A. Ổn định :
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập:
Bài 2: Yêu cầu hs đọc bài toán
=> Gợi ý hs hiểu: “ Em kém anh 5 tuổi” tức là “ Em ít hơn anh 5 tuổi” . Thực hiện cách giải bài toán về “ ít hơn”
- Yêu cầu hs làm bài
Nhận xét, chữa.
Bài 3: Gọi hs đọc bài toán
- Yêu cầu hs tóm tắt, nhận dạng bài toán “nhiều hơn”.Thực cách giải toán về “nhiều hơn "
- Đến từng bàn giúp đỡ thêm 1 số em còn lúng túng.
Khuyến khích hs có các cách đặt lời giải khá nhau.
- Chấm bài, chữa
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Luyện tập Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN: LUYỆN TẬP
.I. Mục tiêu: ( SGV )
- Phát huy tính độc lập, khả năng tư duy của hs
II. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Ổn định :
Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập:
Bài 2: Yêu cầu hs đọc bài toán
=> Gợi ý hs hiểu: “ Em kém anh 5 tuổi” tức là “ Em ít hơn anh 5 tuổi” . Thực hiện cách giải bài toán về “ ít hơn”
- Yêu cầu hs làm bài
Nhận xét, chữa.
Bài 3: Gọi hs đọc bài toán
- Yêu cầu hs tóm tắt, nhận dạng bài toán “nhiều hơn”.Thực cách giải toán về “nhiều hơn "
- Đến từng bàn giúp đỡ thêm 1 số em còn lúng túng.
Khuyến khích hs có các cách đặt lời giải khá nhau.
- Chấm bài, chữa
Bài 4:
- Yêu cầu hs quan sát hình vẽ sgk rồi giải
Tiến hành tương tự bài 3 thực hiện giải toán về ít hơn
- Nhận xét, chữa bài yêu cầu hs nêu lại bài toán thuộc dạng toán gì?
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay ta luyện tập những dạng toán gì?
- Cách giải các dạng toán đó?
- Nhận xét giờ học
- Về xem lại các bài tập
- Hát
- 2hs đọc bài toán
- 1hs lên bảng giải, lớp làm vở nháp
- 16 – 5 = 11 (tuổi )
- 2hs đọc bài toán
- Lớp làm vào vở, 1em lên bảng giải
- 11 + 5 = 16 ( tuổi )
- Quan sát hình vẽ làm bài
1 hs lên bảng giải, lớp làm vở nháp
- Nêu ý kiến
- Nghe
File đính kèm:
- LUYEN TAP Tuan 7 sang.doc