1) Giới thiệu bài : 
2) Bài mới :
* HĐ1 : Ôn lại cách đọc số, viết số và các hàng.
- GV ghi bảng số 83251.
- Đọc số này và nêu rõ chữ số từng hàng 
- GV ghi bảng số 83001, 80201, 80001 và tiến hành như số 83251 
- GV hỏi : 
+ Bao nhiêu đơn vị hợp thành 1 chục ?
- Qua đó em nào có nhận xét gì về quan hệ giữa hai hàng liền kề nhau ?
- Vậy em nào cho cô ví dụ về 3 số tròn chục liên tiếp nhau.
- Nêu ví dụ về 3 số tròn trăm liên tiếp nhau.
- Nêu ví dụ về 3 số tròn nghìn liên tiếp nhau.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1225 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Ôn tập các số đến 100 000, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 09 tháng 08 năm 2010
To¸n: «n tËp c¸c sè ®Õn 100 000 
 I. MỤC TIÊU : Giúp HS ôn tập về : - Cách đọc, viết các số đến 100 000.
	- Phân tích cấu tạo số.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng phụ kẻ ô bài 2.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. BÀI CŨ : 
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
B. BÀI MỚI :
1) Giới thiệu bài : 
2) Bài mới :
* HĐ1 : Ôn lại cách đọc số, viết số và các hàng.
- GV ghi bảng số 83251.
- HS đọc số 83251.
- Đọc số này và nêu rõ chữ số từng hàng 
Kể từ phải sang trái :
- GV ghi bảng số 83001, 80201, 80001 và tiến hành như số 83251 
- HS nêu cách truyền miệng
- GV hỏi : 
+ Bao nhiêu đơn vị hợp thành 1 chục ?
… 10 đon vị bằng 1 chục
- Qua đó em nào có nhận xét gì về quan hệ giữa hai hàng liền kề nhau ?
- Hai hàng liền kề nhau hơn kém nhau 10 lần.
- Vậy em nào cho cô ví dụ về 3 số tròn chục liên tiếp nhau.
… 10, 20, 30
- Nêu ví dụ về 3 số tròn trăm liên tiếp nhau.
… 400, 500, 600
- Nêu ví dụ về 3 số tròn nghìn liên tiếp nhau.
… 6000, 7000, 8000
* HĐ2 : Luyện tập
* Bài 1 : HS đọc đề
- 1 HS đọc đề
- Em có nhận xét gì về các số trên tia số ?
- Số liền sau hơn số liền trước 10000.
- HS làm bài vào SGK bằng bút chì. 1 HS làm bảng.
- HS làm bài
- Cho HS nhận xét bài ở bảng.
- HS nhận xét.
* Bài 2 : GV treo bảng phụ và hướng dẫn HS cột 1 như SGK.
- HS làm bài vào SGK bằng bút chì, 1 HS làm bảng.
- HS làm bài và nhận xét bài ở bảng.
* Bài 3 : 
a) Bảng con
b) Làm miệng
- HS làm truyền miệng 
* HĐ3 : Củng cố
- Vài HS nhắc lại :
- Về nhà làm bài 4/4SGK
- Nhận xét tiết học
            File đính kèm:
 toan1.doc toan1.doc