Toán : Góc nhọn, góc tù, góc bẹt

1. Giới thiệu bài :

2. Giới thiệu góc nhọn, góc tù, góc bẹt.

a) Giới thiệu góc nhọn.

- Vẽ lên bảng góc nhọn AOB như SGK.

- Hãy đọc tên góc, tên đỉnh và các cạnh của góc này.

- GV giới thiệu : Góc này là góc nhọn.

- Yêu cầu HS vẽ 1 góc nhọn.

b) Giới thiệu góc tù.

- Vẽ lên bảng góc tù MON như SGK

- Hãy đọc tên góc, tên đỉnh và các cạnh của góc này.

- GV giới thiệu : Góc này là góc tù.

- Hãy dùng êke để kiểm tra độ lớn của góc tù MON và cho biết góc này lớn hơn hay bé hơn góc vuông.

- Yêu cầu HS vẽ 1 góc tù.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2909 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán : Góc nhọn, góc tù, góc bẹt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN : GÓC NHỌN, GÓC TÙ, GÓC BẸT I. MỤC TIÊU : - Nhận biết góc tù, góc nhọn, góc bẹt - Biết sử dụng êke để kiểm tra góc nhọn, góc tù, góc bẹt. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Thước thẳng, êke. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. BÀI CŨ B. BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài : - Lắng nghe. 2. Giới thiệu góc nhọn, góc tù, góc bẹt. a) Giới thiệu góc nhọn. - Vẽ lên bảng góc nhọn AOB như SGK. - HS quan sát. - Hãy đọc tên góc, tên đỉnh và các cạnh của góc này. - Góc AOB có đỉnh O, hai cạnh OA và OB. - GV giới thiệu : Góc này là góc nhọn. - HS nêu : Góc nhọn AOB. - Yêu cầu HS vẽ 1 góc nhọn. - 1 HS lên bảng vẽ, lớp vẽ vào giấy nháp. b) Giới thiệu góc tù. - Vẽ lên bảng góc tù MON như SGK - HS quan sát hình. - Hãy đọc tên góc, tên đỉnh và các cạnh của góc này. - Góc MON có đỉnh O, hai cạnh OM và ON - GV giới thiệu : Góc này là góc tù. - HS nêu : Góc tù MON - Hãy dùng êke để kiểm tra độ lớn của góc tù MON và cho biết góc này lớn hơn hay bé hơn góc vuông. - Góc tù MON lớn hơn góc vuông. - Yêu cầu HS vẽ 1 góc tù. - 1 HS lên bảng vẽ, lớp vẽ vào giấy nháp. c) Giới thiệu góc bẹt. - Vẽ lên bảng góc bẹt COD và yêu cầu HS đọc tên góc, tên đỉnh, các cạnh của góc. - Góc COD có đỉnh là O, cạnh OC và OD. - GV nêu : Tăng dần độ lớn của góc COD đến khi hai cạnh OC và OD của góc COD “thẳng hàng” với nhau. Lúc đó góc COD được gọi là góc bẹt. - Yêu cầu HS sử dụng êke để kiểm tra độ lớn của góc bẹt so với góc vuông. - Góc bẹt bằng hai góc vuông. - Yêu cầu HS vẽ và gọi tên 1 góc bẹt - 1 HS lên bảng vẽ, lớp vẽ vào giấy nháp. 3. Luyện tập thực hành * Bài 1 - Nhận xét. - HS nhận xét, chữa bài. * Bài 2 - GV hướng dẫn HS dùng êke để kiểm tra các góc của từng hình tam giác. - HS dùng êke kiểm tra góc và báo cáo kết quả. 3. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (60).doc
Giáo án liên quan