1) Giới thiệu bài :
2) Bài mới :
* Bài 1 : GV treo bảng phụ ghi đề bài 1.
- GV gọi 1 HS làm bài ở bảng. Lớp làm vở
- GV nhận xét, chữa bài.
Hỏi : Vậy muốn đọc 1 số đến lớp triệu ta làm thế nào ?
* Bài 2 :
- Đề yêu cầu làm gì ?
- HS làm miệng nối tiếp theo kiểu bắn tên?
- GV nhận xét, chữa bài.
* Bài 3 :
- 1 HS đọc đề bài. 1 HS làm bảng
- GV cho HS chấm chéo bài nhau.
- GV hỏi kiểm tra bao nhiêu em đúng, sai?
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU : - Củng cố cách đọc số, viết số đến lớp triệu
- Nhận biết được giá trị của từng chữ số trong một số.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng phụ kẻ sẵn bài 1/16
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. BÀI CŨ :
B. BÀI MỚI :
1) Giới thiệu bài :
2) Bài mới :
* Bài 1 : GV treo bảng phụ ghi đề bài 1.
- 1 HS làm bảng. Lớp làm SGK
- GV gọi 1 HS làm bài ở bảng. Lớp làm vở
- GV nhận xét, chữa bài.
- HS nhận xét, chữa bài
Hỏi : Vậy muốn đọc 1 số đến lớp triệu ta làm thế nào ?
+ Ta tách số thành từng lớp, mỗi lớp có 3 hàng từ lớp đơn vị đến lớp nghìn rồi lớp triệu.
* Bài 2 :
- 1 HS đọc đề.
- Đề yêu cầu làm gì ?
- Đọc các số
- HS làm miệng nối tiếp theo kiểu bắn tên?
- GV nhận xét, chữa bài.
- HS nhận xét, chữa bài
* Bài 3 :
- 1 HS đọc đề bài. 1 HS làm bảng
- HS tự làm bài vào vở
- GV cho HS chấm chéo bài nhau.
- GV hỏi kiểm tra bao nhiêu em đúng, sai?
- HS nhận xét bài ở bảng, chữa bài.
* Bài 4 :
- 1 HS đọc đề bài.
- Đề yêu cầu làm gì ?
- Nêu giá trị của chữ số 5 trong mỗi số đã cho.
- GV viết số :
a) 715 638. Gọi 1 HS lên bảng chỉ chữ số 5 trong số 715638 và cho biết chữ số 5 thuộc hàng nào ?
a) Chữ số 5 trong số 715638 thuộc hàng nghìn nên giá trị của chữ số 5 trong số này là 5000
b) Tương tự với chữ số 5 trong số 571638
b) Chữ số 5 trong số 571638 thuộc hàng trăm nghìn nên giá trị của chữ số 5 là 500 000.
c) Chữ số 5 trong số 836571
c) Chữ số 5 trong số 836571 thuộc hàng trăm nên giá trị của chữ số 5 là 500.
3) Củng cố, dặn dò :
- Kể tên các hàng của lớp đơn vị, lớp nghìn, lớp triệu.
- Nêu tên cách đọc các số đến lớp triệu.
- Muốn tìm giá trị một chữ số nào đó trong một số ta làm thế nào ?
- Ta căn cứ vào hàng mà chữ số đó đứng trong số rồi tìm giá trị của chữ số đó.
- Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (22).doc