A. Ổn định :
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập:
Bài 1: Nga có 19 nhãn vở, Bảo có it hơn Nga 6 nhãn vở. Hỏi Bảo có bao nhiêu nhãn vở?.
? Bài toán thuộc dạng toán gì?
- Yêu cầu hs làm bài
Nhận xét, chữa.
Bài 2: Tuấn làm được 17 bông hoa, Hà làm được ít hơn Tuấn 7 bông hoa. Hỏi Hà làm được mấy bông hoa?
- Đến từng bàn giúp đỡ thêm 1 số em còn lúng túng.
- Nhận xét, chữa
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1913 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Luyện dạng: bài toán về ít hơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN: LUYỆN DẠNG: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn
- Phát huy tính độc lập, khả năng tư duy của hs
II. Chuẩn bị:
- Nội dung luyện tập
III.Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Ổn định :
Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập:
Bài 1: Nga có 19 nhãn vở, Bảo có it hơn Nga 6 nhãn vở. Hỏi Bảo có bao nhiêu nhãn vở?.
? Bài toán thuộc dạng toán gì?
- Yêu cầu hs làm bài
Nhận xét, chữa.
Bài 2: Tuấn làm được 17 bông hoa, Hà làm được ít hơn Tuấn 7 bông hoa. Hỏi Hà làm được mấy bông hoa?
- Đến từng bàn giúp đỡ thêm 1 số em còn lúng túng.
- Nhận xét, chữa
Bài 3: Tóm tắt
Bình cao : 78 cm
Hà thấp hơn Bình : 3 cm
Hà cao : ... cm?
- Yêu cầu hs dựa vào tóm tắt đặt thành bài toán rồi giải
=> Lưu ý: + từ “thấp hơn” ở bài toán được hiểu là “it hơn”
+ Cách trình bày bài giải có đơn vị đo độ dài: không kèm đơn vị đo ở thành phần của phép tính, chỉ ghi ở kết quả để trong ngoặc đơn
- Chấm, chữa bài
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- 2hs đọc lại bài toán
- Nhớ lại cách giải dạng toán trên để hình thành cách giải
- 1hs lên bảng giải, lớp làm vở nháp
- Đọc đề toán, tậpghi tóm tắt, nhận dạng bài toán ít hơn
Tìm cách giải, trình bày bài giải vào vở nháp
- Đặt đề toán vào vở rồi giải vào vở .1 hs lên bảng giải
- Nghe
File đính kèm:
- LUYEN DANGBAI TOAN VE IT HON.doc