1. Giới thiệu bài :
2. Giới thiệu góc nhọn, góc tù, góc bẹt.
a) Giới thiệu góc nhọn.
- Vẽ lên bảng góc nhọn AOB như SGK.
- Hãy đọc tên góc, tên đỉnh và các cạnh của góc này.
- GV giới thiệu : Góc này là góc nhọn.
- Yêu cầu HS vẽ 1 góc nhọn.
b) Giới thiệu góc tù.
- Vẽ lên bảng góc tù MON như SGK
- Hãy đọc tên góc, tên đỉnh và các cạnh của góc này.
- GV giới thiệu : Góc này là góc tù.
- Hãy dùng êke để kiểm tra độ lớn của góc tù MON và cho biết góc này lớn hơn hay bé hơn góc vuông.
- Yêu cầu HS vẽ 1 góc tù.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2924 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán : Góc nhọn, góc tù, góc bẹt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN : GÓC NHỌN, GÓC TÙ, GÓC BẸT
I. MỤC TIÊU : - Nhận biết góc tù, góc nhọn, góc bẹt
- Biết sử dụng êke để kiểm tra góc nhọn, góc tù, góc bẹt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Thước thẳng, êke.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. BÀI CŨ
B. BÀI MỚI
1. Giới thiệu bài :
- Lắng nghe.
2. Giới thiệu góc nhọn, góc tù, góc bẹt.
a) Giới thiệu góc nhọn.
- Vẽ lên bảng góc nhọn AOB như SGK.
- HS quan sát.
- Hãy đọc tên góc, tên đỉnh và các cạnh của góc này.
- Góc AOB có đỉnh O, hai cạnh OA và OB.
- GV giới thiệu : Góc này là góc nhọn.
- HS nêu : Góc nhọn AOB.
- Yêu cầu HS vẽ 1 góc nhọn.
- 1 HS lên bảng vẽ, lớp vẽ vào giấy nháp.
b) Giới thiệu góc tù.
- Vẽ lên bảng góc tù MON như SGK
- HS quan sát hình.
- Hãy đọc tên góc, tên đỉnh và các cạnh của góc này.
- Góc MON có đỉnh O, hai cạnh OM và ON
- GV giới thiệu : Góc này là góc tù.
- HS nêu : Góc tù MON
- Hãy dùng êke để kiểm tra độ lớn của góc tù MON và cho biết góc này lớn hơn hay bé hơn góc vuông.
- Góc tù MON lớn hơn góc vuông.
- Yêu cầu HS vẽ 1 góc tù.
- 1 HS lên bảng vẽ, lớp vẽ vào giấy nháp.
c) Giới thiệu góc bẹt.
- Vẽ lên bảng góc bẹt COD và yêu cầu HS đọc tên góc, tên đỉnh, các cạnh của góc.
- Góc COD có đỉnh là O, cạnh OC và OD.
- GV nêu : Tăng dần độ lớn của góc COD đến khi hai cạnh OC và OD của góc COD “thẳng hàng” với nhau. Lúc đó góc COD được gọi là góc bẹt.
- Yêu cầu HS sử dụng êke để kiểm tra độ lớn của góc bẹt so với góc vuông.
- Góc bẹt bằng hai góc vuông.
- Yêu cầu HS vẽ và gọi tên 1 góc bẹt
- 1 HS lên bảng vẽ, lớp vẽ vào giấy nháp.
3. Luyện tập thực hành
* Bài 1
- Nhận xét.
- HS nhận xét, chữa bài.
* Bài 2
- GV hướng dẫn HS dùng êke để kiểm tra các góc của từng hình tam giác.
- HS dùng êke kiểm tra góc và báo cáo kết quả.
3. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (60).doc