I. Mục tiêu: Học sinh biết:
- Kể tên 1 số nghề nghiệp chính và nói về những hoạt động sinh sống của người dân nơi HS ở
- Mô tả được 1số nghề nghiệp, cách sinh hoạt của người dân vùng nông thônhay thành thị.
GDKNS: - Tìm kiếm và xử lý thông tin quan sát về nghề nghiệp của người dân ở địa phương.
- KN tìm kiếm và xử lý thông tin: Phân tích, so sánh nghề nghiệp của người dân ở thành thị và nông thôn.
- Phát triển KN hợp tác trong quá trình thực hiện công việc.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên và xã hội Cuộc sống xung quanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 ngày 2 tháng 2 năm 2012
Tự nhiên và xã hội
Cuộc sống xung quanh
I. Mục tiêu: Học sinh biết:
- Kể tên 1 số nghề nghiệp chính và nói về những hoạt động sinh sống của người dân nơi HS ở
- Mô tả được 1số nghề nghiệp, cách sinh hoạt của người dân vùng nông thônhay thành thị.
GDKNS: - Tìm kiếm và xử lý thông tin quan sát về nghề nghiệp của người dân ở địa phương.
- KN tìm kiếm và xử lý thông tin: Phân tích, so sánh nghề nghiệp của người dân ở thành thị và nông thôn.
- Phát triển KN hợp tác trong quá trình thực hiện công việc.
II. Đồ dùng: Hình vẽ trong SGK
- Tranh ảnh sưu tầm về nghề nghiệp và hoạt động chính của người dân.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra :
- Hôm trước các em đã được học bài TN-XH gì? (an toàn khi đi các phương tiện giao thông)
- Để đảm an toàn, khi ngồi sau xe đạp, xe máy em phải làm gì?
- Giáo viên nhận xét ghi điểm.
2. Dạy bài mới:
Giới thiệu bài:
- Giáo viên giới thiệu bài trực tiếp, ghi mục bài lên bảng
- 3 học sinh đọc lại mục bài.
Hoạt động 1: Làm việc với SGK
- Học sinh làm việc theo nhóm 4: Quan sát tranh trong SGK và nói về những gì các em nhìn thấy trong hình.
- Giáo viên nêu 1 số câu hỏi gợi ý:
+ Những bức tranh ở trang 44,45 trang SGK diễn tả cuộc sống ở đâu? Tại sao em biết?
+ Kể tên các nghề nghiệp của người dân được vẽ trong các hình từ 2 đến 8?
- Học sinh ở các nhóm lên trình bày, mỗi em trả lời 1 câu hỏi.
- Cả lớp lắng nghe bổ sung.
Giáo viên kết luận: Những bức tranh trang 44,45 SGK thể hiện nghề nghiệp và sinh hoạt của người dân ở nông thôn và các vùng miền khác nhau của đất nước.
- Cho học sinh nêu lại kết luận.
Hoạt động 2: Nói về cuộc sống ở địa phương
- Giáo viên tổ chức cho học sinh đi tham quan các nơi như: Uỷ Ban Nhân Xã, khu vực xẽ gỗ, các quầy hàng buôn bán, chợ, lò làm bánh mỳ, máy xay xát....ở gần trường học.
+ Về lớp cho các em kể lại những gì các em đã quan sát được cuộc sống và nghề nghiệp của người dân ở địa phương.
+ Cho từng học sinh lần lượt nói về nghề nghiệp của bố mẹ mình trước lớp.
- Cả lớp lắng nghe và bổ sung.
- HS biết phân tích và so sánh nghề nghiệp của người dân ở thành thị và nông thôn.
Hoạt động 3: Vẽ tranh
- Giáo viên gợi ý đề tài: Có thể là nghề nghiệp, chợ quê em, nhà văn hoá, Uỷ Ban Nhân Dân Xã...
- Học sinh tiến hành vẽ.
- Sau khi vẽ xong dán tất cả các tranh vẽ lên tường, gọi một số em mô tả tranh vẽ.
- Giáo viên nhận xét khen ngợi 1 số tranh đẹp
3.Củng cố dặn dò: - Giáo viên hệ thống nội dung bài học
- Giáo viên nhận xét tiết học và biểu dương những học sinh chú ý học bài tốt
___________________________________________________________
File đính kèm:
- Bai44Duong giao thong.doc