I. Mục tiêu
- Phép cộng, phép trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Tìm số hạng chưa biết trong một tổng, số bị trừ, số trừ chưa biết trong một hiệu.
- Giải bài toán có lời văn (bài toán về ít hơn).
II. Chuẩn bị
- GV: Bộ thực hành Toán. Bảng phụ,
- HS: Bảng con, vở bài tập
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1233 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Tiết 75: luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán
Tiết 75: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
Phép cộng, phép trừ có nhớ trong phạm vi 100.
Tìm số hạng chưa biết trong một tổng, số bị trừ, số trừ chưa biết trong một hiệu.
Giải bài toán có lời văn (bài toán về ít hơn).
II. Chuẩn bị
GV: Bộ thực hành Toán. Bảng phụ,
HS: Bảng con, vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy của GV
Hoạt động học của HS
A. Khởi động
Kiểm tra bài cũ: Luyện tập.
Đặt tính rồi tính:
74 – 29 , 38 – 29 , 80 – 23 .
Nêu cách thực hiện các phép tính.
Vẽ đoạn thẳng AB.
GV nhận xét và cho điểm HS.
B. Dạy bài mới
a. Giới thiệu mới:
GV giới thiệu ngắn gọn rồi ghi tên bài lên bảng: Luyện tập chung.
b. Các hoạt động
v Hoạt động 1: Củng cố về phép cộng, phép trừ có nhớ trong phạm vi 100.
Bài 1:
-Yêu cầu HS tính nhẩm –Mỗi HS nêu một cột
Nhận xét kết quả của bạn
Bài 2:
Yêu cầu HS nêu đề bài.
Yêu cầu HS thực hiện bảng con
-Yêu cầu HS nêu cách thực hiện phép tính
Bài 3:
Hỏi: Bài toán yêu cầu làm gì?
-Viết lên bảng: 42 – 12 – 8 và hỏi: Tính từ đâu tới đâu?
-Gọi 1 HS nhẩm kết quả.-Gv ghi kết quả
v Hoạt động 2: Củng cố về tìm số hạng, số bị trừ, số trừ chưa biết.
Bài 4:
Yêu cầu HS thực hiện bài toán vào vở
-Chấm bài
Yêu cầu HS nêu cách tìm số hạng , số trừ, số bị trừ
v Hoạt động 3: Củng cố về giải bài toán có lời văn.
Bài 5:
Yêu cầu HS đọc đề bài.
Bài toán thuộc dạng toán gì?
Vì sao?
Yêu cầu HS tự làm bài.
Tóm tắt
Đỏ : 65 cm
Xanh ngắn hơn: 17 cm
Xanh : ………...cm?
Củng cố – Dặn dò
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Ngày, giờ.
- Hát
- HS thực hiện. Bạn nhận xét.
- HS thực hiện. Bạn nhận xét.
(Y) đọc yêu cầu
HS tính nhẩm – Nêu kết quả
- HS nói nhanh kết quả.
(TB)
-HS thực hiện bảng con –bảng lớp
- Yêu cầu tính.
-(K) Tính lần lượt từ trái sang phải.
-HS nêu miệng kết quả bài toán
-HS thực hiện vào vở –bảng phụ
- HS nêu. Bạn nhận xét.
- HS làm bài. Sửa bài.
a) x+14=40 b) x–22=38 c) 52–x=17
x=40–14 x= 38+22 x=52–17
x = 26 x = 60 x = 35
(K)
- Đọc đề bài.
- Bài toán thuộc dạng toán ít hơn.
- Vì ngắn hơn nghĩa là ít hơn.
- HS làm bài. Chữa bài.
Bài giải
Băng giấy màu xanh dài là:
65 – 17 = 48 (cm)
Đáp số: 48 cm.
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Toan Luyen tap chung tuan 16.doc