I. MỤC TIÊU : - Kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ với các số tự nhiên.
- Kĩ năng tính giá trị của biểu thức số
- Sử dụng tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng để giải các bài toán về tính nhanh.
- Giải bài toán về tìm hai số khi tổng và hiệu của hai số đó.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 956 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU : - Kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ với các số tự nhiên.
- Kĩ năng tính giá trị của biểu thức số
- Sử dụng tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng để giải các bài toán về tính nhanh.
- Giải bài toán về tìm hai số khi tổng và hiệu của hai số đó.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. BÀI CŨ
B. BÀI MỚI
1. Giới thiệu bài : Nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng.
- Lắng nghe.
2. Hướng dẫn luyện tập
* Bài 1
- Yêu cầu HS nêu cách thử lại của phép cộng và phép trừ.
- HS phát biểu
+ Muốn biết một phép tính cộng làm đúng hay sai, chúng ta làm thế nào ?
- Yêu cầu HS làm bài.
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở BT.
- Nhận xét và cho điểm HS.
* Bài 2
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Tính giá trị của biểu thức.
- Yêu cầu HS làm bài.
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở BT.
- Nhận xét, chữa bài.
* Bài 3
- GV viết : 98 + 3 + 97 + 2. Yêu cầu HS tính giá trị của biểu thức theo cách thuận tiện nhất.
- 1 HS lên bảng làm
98 + 3 + 97 + 2
= (98 + 2) + (97 + 3)
= 100 + 100
= 200
- Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại
- 3 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở.
- Nhận xét và cho điểm HS.
* Bài 4
- Bài toán thuộc dạng toán gì ?
- Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
- Nhận xét và cho điểm HS.
* Bài 5
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Tìm x.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở.
3. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (52).doc