Tự nhiên và xã hội Cuộc sống xung quanh

I. Mục tiêu: Học sinh biết:

 - Kể tên 1 số nghề nghiệp chính và nói về những hoạt động sinh sống của người dân nơi HS ở

 - Mô tả được 1số nghề nghiệp, cách sinh hoạt của người dân vùng nông thônhay thành thị.

GDKNS: - Tìm kiếm và xử lý thông tin quan sát về nghề nghiệp của người dân ở địa phương.

- KN tìm kiếm và xử lý thông tin: Phân tích, so sánh nghề nghiệp của người dân ở thành thị và nông thôn.

- Phát triển KN hợp tác trong quá trình thực hiện công việc.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên và xã hội Cuộc sống xung quanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 ngày 2 tháng 2 năm 2012 Tự nhiên và xã hội Cuộc sống xung quanh I. Mục tiêu: Học sinh biết: - Kể tên 1 số nghề nghiệp chính và nói về những hoạt động sinh sống của người dân nơi HS ở - Mô tả được 1số nghề nghiệp, cách sinh hoạt của người dân vùng nông thônhay thành thị. GDKNS: - Tìm kiếm và xử lý thông tin quan sát về nghề nghiệp của người dân ở địa phương. - KN tìm kiếm và xử lý thông tin: Phân tích, so sánh nghề nghiệp của người dân ở thành thị và nông thôn. - Phát triển KN hợp tác trong quá trình thực hiện công việc. II. Đồ dùng: Hình vẽ trong SGK - Tranh ảnh sưu tầm về nghề nghiệp và hoạt động chính của người dân. III. Các hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra : - Hôm trước các em đã được học bài TN-XH gì? (an toàn khi đi các phương tiện giao thông) - Để đảm an toàn, khi ngồi sau xe đạp, xe máy em phải làm gì? - Giáo viên nhận xét ghi điểm. 2. Dạy bài mới: Giới thiệu bài: - Giáo viên giới thiệu bài trực tiếp, ghi mục bài lên bảng - 3 học sinh đọc lại mục bài. Hoạt động 1: Làm việc với SGK - Học sinh làm việc theo nhóm 4: Quan sát tranh trong SGK và nói về những gì các em nhìn thấy trong hình. - Giáo viên nêu 1 số câu hỏi gợi ý: + Những bức tranh ở trang 44,45 trang SGK diễn tả cuộc sống ở đâu? Tại sao em biết? + Kể tên các nghề nghiệp của người dân được vẽ trong các hình từ 2 đến 8? - Học sinh ở các nhóm lên trình bày, mỗi em trả lời 1 câu hỏi. - Cả lớp lắng nghe bổ sung. Giáo viên kết luận: Những bức tranh trang 44,45 SGK thể hiện nghề nghiệp và sinh hoạt của người dân ở nông thôn và các vùng miền khác nhau của đất nước. - Cho học sinh nêu lại kết luận. Hoạt động 2: Nói về cuộc sống ở địa phương - Giáo viên tổ chức cho học sinh đi tham quan các nơi như: Uỷ Ban Nhân Xã, khu vực xẽ gỗ, các quầy hàng buôn bán, chợ, lò làm bánh mỳ, máy xay xát....ở gần trường học. + Về lớp cho các em kể lại những gì các em đã quan sát được cuộc sống và nghề nghiệp của người dân ở địa phương. + Cho từng học sinh lần lượt nói về nghề nghiệp của bố mẹ mình trước lớp. - Cả lớp lắng nghe và bổ sung. - HS biết phân tích và so sánh nghề nghiệp của người dân ở thành thị và nông thôn. Hoạt động 3: Vẽ tranh - Giáo viên gợi ý đề tài: Có thể là nghề nghiệp, chợ quê em, nhà văn hoá, Uỷ Ban Nhân Dân Xã... - Học sinh tiến hành vẽ. - Sau khi vẽ xong dán tất cả các tranh vẽ lên tường, gọi một số em mô tả tranh vẽ. - Giáo viên nhận xét khen ngợi 1 số tranh đẹp 3.Củng cố dặn dò: - Giáo viên hệ thống nội dung bài học - Giáo viên nhận xét tiết học và biểu dương những học sinh chú ý học bài tốt ___________________________________________________________

File đính kèm:

  • docBai44Duong giao thong.doc
Giáo án liên quan