mình thích và giải thích tại sao?
+Nêu hoạt động chủ yếu của hs ở trường là gì?
+Kể những việc mình đã làm để giúp đỡ các bạn trong học tập?
-Bước 2: Đại diện các nhóm báo cáo
-Kết luận hoạt động 2
-Mục tiêu: Củng cố lại một số hoạt động diễn ra trong giờ học
-Tiến hành:
-Bước1: Hướng dẫn cách chơi
-2 đội chơi, mỗi đội 6 em, xếp thành 2 hàng, sau khi có hiệu lệnh, em đầu tiên của mỗi đội sẽ viết tên một hoạt động vào 1 quả bóng sau đó sẽ chuyền bút cho bạn đến hết. Trò chơi diễn ra trong 3 phút, đội nào viết được nhiều tên các hoạt động, đúng, đội đó sẽ thắng
-Bước 2: Hs tham gia chơi
-Bước 3: Gv và cả lớp nhận xét, tuyên dương
-Nhận xét tiết học
-Gv liên hệ đến tình hình học tập của hs, khen những hs học giỏi, biết giúp bạn, động viên những em học còn yếu
-1 hs đọc mục: “ Bóng đèn toả sáng”
-Dặn dò hs học bài
-Chuẩn bị bài sau: Một số hoạt động ở trường( tt )
-2 hs trả lời
-quan sát và thảo luận theo cặp
-1 số cặp hs lên bảng trả lời, 1 em hỏi, 1 em trả lời
-ví dụ: H1 thể hiện hoạt động gì? Hoạt động đó diễn ra trong giờ học nào?
-trong hoạt động đó, cô giáolàm gì? Hs làm gì?
-Lớp nhận xét, bổ sung
-hs trả lời
-hs lắng nghe
-thảo luận theo nhóm 4
-các nhóm báo cáo
-nhóm bạn bổ sung
-hs lắng nghe để hiểu cách chơi
-hs tham gia chơi
-lớp theo dõi, nhận xét
-1 hs đọc
File đính kèm:
- Tiet24.doc