Tự nhiên xã hội Lớp 2D Tiết 13: giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở

I.Mục tiêu:

- Học sinh kể tên được những công việc cần làm để giữ sạch sân, vườn, khu vệ sinh và chuồng gia súc. Nêu ích lợi của việc giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở.

- Thực hiện giữ vệ sinh sân, vườn trường, khu vệ sinh, nơi được các thành viên trong gia đình cùng thực hiện giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở.

- Giáo dục HS có ý thức giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở.

II.Đồ dùng dạy – học:

G: Hình vẽ SGK trang 28, 29. Phiếu bài tập.

H: Vở bài tập.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1580 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên xã hội Lớp 2D Tiết 13: giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Thứ hai ngày 12 tháng 11 năm 2012 LỚP 2D TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết 13: GIỮ SẠCH MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH NHÀ Ở I.Mục tiêu: - Học sinh kể tên được những công việc cần làm để giữ sạch sân, vườn, khu vệ sinh và chuồng gia súc. Nêu ích lợi của việc giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở. - Thực hiện giữ vệ sinh sân, vườn trường, khu vệ sinh, nơi được các thành viên trong gia đình cùng thực hiện giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở. - Giáo dục HS có ý thức giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở. II.Đồ dùng dạy – học: G: Hình vẽ SGK trang 28, 29. Phiếu bài tập. H: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (5P) - Trò chơi: Bắt muỗi B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (1P) 2.Các hoạt động: a) Kể tên những việc cần làm để giữ sạch sân, vườn, khu vệ sinh và chuồng gia súc. Hiểu được ích lợi của việc giữ vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ Kết luận: Để đảm bảo sức khoẻ và phòng tránh bệnh tật .... b) Đóng vai: Nói với các thành viên trong gia đình cùng thực hiện giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở. Kết luận: Không vứt rác bừa bãi,... 3.Củng cố – dặn dò: (3P) H: Hướng dẫn HS cách chơi, luật chơi H: Thực hiện trò chơi H+G: Nhận xét, đánh giá. G: Giới thiệu qua trò chơi H: Quan sát tranh SGK trang 28, 29 H: Trao đổi theo nhóm nhỏ, - Trình bày trước lớp H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt ý đúng G: Kết luận H: Nhắc lại G: Lần lượt nêu câu hỏi gợi ý H: Nối tiếp trả lời H+G: Nhận xét, bổ sung, liên hệ G: Nêu yêu cầu H: Trao đổi nhóm đôi nghĩ ra tình huống để sắm vai. - Đại diện nhóm đóng vai tình huống H+G: Nhận xét, bổ sung G: Kết luận H: Nhắc tên bài (1H) G: Lôgíc kiến thức bài học -Nhận xét giờ học -Về ôn lại bài, xem trước bài tuần sau

File đính kèm:

  • docTN XH lop2.doc
Giáo án liên quan