Mục tiêu :- Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ. 
-Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài .
-Hiểu nghĩa các từ mới : búng càng, nhìn trân trân, nắc nỏm khen, quẹo bánh lái, mái chèo. 
-Qua chuyện ca ngợi tình bạn đẹp đẽ , sẵn sàng cứu bạn khi gặp hoạn nạn của Tôm Càng và Cá Con. 
-GDHS biết yêu quý tình bạn. 
Chuẩn bị : -Tranh minh hoạ.
 - Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng. 
Các hoạt động dạy học 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1570 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 70, 71 Tập đọc Tôm càng và cá con, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 26 Thứ hai ngày 17 tháng 3 năm 2008
Tiết : 70, 71
Tập đọc
TÔM CÀNG VÀ CÁ CON
Mục tiêu :- Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ. 
-Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài .
-Hiểu nghĩa các từ mới : búng càng, nhìn trân trân, nắc nỏm khen, quẹo bánh lái, mái chèo. 
-Qua chuyện ca ngợi tình bạn đẹp đẽ , sẵn sàng cứu bạn khi gặp hoạn nạn của Tôm Càng và Cá Con. 
-GDHS biết yêu quý tình bạn. 
Chuẩn bị : -Tranh minh hoạ.
 - Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng. 
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ: 
-cá nhân.
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Luyện đọc. 
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ3:Tìm hiểu bài .
-cá nhân, cả lớp.
HĐ4: Luyện đọc lại 
-cá nhân, nhóm 3.
3/Củng cố , dặn dò :
-cá nhân, cả lớp. 
4’
2’
25’
14’
20’
5’
-Gọi hs đọc lại bài thuộc lòng” Bé nhìn biển” và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-G/ thiệu : Dùng tranh –ghi đề.
-Đọc mẫu toàn bài.
-Yêu cầu hs luyện đọc từng câu.
-Rút từ khó: vật lạ, óng ánh, lượn, nắc nỏm, ngoắt, quẹo,phục lăn, uốn đuôi.
-Treo bảng phu, hướng dẫn ngắt nghỉ. 
-Gọi hs đọc đoạn – kết hợp giải nghĩa.
-Theo dõi hs luyện đọc đoạn theo nhóm.
-Yêu cầu hs đọc đoạn cho cả lớp nghe. 
-Nhận xét tuyên dương.
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 4. 
 TIẾT 2
-Yêu cầu hs đọc đoạn và trả lời câu hỏi.
.Câu hỏi 1.
.Câu hỏi 2.
.Câu hỏi 3.
.Câu hỏi 4.
.Câu hỏi 5.
-Gọi hs đọc lại bài và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-Theo dõi hs luyện đọc theo vai.
-Yêu cầu hs đọc theo vai.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Gọi hs đọc lại toàn bài.
.Qua câu chuyện này em thích nhân vật nào nhất ?
-Về nhà rèn đọc nhiều, tập đọc theo vai– tiết sau kể chuyện.
 * Nhận xét giờ học.
-3 hs đọc bài – trả lời câu hỏi 
-Quan sát, trả lời.
-Theo dõi.
-Đọc nối tiếp từng câu.
-Đọc cá nhân, ĐT.
-Theo dõi, 1 hs đọc lại.
-Nối tiếp đọc từng đoạn.
-Nhóm 2.
-4 hs đọc nối tiếp.
-Đọc ĐT.
-Đọc, suy nghĩ, trả lời.
-Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá).
-Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá).
-Đọc đoạn 2, 3, 4 trả lời(khá)
-Đọc đoạn 3, trả lời(tb, khá).
-Suy nghĩ, trả lời.(khá).
-6 hs đọc và trả lời.
-Nhóm 3.
-3 nhóm đọc.
-1 hs đọc(khá).
-2hs trả lời. 
-Thực hiện ở nhà.
            File đính kèm:
 Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (57).doc Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (57).doc