Toán: Đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số

I. MỤC TIÊU

- Biết cách đọc, viết, so sánh các số có ba chũ số.

- Rèn HS đọc viết đúng số có ba chữ số.

- Bài tập cần làm 1,2,3,4.

- Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.

II. CHUẨN BỊ: - Bảng phụ, 2 băng giấy

 - VBT, bảng con

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1498 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 22-8-2011 TOÁN: ĐỌC, VIẾT, SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ I. MỤC TIÊU - Biết cách đọc, viết, so sánh các số có ba chũ số. - Rèn HS đọc viết đúng số có ba chữ số. - Bài tập cần làm 1,2,3,4. - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. II. CHUẨN BỊ: - Bảng phụ, 2 băng giấy - VBT, bảng con III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : GV HS 1. KTBC: (3’) Kiểm tra sach vở Ghi các số: 456, 134, 227, 609, 780 + Y/c HS đọc số. + Nhận xét sữa sai. - GV đọc số y/c HS viết vào bảng con. 2. Bài mới: Giới thiệu ;Nêu đề bài ghi bảng HĐ1: Ôn tập về đọc và viết số (5-7’) *Bài 1: Cho HS nêu y/c bài GV treo bảng phụ ghi nội dung bài 1. - Y/c HS làm bài vào vở. HĐ2: Ôn tập về số thứ tự (5-7) *Bài 2: Gọi HS nêu y/c bài 2 - Y/c HS thảo luận nhóm. - Tổ chức HS chơi trò chơi tiếp sức. - GV dán 2 băng giấy ghi nội dung bài 2. 310 311 315 319 400 399 395 - GV nêu luật chơi. - GV nhận xét, sữa sai, tuyên dương. - GV chốt ý. HĐ3: Ôn luyện về so sánh số và thứ tự số (8-10’) *Bài 3: Gọi HS nêu y/c bài 3. - Y/c HS làm bài vào vở. - Gv nhận xét sửa sai. - GV chốt lại cách đọc cho HS . *Bài 4: Y/c HS làm miệng bài tập số 4. - GV nhận xét sửa sai . **Bài 5: ( ĐV học sinh K, G ). - Y/c HS làm bài vào vở . - Cho HS đổi vở chấm chéo. - GV nhận xét , sửa sai. - Cho HS đọc : 671, 357, 435, 951. HĐ4 : Củng cố dặn dò(2’) - GV nhận xét tiết học , tuyên dương. - Về nhà ôn tập về đọc viết, so sánh các số có 3 .. . - 5 HS đọc số, lớp theo dõi nhận xét. - HS viết vào BC, từng HS lên bảng. - 2 HS nêu y/c bài 1 - HS làm bài vào VBT, từng HS lên bảng sửa bài . - 2 HS nêu y/c bài 2. - HS thảo luận nhóm đôi. - Mỗi dãy 6 HS. - HS tiến hành chơi, cả lớp theo dõi. - Cả lớp lắng nghe. - 2 HS đọc . - HS làm bài vào vở , từng HS lên bảng làm . 303 < 330 30 + 100 < 131 615 > 516 410 – 10 < 400 + 1 - 2 HS đọc y/c bài 4 . - HS lần lượt nêu , nhận xét. - 2 HS đọc đề - Viết các số: 537, 830, 241,519, 425. theo thứ tự từ bé đến lớn . - Cả lớp làm bài vào vở. - HS tự đổi vở chấm chéo.

File đính kèm:

  • doctiết 1 (3).doc
Giáo án liên quan