Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ.
-Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài.
-Hiểu nghĩa các từ mới : cầu hôn , lễ vật, ván , nệp, ngà, cựa, hồng mao.
-Qua câu chuyện ca ngợi ý chí kiên cường của nhân dân ta trong việc đắp đê chóng lụt lội.
-GD hs tính kiên cường trong học tập cũng như trong lao động.
Chuẩn bị: -Tranh minh hoa.
-Bảng ghi sẵn các từ, các câu cần luyện ngắt giọng.
Các hoạt động dạy học
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 67, 68. Tập đọc Sơn tinh , Thủy tinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 25 Thứ hai ngày 10 tháng 3 năm 2008
Tiết : 67, 68.
Tập đọc
SƠN TINH , THỦY TINH
Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ.
-Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài.
-Hiểu nghĩa các từ mới : cầu hôn , lễ vật, ván , nệp, ngà, cựa, hồng mao.
-Qua câu chuyện ca ngợi ý chí kiên cường của nhân dân ta trong việc đắp đê chóng lụt lội.
-GD hs tính kiên cường trong học tập cũng như trong lao động.
Chuẩn bị: -Tranh minh hoa.
-Bảng ghi sẵn các từ, các câu cần luyện ngắt giọng.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ:
-cá nhân.
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Luyện đọc.
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ2:Tìm hiểu bài .
-cá nhân, cả lớp.
HĐ3: Luyện đọc lại
-cá nhân, 3 nhóm 3.
3/Củng cố , dặn dò :
-cá nhân, cả lớp.
4’
2’
28’
14’
18’
5’
-Gọi hs đọc lại bài “ Voi nhà” và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-G/ thiệu : Dùng lời – ghi bảng.
-Đọc mẫu toàn bài.
-Yêu cầu hs luyện đọc từng câu.
-Rút từ khó: Mị Nương, chàng trai, non cao, lễ vật, cơm nếp, bánh chưng, dâng nước…
-Treo bảng phụ, hướng dẫn ngắt nghỉ giọng.
-Gọi hs đọc từng đoạn - kết hợp giải nghĩa.
-Theo dõi hs luyện đọc từng đoạn.
-Yêu cầu hs trình bày lại từng đoạn.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1.
TIẾT 2
-Gọi hs đọc, trả lời.
. Câu hỏi 1.
. Câu hỏi 2.
. Câu hỏi 3.
. Câu hỏi 4.
-Gọi hs đọc lại bài và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-Tổ chức cho hs thi đọc.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Gọi hs đọc lại toàn bài.
.Qua câu chuyện này em thích nhân vật nào nhất ?
-Về nhà rèn đọc nhiều cho thành thạo, tiết sau kể chuyện.
* Nhận xét giờ học.
-3 hs đọc bài – trả lời câu hỏi
-Theo dõi.
-Lắng nghe.
-Đọc nối tiếp từng câu.
-1 số hs đọc, đọc ĐT.
-Theo dõi, 1 hs đọc.
-3 hs đọc 3 đoạn.
-Nhóm 2.
-3 nhóm đọc.
-Đọc ĐT.
-Đọc , suy nghĩ, trả lời.
-Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá).
-Đọc đoạn 2, trả lời(tb, khá).
-Đọc đoạn 3, trả lời(khá).
-Suy nghĩ, trả lời(tb, khá).
-6 hs đọc và trả lời câu hỏi.
-3 nhóm .
-1 hs đọc( khá).
-2 hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
File đính kèm:
- Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (55).doc