- Nhận biết được về thời gian (thời điểm, khoảng thời gian).
- Biết xem đồng hồ chính xác đến từng phút (cả trường hợp mặt đồng hồ có chữ số La Mã). Biết thời điểm làm các công việc hàng ngày của HS.
Hs laứm baứi taọp 1,2,3
- GD cho HS biết quý trọng thời gian và biết sử dụng thời gian vào những việc có ích.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2237 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Thực hành xem đồng hồ (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/2/2014
Ngày dạy: Thửự hai ngaứy 24 thaựng 2 naờm 2014
Toán
Thực hành xem đồng hồ (tiếp theo)
Tieỏt 121
I. Mục tiêu:
- Nhận biết được về thời gian (thời điểm, khoảng thời gian).
- Biết xem đồng hồ chính xác đến từng phút (cả trường hợp mặt đồng hồ có chữ số La Mã). Biết thời điểm làm các công việc hàng ngày của HS.
Hs laứm baứi taọp 1,2,3
- GD cho HS biết quý trọng thời gian và biết sử dụng thời gian vào những việc có ích.
II. Chuẩn bị :
- GV: Tranh đồng hồ, mô hình đồng hồ.
- HS: Vở, SGK.
- Đàm thoại, giảng giải, thực hành, thảo luận.
III. Các hoạt động dạy - học.
1. OÅn định
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV cho Hs xem một số đồng hồ ở tranh, traỷ lời xem maỏy giụứ?
- Nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoaùt ủoọng 1:
* Bài 1: thaỷo luaọn nhoựm ủoõi
- Mụứi 1 HS ủoùc yeõu caàu baứi taọp
- Y/c 2 hs ngồi cạnh nhau cùng quan sát tranh, sau đó 1 hs hỏi, 1 hs trả lời và kiểm tra xem bạn trả lời đúng hay sai.
GV nhaõn xeựt
Hoaùt ủoọng 2 :
* Bài 2: Laứm vaứo SGK
- Mụứi 1 HS ủoùc yeõu caàu baứi taọp
- Yêu cầu hs quan sát đồng hồ A và hỏi : Đồng hồ A chỉ mấy giờ?
- 1 giờ 25 phút chiều còn được gọi là mấy giờ?
- Vậy ta nối đồng hồ A với đồng hồ nào?
- Mụứi 1 HS leõn baỷng laứm vaứo baỷng phuù, caỷ lụựp laứm vaứo SGK
- GV nhận xét cho điểm hs.
Hoaùt ủoọng 3
* Bài 3: Neõu mieọng
- Mụứi 1 HS ủoùc yeõu caàu baứi taọp
- Y/c HS quan sát 2 tranh trong phần a.
- Hỏi : Bạn Hà bắt đầu đánh răng và rửa mặt lúc mấy giờ?
- Bạn Hà đánh răng và rửa mặt xong lúc mấy giờ?
- Vậy bạn Hà đánh răng và rửa mặt trong bao nhiêu phút?
- Tiến hành tương tự với các tranh còn lại.
- Gv nhaọn xeựt
- Xem tranh rồi trả lời câu hỏi.
- Hs làm bài theo cặp trả lời câu hỏi;
a. Bạn An tập thể dục lúc 6 giờ 10 phút.
b. Bạn An đi đến trường lúc 7 giờ 13 phút.
c. An đang học bài ở lớp lúc 10 giờ 24 phút.
d. An ăn cơm chiều lúc 5 giờ 45 phút (6 giờ kém 15 phút ).
e. An xem truyền hình lúc 8 giờ 8 phút.
g. An đi ngủ lúc 9 giờ 55 phút (10 giờ kém 5 phút).
Hs nhaọn xeựt
Vaứo buoồi chieàu hoaởc buoồi toỏi hai ủoàng hoà naứo chổ cuứng thụứi gian.
- Đồng hồ A chỉ 1 giờ 25 phút.
- Còn được gọi là 13 giờ 25 phút.
- Nối đồng hồ A với đồng hồ I.
- HS làm bài
B nối với H. E nối với N. C nối với K.
G nối với L. D nối với M.
- Cho HS giaỷi thớch : đồng hồ B chỉ 7 giờ 3 phút, 7 giờ 3 phút tối còn gọi là 19 giờ 3 phút. Vậy nối B với H.
Hs nhaọn xeựt
Traỷ lụứi caực caõu hoỷi sau
- Hs quan sát theo yêu cầu.
- Bạn Hà bắt đầu đánh răng và rửa mặt lúc 6 giờ.
- Bạn Hà đánh răng và rửa mặt xong lúc 6 giờ 10 phút.
- Bạn Hà đánh răng và rửa mặt trong 10 phút.
b. Từ 7 giờ kém 5 phút đến 7 giờ là 5 phút.
c. Chương trình phim hoạt hình bắt đầu từ 8 giờ và kết thúc lúc 8 giờ 30 phút, vậy chương trình này kéo dài 30 phút.
HS nhaọn xeựt
- HS lắng nghe.
4/. Cuỷng coỏ:
- Cho học sinh chơi trũ chơi “Ai nhanh hơn”.
- GDTT.
5/ Hoạt động nối tiếp:
- Veà nhaứ xem laùi baứi ủaừ giaỷi ụỷ lụựp vaứ chuaồn bũ baứi sau “ Baứi toaựn lieõn quan ủeỏn ruựt veà ủụn vũ”
-Giaựo vieõn nhaọn xeựt chung giụứ hoùc.
File đính kèm:
- thực hành xem đồng hồ (tt).docx