I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức :
- Tiết kiệm tiền của cũng chính là tiết kiệm sức lao động của con người. Phải biết tiết kiệm tiền của để đất nước giàu mạnh. Nếu không chính là sự lãng phí sức lao động.
2. Thái độ : - Biết trân trọng giá trị các đồ vật do con người làm ra.
3. Hành vi : - Biết thực hành tiết kiệm tiền của
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1173 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 8: Tiết kiệm tiền của, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 8: TIẾT KIỆM TIỀN CỦA
MỤC TIÊU : 1. Kiến thức :
- Tiết kiệm tiền của cũng chính là tiết kiệm sức lao động của con người. Phải biết tiết kiệm tiền của để đất nước giàu mạnh. Nếu không chính là sự lãng phí sức lao động.
2. Thái độ : - Biết trân trọng giá trị các đồ vật do con người làm ra.
3. Hành vi : - Biết thực hành tiết kiệm tiền của
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
* Hoạt động 1 : Gia đình em có tiết kiệm tiền của không ?
- Yêu cầu HS đưa ra các phiếu quan sát đã làm.
- Làm việc với phiếu quan sát.
- Yêu cầu 1 số HS nêu lên một số việc gia đình mình đã tiết kiệm và một số việc em thấy gia đình mình chưa tiết kiệm.
- 1-2 HS nêu.
* Hoạt động 2 : Em đã tiết kiệm chưa ?
- Tổ chức cho HS làm BT4 trong SGK.
- HS đánh dấu (x) vào ô trống trước những việc em đã làm.
- GV tổ chức cho HS làm việc cả lớp.
+ Trong các việc trên, việc nào thể hiện sự tiết kiệm ?
+ HS trả lời : câu a, b, g, h, k.
+ Trong các việc làm đó những việc làm nào thể hiện sự không tiết kiệm ?
+ HS trả lời : câu c, d, đ, e, i.
- Yêu cầu HS đổi chéo vở (phiếu) cho bạn và quan sát kết quả của bạn mình, đánh giá xem bạn mình đã tiết kiệm hay chưa ?
- HS đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
* Hoạt động 3 : Em xử lí thế nào ?
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm. Yêu cầu HS thảo luận và xử lí tình huống.
- HS chia nhóm, chọn 1 tình huống để xử lí và luyện tập đóng vai.
Tình huống 1 : Bằng rủ Tuấn xé sách vở lấy giấy gấp đồ chơi. Tuấn sẽ giải quyết thế nào ?
Tình huống 2 : Em của Tâm đòi mẹ mua cho đồ chơi mới khi chưa chơi hết những đồ đã có. Tâm sẽ nói gì với em ?
+ Tiết kiệm tiền của có lợi gì ?
+ Giúp ta tiết kiệm công sức, để tiền của dùng vào việc khác có ích hơn.
* Hoạt động 4 : Dự định tương lai.
- Tổ chức cho HS làm việc cặp đôi.
- HS làm việc cặp đôi.
- Yêu cầu 1 vài nhóm nêu ý kiến của mình trước lớp.
- 2-3 HS lên nêu dự định của mình.
- Yêu cầu HS đánh giá cách làm của bạn mình đã tiết kiệm hay chưa ?
- HS đánh giá lẫn nhau và góp ý cho nhau.
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (92).doc