Mục tiêu :- Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ.
-Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài .
-Hiểu nghĩa các từ mới : búng càng, nhìn trân trân, nắc nỏm khen, quẹo bánh lái, mái chèo.
-Qua chuyện ca ngợi tình bạn đẹp đẽ , sẵn sàng cứu bạn khi gặp hoạn nạn của Tôm Càng và Cá Con.
-GDHS biết yêu quý tình bạn.
Chuẩn bị : -Tranh minh hoạ.
- Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng.
Các hoạt động dạy học
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1427 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 70, 71 Tập đọc Tôm càng và cá con, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 26 Thứ hai ngày 17 tháng 3 năm 2008
Tiết : 70, 71
Tập đọc
TÔM CÀNG VÀ CÁ CON
Mục tiêu :- Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ.
-Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài .
-Hiểu nghĩa các từ mới : búng càng, nhìn trân trân, nắc nỏm khen, quẹo bánh lái, mái chèo.
-Qua chuyện ca ngợi tình bạn đẹp đẽ , sẵn sàng cứu bạn khi gặp hoạn nạn của Tôm Càng và Cá Con.
-GDHS biết yêu quý tình bạn.
Chuẩn bị : -Tranh minh hoạ.
- Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ:
-cá nhân.
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Luyện đọc.
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ3:Tìm hiểu bài .
-cá nhân, cả lớp.
HĐ4: Luyện đọc lại
-cá nhân, nhóm 3.
3/Củng cố , dặn dò :
-cá nhân, cả lớp.
4’
2’
25’
14’
20’
5’
-Gọi hs đọc lại bài thuộc lòng” Bé nhìn biển” và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-G/ thiệu : Dùng tranh –ghi đề.
-Đọc mẫu toàn bài.
-Yêu cầu hs luyện đọc từng câu.
-Rút từ khó: vật lạ, óng ánh, lượn, nắc nỏm, ngoắt, quẹo,phục lăn, uốn đuôi.
-Treo bảng phu, hướng dẫn ngắt nghỉ.
-Gọi hs đọc đoạn – kết hợp giải nghĩa.
-Theo dõi hs luyện đọc đoạn theo nhóm.
-Yêu cầu hs đọc đoạn cho cả lớp nghe.
-Nhận xét tuyên dương.
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 4.
TIẾT 2
-Yêu cầu hs đọc đoạn và trả lời câu hỏi.
.Câu hỏi 1.
.Câu hỏi 2.
.Câu hỏi 3.
.Câu hỏi 4.
.Câu hỏi 5.
-Gọi hs đọc lại bài và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-Theo dõi hs luyện đọc theo vai.
-Yêu cầu hs đọc theo vai.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Gọi hs đọc lại toàn bài.
.Qua câu chuyện này em thích nhân vật nào nhất ?
-Về nhà rèn đọc nhiều, tập đọc theo vai– tiết sau kể chuyện.
* Nhận xét giờ học.
-3 hs đọc bài – trả lời câu hỏi
-Quan sát, trả lời.
-Theo dõi.
-Đọc nối tiếp từng câu.
-Đọc cá nhân, ĐT.
-Theo dõi, 1 hs đọc lại.
-Nối tiếp đọc từng đoạn.
-Nhóm 2.
-4 hs đọc nối tiếp.
-Đọc ĐT.
-Đọc, suy nghĩ, trả lời.
-Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá).
-Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá).
-Đọc đoạn 2, 3, 4 trả lời(khá)
-Đọc đoạn 3, trả lời(tb, khá).
-Suy nghĩ, trả lời.(khá).
-6 hs đọc và trả lời.
-Nhóm 3.
-3 nhóm đọc.
-1 hs đọc(khá).
-2hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
File đính kèm:
- Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (57).doc